3 lãnh đạo doanh nghiệp bị cấm xuất cảnh vì chây ỳ nộp thuế là ai?


Thứ 4, 18/11/2020 | 13:36


Cùng sự kiện

Người đại diện pháp luật của 3 doanh nghiệp tại TP.HCM đã bị cấm xuất cảnh do công ty chây ỳ nộp thuế hơn 10 năm.

Người đại diện pháp luật của 3 doanh nghiệp tại TP.HCM đã bị cấm xuất cảnh do công ty chây ỳ nộp thuế hơn 10 năm.

Hồ sơ nợ thuế quá hạn tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1. Ảnh: Báo Hải quan.

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, lãnh đạo đơn vị này vừa ký ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với Người đại diện pháp luật của 3 doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ, gồm: Công ty TNHH Thương mại Tân Thuận Thái (quận 5, TP.HCM), Công ty TNHH sản xuất Vòng Tròn (quận 11, TP.HCM) và Công ty TNHH Lâm sản Đại Tống (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM).

Lý do tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 cá nhân trên là vì các doanh nghiệp đã chây ỳ nộp thuế nhiều năm nay, trong đó: Công ty Tân Thuận Thái nợ thuế từ năm 2003, với số nợ trên 384 triệu đồng, Công ty Vòng Tròn nợ thuế từ năm 2009, với số nợ trên 341 triệu đồng, Công ty Đại Tống nợ thuế từ năm 2009 với số nợ trên 236 triệu đồng.

Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh đối với các đại diện công ty này là 3 năm kể từ ngày ban hành quyết định.

Ngoài quyết định tạm hoãn xuất cảnh, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 còn gửi văn bản cho UBND phường nơi giám đốc các doanh nghiệp đăng ký địa chỉ thường trú hỗ trợ chuyển quyết định tạm hoãn xuất cảnh cho các cá nhân.

Đối với các trường hợp nợ thuế nêu trên, cơ quan Hải quan đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế theo Luật Quản lý thuế, trong đó có biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của các doanh nghiệp.

Mặc dù đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế nhưng các doanh nghiệp nói trên vẫn chây ỳ không thực hiện nghĩa vụ thuế cho Nhà nước.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-lanh-dao-doanh-nghiep-bi-cam-xuat-canh-vi-chay-y-nop-thue-la-ai-a346491.html