Amazon có robot tự đóng gói đơn hàng, thay thế hàng ngàn nhân viên


Thứ 4, 15/05/2019 | 02:18


Cùng sự kiện

Amazon đang triển khai nhiều máy móc để đóng gói hàng nhanh hơn con người, mỗi giờ đóng được từ 600 đến 700 hộp, nhanh gấp 4-5 lần so với tốc độ của con người.

Amazon đang triển khai nhiều máy móc để đóng gói hàng nhanh hơn con người. Mỗi giờ, máy móc đóng được từ 600 đến 700 hộp, nhanh gấp 4-5 lần so với tốc độ của con người.

Amazon đã bổ sung công nghệ đến một số kho hàng trong những năm gần đây. Máy móc quét hàng hóa đi xuống băng chuyền, đặt chúng vào nhiều hộp được chế tạo riêng cho từng món hàng. Các cơ sở hoàn thiện đơn hàng hay kho hàng của Amazon thường có hơn 2.000 nhân viên. 

Sử dụng máy móc để đóng gói hàng trên diện rộng của Amazon trước đây chưa được biết đến. Nó cho thấy hãng thương mại điện tử Mỹ hiện nỗ lực ra sao để giảm lao động, tăng lợi nhuận và tự động hóa nhất trong kho hàng.

Amazon vốn nổi tiếng với cố gắng tự động hóa càng nhiều càng tốt các bộ phận kinh doanh, bất chấp là việc định giá hàng hóa hay vận chuyển mặt hàng trong kho. 

Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon ở California. Ảnh: Reuters

Robot được sử dụng mang tên CartonWrap sẽ thực hiện công việc bọc những thùng các-tông quanh món hàng khi đi xuống dây chuyền. Mỗi robot sẽ xử lý được khoảng 600 – 700 đơn hàng mỗi giờ, tức gần gấp 5 lần sức người lao động.

Đây là một tin khiến các công nhân làm việc trong kho hàng của Amazon đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Như Reuter ước tính, hệ thống này sẽ giúp hãng bán lẻ lớn nhất thế giới cắt giảm gần 1300 việc làm tại các trung tâm xử lý đơn hàng trên toàn nước Mỹ. Sau cùng, theo nhận định của một người làm công dấu tên đã tiếp xúc với robot đóng gói đơn hàng, mục tiêu tối hậu của Amazon là vận hành những kho hàng hoàn toàn vắng bóng người, và thậm chí chẳng cần bật đèn sáng.

Đại diện của Amazon cũng đã xác nhận với Reuter về công nghệ trên. “Chúng tôi đang thử nghiệm một giải pháp mới, với mục tiêu nâng cao độ an toàn, đẩy nhanh tiến độ giao hàng, cũng như cải thiện hiệu suất trên toàn hệ thống. 


Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/amazon-co-robot-tu-dong-goi-don-hang-thay-the-hang-ngan-nhan-vien-a275281.html