Ái nữ giấu kín của bầu Đức bất ngờ "lộ diện"


Chủ nhật, 19/01/2020 | 13:43


Hiếm khi có thông tin về con cái của bầu Đức nên sự xuất hiện của một trong ba người con của ông được dư luận hết sức quan tâm.

Hiếm khi có thông tin về con cái của bầu Đức nên sự xuất hiện của một trong ba người con của ông được dư luận hết sức quan tâm.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cà phê Ông Bầu là công ty mới được thành lập từ ngày 25/11/2019, tức tuổi đời chưa đầy 2 tháng. Công ty này có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do 3 cá nhân góp vốn là bà Trần Thị Kim Oanh, bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi.

Trong đó, bà Đoàn Hoàng Anh nắm 24,5% vốn tại cà phê Ông Bầu. Ông Võ Quốc Lợi cũng nắm 24,5% vốn cà phê Ông Bầu. Ông Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng, còn được biết đến với tên gọi Bầu Thắng. Còn bà Đoàn Hoàng Anh chính là một trong ba người con của Bầu Đức.

Lý giải việc chọn cái tên "Ông Bầu", bầu Đức chia sẻ: "Tôi nhận thấy nếu lấy tên là 'cà phê ông Đức' e rằng không ai biết nên quyết định chọn thương hiệu 'cà phê Ông Bầu' - cà phê sạch cũng như phong cách bóng đá sạch mà tôi theo đuổi".

Vài ngày qua, trên nhiều diễn đàn và cộng đồng mạng xã hội cũng bắt đầu xuất hiện logo cà phê Ông Bầu. Giới kinh doanh đánh giá, với khẩu hiệu cà phê sạch cũng như bóng đá sạch vừa hé lộ và cách xuất hiện khéo léo trong lễ công bố tài trợ giải đấu túc cầu, các đối tác cùng bắt tay kinh doanh cà phê với bầu Đức có thể là những ông bầu bóng đá quen thuộc.

Con gái bầu Đức và con trai bầu Thắng góp vốn để kinh doanh. Ảnh: Vietnamnet

Hiện có rất ít thông tin về vợ con của bầu Đức. Vợ của bầu Đức là bà Hoàng Thị Ngọc Bích và các con của ông là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Những người này không nắm giữ bất cứ cổ phiếu nào của Hoàng Anh Gia Lai. Và thông tin về vợ con của bầu Đức cũng chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Trong lần hiếm hoi chia sẻ về gia đình vào thời điểm đó, bầu Đức cho biết, cả ba con của ông đều đang học tập và làm việc ở Singapore.  Bầu Đức tin ở đất nước xa lạ, không ai biết mình là con tỷ phú, các con ông sẽ phát triển tự nhiên hơn.

Được biết, mới đây, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức đã thông qua Nghị quyết về việc chuyển nhượng 248,5 triệu cổ phần tại Thủy điện Hoàng Anh Gia Lai, tương đương 99,4% vốn điều lệ.Mục đích nhằm đẩy mạnh công tác tái cấu trúc Tập đoàn theo hướng mạnh dạn thoái vốn khỏi những ngành, lĩnh vực không hiệu quả và tăng cường tập trung vào nông nghiệp.

Cũng liên quan đến Thủy điện Hoàng Anh Gia Lai, trước đó cuối tháng 9/2019, Công ty đã thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH V&H Corporation (Lào) liên quan đến Thủy điện Hoàng Anh Gia Lai, phần vốn chuyển nhượng chiếm 80% vốn tại V&H Corporation.

Như vậy, với động thái này, HAGL đã hoàn toàn rút khỏi mảng thủy điện, tiếp nối động thái trước đó rút hoàn toàn khỏi mảng bất động sản, chăn nuôi bò…

Liên tục thoái vốn, tính đến thời điểm 30/9/2019, tổng tài sản và nợ phải trả hợp nhất của HAGL lần lượt là 41.900 tỷ và 24.800 tỷ đồng, giảm tương ứng là 6.200 tỷ và 6.500 tỷ đồng so với đầu năm.

Nhờ một loạt các động thái tái cấu trúc nên nợ vay của hệ thống HAGL đã giảm đáng kể. Các khoản vay ngắn hạn giảm từ xấp xỉ 7.000 tỷ xuống còn 4.052 tỷ đồng và vay dài hạn giảm từ 14.800 tỷ xuống 10.700 tỷ đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-giau-kin-cua-bau-duc-bat-ngo-lo-dien-a308643.html