Apple mở đại lý ủy quyền tại "khu đất vàng" ở Hà Nội?


Thứ 6, 06/11/2020 | 05:08


Theo ghi nhận của PV, cửa hàng có logo Apple tại mặt tiền phố Hàng Bài đã hoàn thành xong phần biển hiệu, còn lại bên trong vẫn ngổn ngang vật liệu thi công.

<

Theo ghi nhận của PV, cửa hàng có logo Apple tại mặt tiền phố Hàng Bài đã hoàn thành xong phần biển hiệu, còn lại bên trong vẫn ngổn ngang vật liệu thi công.

Những ngày qua, giới công nghệ trong nước đang xôn xao trước tin đồn Apple mở Apple Store chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Thông tin này bắt nguồn từ hình ảnh của một cửa hàng đang thi công tại khu vực "đất vàng" số 41 phố Hàng Bài (địa chỉ trước đó là cửa hàng của thương hiệu thời trang PT 2000), đã trưng logo táo khuyết và dòng chữ "Apple Center" rất nổi bật ở ngay mặt tiền. 

Theo Cổng Thông tin đăng ký Doanh nghiệp Quốc gia, địa chỉ 41 Hàng Bài (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là trụ sở Công ty TNHH Thương mại Apple Center Việt Nam. Đây là doanh nghiêp do bà Lê Thị Hiến (sinh năm 1962) làm người đại diện theo pháp luật, thành lập ngày 10/9/2020. 

Về ngành nghề đăng ký, Apple Center có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Ngoài ra, đơn vị này còn đăng ký nhiều lĩnh vực khác, bao gồm xuất nhập khẩu, bán lẻ thiết bị nghe nhìn, bán lẻ máy tính, phần mềm, thiết bị ngoại vi,…

Cùng với đó, Apple Center còn đăng ký hoạt động trong ngành bán mô tô, xe máy, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, phá dỡ, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, may trang phục, vận tải hàng hóa…

Theo ghi nhận của PV, cửa hàng đã hoàn thành xong phần biển hiệu, còn lại bên trong vẫn ngổn ngang vật liệu thi công.

Một số người nhận định cửa hàng này có nhiều điểm khác so với mô hình của một Apple Store truyền thống. Dễ nhận thấy nhất chính là việc các cửa hàng Apple không đặt bất cứ dòng chữ hay biển hiệu cụ thể nào, mà chỉ có duy nhất logo táo khuyết. 

Cửa hàng nằm trên mặt tiền phố Hàng Bài. 

Mặt tiền có dòng chữ "Apple Center".

Biểu tượng quả táo khuyết đặc trưng của các Apple Store.

Bên trong cửa hàng vẫn chưa thi công xong.

Các kệ gỗ trưng bày sản phẩm cũng dễ làm người ta liên tưởng tới hình ảnh các Apple Store.

Mặt bằng này trước kia là cửa hàng của thương hiệu thời trang PT 2000.

Trên các trang thông tin, Apple hiện vẫn "im hơi lặng tiếng" và chưa có thông tin nào về một dự án hợp tác hay một chi nhánh chính thức của hãng với Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, Apple Store mới chỉ hiện diện ở 2 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á là Singapore và Thái Lan. Tại Việt Nam, hãng công nghệ này chỉ có các đại lý uỷ quyền, bán lẻ chính thức như Thế giới Di động, FPT Shop,...

Hồi tháng 5, Apple cũng có động thái tuyển dụng nhân sự quản lý chuỗi cung ứng và kiểm tra kỹ thuật Việt Nam, trong đó 3 vị trí tại TPHCM và 9 vị trí tại Hà Nội.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-mo-dai-ly-uy-quyen-tai-khu-dat-vang-o-ha-noi-a345132.html