Ái nữ nhà đại gia "điếu cày" nắm trong tay chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Nam Á


Thứ 2, 26/08/2019 | 08:19


Cùng sự kiện

Ái nữ của đại gia Lê Thanh Thản là Lê Thị Hoàng Yến – hiện đang quản lý chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Nam Á.

Ái nữ của đại gia Lê Thanh Thản là Lê Thị Hoàng Yến – hiện đang quản lý chuỗi khách sạn lớn nhất Đông Nam Á.

Đại gia Lê Thanh Thản vốn được biết đến là một doanh nhân thành đạt trên thương trường. Cùng với ông, người con gái Lê Thị Hoàng Yến cũng nổi tiếng không kém với vai trò là cánh tay phải đắc lực của ông.

Lê Thị Hoàng Yến thuộc thế hệ cuối của 8X, là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Trước khi quyết định về Việt Nam trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha, cô từng có 7 năm tu nghiệp ở nước ngoài.

Năm 2013, Hoàng Yến chính thức gánh trên vai trọng trách Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Như vậy, chưa đầy 30 tuổi, Lê Hoàng Yến đã trở thành Tổng giám đốc chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Chỉ 3 năm sau ngày nhận chức Hoàng Yến đã liên tiếp mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… nâng tổng số khách sạn từ 13 vào năm 2012 lên con số 38 vào năm 2015.

Lê Thị Hoàng Yến là con cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản.

Năm 2016, CEO của chuỗi khách sạn Mường Thanh tiếp tục khai trương khách sạn 5 sao tại Thủ đô Viêng-Chăn (Lào). Chưa dừng lại ở đó, mục tiêu Lê Thị Hoàng Yến cũng như Tập đoàn Mường Thanh là đến năm 2018 sẽ đạt 50 khách sạn trên cả nước với tổng doanh thu 2.500 tỷ đồng.

Đến năm 2018 Hoàng Yến đã nâng tổng số khách sạn Mường Thanh lên 60 khách sạn và trở thành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, Tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng trong những năm tới, tuy nhiên sẽ có sự đánh giá và nghiên cứu cụ thể trước khi triển khai.

Nữ lãnh đạo trẻ cũng thừa nhận, áp lực đương nhiên là có, nhưng chị luôn xác định áp lực giúp chị lớn và trưởng thành hơn để có thể triển khai nhiều kế hoạch mà bố mình còn ấp ủ.

Lê Thị Hoàng Yến có 7 năm tu nghiệp ở nước ngoài. Ảnh: Trí thức trẻ 

Tính đến tháng 1/2019, Mường Thanh Group có vốn điều lệ 2684,4 tỷ đồng. Trong đó ông Lê Thanh Thản nắm giữ 68,5%; phần còn lại do 3 cá nhân nắm giữ gồm bà Lê Thị Hoàng Yến (19%), ông Đỗ Trung Kiên (8,4%) và ông Lê Hải An (4%).

Chia sẻ về người cha của mình - đại gia Lê Thanh Thản, Hoàng Yến từng cho biết cô luôn có được những bài học quý giá từ bố và những thành quả có được ngày hôm nay phần lớn nhờ vào những kinh nghiệm có được trong nhiều năm làm việc cùng bố.

Đầu tháng 8 vừa qua, VKSND TP. Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố ông Lê Thanh Thản (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc, người đại diện công ty CP sản xuất - nhập khẩu Bemes) về hành vi lừa dối khách hàng liên quan đến dự án CT6, phường Kiến Hưng, Hà Đông (Hà Nội).

Sai phạm tại tổ hợp chung cư, thương mại CT6 Xa La được cơ quan chức năng xác định là theo quy hoạch dự án có 2 tòa chung cư CT6A và CT6B, tổng số căn hộ được duyệt 936 căn hộ chung cư, 34 nhà thấp tầng.

Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949, quê ở Diễn Châu (Nghệ An), trú tại bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Do sở thích hút thuốc lào, nên được gọi là “đại gia điếu cày”.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-nu-nha-dai-gia-dieu-cay-nam-trong-tay-chuoi-khach-san-lon-nhat-dong-nam-a-a290304.html