+Aa-
    Zalo

    Á hậu - Doanh nhân Mai Vũ: Nét dịu dàng người con gái Hoa Lư

    ĐS&PL Mai Vũ một người vừa dịu dàng, hiền thục nhưng cũng đầy gai góc và can trường.

    Hoa Lư vùng đất địa linh nhân kiệt, với bề dày thời gian hơn 1000 năm, cố đô Hoa Lư là nơi lưu giữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại. Với các giá trị tiêu biểu, trường tồn, Cố đô Hoa Lư đã được công nhận là Di tích Lịch sử và Kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt. Đây là niềm tự hào không chỉ cho người dân Ninh Bình mà còn cho cả con dân đất Việt. Nơi đây sản sinh ra rất nhiều các nhân tài có đóng góp không nhỏ qua các thời kỳ dựng nước, có lẽ vậy mà con người nơi đây luôn khiến cho người khác phải cảm mến và khâm phục. Tôi may mắn được biết tới một người mang đậm nét của người con gái cố đô như vậy. Mai Vũ một người vừa dịu dàng, hiền thục nhưng cũng đầy gai góc và can trường.

    Á hậu – Doanh Nhân Mai Vũ người con gái Hoa Lư đẹp người, đẹp nết

    Mai Vũ được sinh ra trong một gia đình nề nếp gia phong trên mảnh đất cố đô gồm 8 người con 5 trai và 3 gái. Cha Mai Vũ không may qua đời sớm gia đình 1 tay người mẹ chống chèo nuôi con lớn khôn. Vốn thông minh hoạt bát và hiếu nghĩa dù là con gái út trong gia đình nhưng Mai Vũ quyết định tạm gác việc học hành để làm nghề kinh doanh nối nghiệp cha, đỡ đần mẹ và giúp các anh chị có cơ hội được học thành người. Cô bắt đầu nuôi ý chí kế tục sự nghiệp của cha và khát khao trở thành người phụ nữ thành đạt có cuộc sống tự chủ vừa hỗ trợ gia đình vừa xây dựng tương lai. Bắt đầu từ việc buôn bán nhỏ lẻ rồi dần dần tích lũy kinh nghiệm để mở rộng quy mô lớn hơn. Giờ đây khi đã có một doanh nghiệp với hàng chục nhân viên trong tay nhưng Mai Vũ vẫn luôn nhắc nhở bản thân cần cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để đưa công việc kinh doanh phát triển vững bền và anh chị em công nhân theo mình sẽ luôn được no đủ. Công việc kinh doanh bận là vậy nhưng với Mai Vũ gia đình vẫn luôn là nơi bình yên nhất, chị chăm lo từng ly, từng chút trong căn nhà của mình. Chị bảo nhà là nơi bão dừng sau cánh cửa nên luôn phải chăm lo cho nó thật yên ấm và thanh bình.  Cứ khi nào có chút thời gian rảnh là chị lại tự tay lau dọn, bài trí cho căn nhà, với chị ngôi nhà này là công sức, là nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm của cả hai vợ chồng cùng các con qua năm tháng.

    Mai Vũ trong phòng rượu của mình, nơi đây chị sưu tầm khá nhiều nhiều những chiếc ly độc, lạ ngoài ra còn có khá nhiều loại rượu vang nổi tiếng trên thế giới. Chị rất thích nhâm nhi và thưởng thức chút rượu vang khi thư giãn.

    Phòng tranh nơi mà Mai Vũ sưu tập các bức tranh đẹp và nổi tiếng vừa để phục vụ đam mê của bản thân vừa là nơi giao lưu, trao đổi cho các anh chị em bạn bè có đam mê về tranh họa. Cô cũng từng thực hiện nhiều cuộc bán tranh để thực hiện cho công việc thiện nguyện.

    Một góc nhỏ những món đồ cổ mà Mai Vũ sưu tầm được qua các chuyến công tác nước ngoài. Mỗi món đồ đều được cô tìm hiểu am tường về nguồn gốc cô nói mỗi một món đồ đều dạy ta về nét văn hóa đặc trưng của các nước.

    Nơi Mai Vũ khá ưng trong ngôi nhà của mình, nơi bài trí những vật phẩm phong thủy đắt giá mà tự tay cô lựa chọn, bài trí.  

    Có lẽ cái góc nhỏ này lại là nơi thiêng liêng nhất với Mai Vũ, nơi cô lưu trữ tất cả các bức ảnh, các kỷ niệm của hai vợ chồng, của các con, của họ hàng nội ngoại, của bạn bè. Mỗi thứ cô đều nâng niu, trân trọng. Tôi ngạc nhiên vì khi tôi cầm đến bất cứ món đồ nào chị đều nhớ được hết tất cả sự kiện về nó. Quả là người sống nặng tình và trân trọng kỷ niệm.

    Mai Vũ đang có ý định học đàn để làm phong phú thêm tâm hồn, cô chia sẻ âm nhạc giúp cho cô được thăng hoa hơn trong cảm xúc. Lấy lại cân bằng trong công việc và cuộc sống.

    Là người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn muốn giữ gìn những nét văn hóa truyền thống, Mai Vũ để cho mình mái tóc dài thướt tha, bay bổng. Một nét rất quyến rũ, nhẹ nhàng làm say đắm người nhìn. Sắp tới lễ hội Trường Yên (bắt đầu từ ngày 6/3 đến ngày 10/3 âm lịch hàng năm) cùng chúc cho Mai Vũ nhiều sức khỏe để ngày càng thành công hơn trên con đường mình đã chọn

    "Ai là con cháu rồng tiên
    Tháng Ba mở hội Trường Yên thì về".
    Hoàng Lan
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau---doanh-nhan-mai-vu-net-diu-dang-nguoi-con-gai-hoa-lu-a270632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan