+Aa-
    Zalo

    Anh bán vé số nghèo trả lại giải thưởng 30 triệu đồng cho khách

    ĐS&PL Anh Nhuận quyết trả lại tiền thưởng cho ông Dũng, giữ vững tấm lòng ngay thẳng, thật thà của mình dù hoàn cảnh gia đình anh đang rất khó khăn.

    Anh Nhuận quyết trả lại tiền thưởng cho ông Dũng, giữ vững tấm lòng ngay thẳng, thật thà của mình dù hoàn cảnh gia đình anh đang rất khó khăn.

    Anh Nguyễn Văn Nhuận (35 tuổi) hiện đang trú tại ấp Vĩnh Trinh, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang. Anh mưu sinh bằng nghề bán vé số đã được máy năm.

    Ngày 25/7, anh lấy 250 tờ vé số rồi mang tới các quán cà phê, quán ăn, chợ và khu dân cư để bán. Một trong số những người mua vé số của anh hôm đó là ông Lê Văn Dũng, trú tại ấp Đập Đá 2, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận.

    Ông Dũng đã mua ủng hộ cho anh 2 tờ vé số đài Long An với dãy số 59686, sau đó, do dò số không trúng nên ông đã đưa cho anh Nhuận bỏ đi. Tuy nhiên, khi về nhà và dò số lại lần nữa, anh Nhuận bất ngờ phát hiện cả hai tờ vé số của ông Dũng đều trúng giải Nhì. Tổng giải thưởng là 30 triệu, sau khi trừ thuế, còn lại 28 triệu.

    Anh Nhuận được chính quyền địa phương trao bằng khen và số tiền 4 triệu đồng. Ảnh: vietnamnet.vn

    Sau khi thay ông Dũng nhận giải tại đại lý vé số, anh Nhuận đã bắt xe ôm đi tìm ông Dũng để trả lại tiền.

    “Lúc đó, tôi đưa tiền thì ông Dũng bất ngờ hỏi lại tôi tiền gì?. Tôi mới nói ‘tiền trúng vé số của ông dò hôm trước’. Sau đó, ông Dũng cho lại tôi 2 triệu đồng và người xe ôm 500.000 đồng”, anh Nhuận kể lại.

    Hành động cao đẹp của anh Nhuận đã nhận được sự ca ngợi và tán thưởng của nhiều người trong thời gian qua. Đặc biệt, ông Lê Trung Hồ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận đã gửi thư khen ngợi anh Nhuận và tặng cho anh 4 triệu đồng.

    Trong thư, ông Lê Trung Hồ viết: “Gia đình anh Nhuận thuộc hộ nghèo của địa phương. Bản thân anh mưu sinh bằng nghề bán vé số. Nhưng với tấm lòng thật thà, ngay thẳng, anh đã nhờ người tìm anh Dũng để trả lại hai tờ vé số trúng thưởng. Tôi trân trọng ghi nhận và gửi lời khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của anh, việc làm của anh xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo”.

    Thư khen và giấy khen của anh Nhuận được các cấp trao tặng. Ảnh: eva.vn

    Theo ông Hồ, việc làm của anh Nhuận giúp lan tỏa tấm lòng lương thiện, lối sống trong sạch, không tham lam tài sản của người khác trong cộng đồng, giúp mọi người thấy ấm lòng và có niềm tin vào lòng tốt của con người trong một xã hội đầy bon chen và cạnh tranh.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trên (72 tuổi, cha anh Nhuận) cho biết ông rất tự hào về việc làm của con trai, đồng thời chia sẻ: “Cái nào của mình sẽ là của mình, còn không phải của mình nếu có lấy ăn cũng không ngon, ăn hồi hộp lắm...nên trả cho khỏe lương tâm”.

    Được biết, gia đình anh Nhuận thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ anh đã lớn tuổi, đau ốm liên tục lại không có đất canh tác nên anh phải đi bán vé số để mưu dinh và lo cho cha mẹ. Anh làm nghề bán vé số đã được 3 năm.

    Mỗi ngày, anh bắt đầu công việc của mình từ lúc 4h sáng, đem xấp vé số lấy từ ngày hôm trước cuốc bộ khoảng 18km, sau đó rong ruổi khắp các con đường ở huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) và huyện Thới Bình (Cà Mau). Tiền lời anh Nhuận kiếm được từ việc bán vé số hàng ngày phải trang trải đủ thứ trong gia đình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ban-ve-so-ngheo-tra-lai-giai-thuong-30-trieu-dong-cho-khach-a335959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan