+Aa-
    Zalo

    Ba đại gia Nam Định nức tiếng sàn chứng khoán: Người thưởng hơn 1.200 tỷ cho nhân viên, người nuôi mộng sản xuất ô tô

    ĐS&PL Ba đại gia Nam Định dưới đây nức tiếng giàu "nứt đố đổ vách" trên sàn chứng khoán Việt với số tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

    Ba đại gia Nam Định dưới đây không chỉ nức tiếng giàu "nứt đố đổ vách" trên sàn chứng khoán Việt với số tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng mà còn có những quyết định kinh doanh, đầu tư vô cùng táo bạo.

    Đại gia Nam Định Hồ Xuân Năng

    Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa Hồ Xuân Năng.

    Là cái tên "quen mặt" với giới đầu tư, đại gia Nam Định Hồ Xuân Năng luôn nằm trong top người giàu trên sàn chứng khoán Việt.

    Ông Năng hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Người đại diện pháp luật của CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (tập đoàn Phenikaa).

    Tập đoàn Phenikaa của đại gia Nam Định Hồ Xuân Năng hiện sở hữu thương hiệu Vicostone (MCK: VCS). Đây cũng chính là doanh nghiệp làm nên tên tuổi của ông Hồ Xuân Năng và đưa vị doanh nhân gốc Nam Định vào Top người giàu trên thị trường chứng khoán với khối tài sản nghìn tỷ.

    Ngày 31/12/2020, vốn điều lệ của CTCP Vicostone là 1.600 tỷ đồng. Trong đó ông Xuân Năng nắm giữ 5,8 triệu cổ phiếu VCS (tương ứng tỷ lệ 3,74%) còn Phenikaa sở hữu 84,16%.

    Giá trị cổ phiếu Vicostone mà ông Năng sở hữu trực tiếp và gián tiếp sở hữu qua Phenikaa có giá trị gần 13.000 tỷ đồng.

    Theo công bố trên website, ngày 26/3, Tập đoàn Phenikaa của đại gia Nam Định Hồ Xuân Năng tổ chức hội thảo "Công nghệ tự hành và Giao thông thông minh", đồng thời ra mắt xe tự hành thông minh cấp độ 4 "Made-in-Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam.

    Tập đoàn Phenikaa sẽ thông qua đơn vị thành viên là CTCP Phenikaa X (công ty start-up do chính Chủ tịch Trường Đại học Phenikaa – Tiến sỹ Hồ Xuân Năng và Tiến sỹ Lê Anh Sơn sáng lập)

    Theo giới thiệu, mẫu xe tự hành thông minh "Made in Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ xe tự lái ở cấp độ 4 dựa trên thang đo 5 cấp độ cho xe tự lái của Hiệp hội Kỹ sư xe hơi (SAE).

    Nhà sản xuất cũng cho hay, xe sẽ có những tính năng thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo, sử dụng bản đồ 2D/3D, cảm biến Lidar, SLAM, học máy, học sâu…

    Tuy được trang bị những công nghệ mới nhất, song Phenikaa cho biết định hướng chiếc xe tự hành này đó là được hoạt động trong các khu vực tư nhân như các khu du lịch, resort, sân golf,…

    Như vậy, sau Vingroup, Phenikaa của đại gia Hồ Xuân Năng là doanh nghiệp Việt tiếp theo lấn sân sang sản xuất ô tô công nghệ.

    Đại gia Nam Định Nguyễn Đức Tài

    Ông chủ của Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài.

    Đứng sau ông Hồ Xuân Năng trên bảng xếp hạng người giàu chứng khoán Việt Nam là ông chủ của Thế Giới Di Động (MCK: MWG) – ông Nguyễn Đức Tài. Ông Nguyễn Đức Tài cũng là một đại gia có quê gốc tại Nam Định.

    Ông Tài trực tiếp sở hữu trên 12 triệu cổ phiếu MWG và gián tiếp sở hữu 51,5 triệu cổ phiếu MWG thông qua 100% cổ phần tại Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ.

    Trong năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 song dưới sự điều hành của vị đại gia Nam Định này, Thế giới di động vẫn tăng trưởng dương về doanh thu và lợi nhuận, mở rộng hàng loạt cửa hàng Điện Máy Xanh trên khắp các tỉnh thành cả nước.

    Tháng 3/2021, doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Đức Tài gây bất ngờ khi thông qua nghị quyết phát hành 10,3 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP), tương đương 2,2% vốn điều lệ công ty. 

    ESOP kỳ này được phát hành với giá chỉ 10.000 đồng, đúng bằng mệnh giá. Như vậy, với mỗi cổ phiếu được nhận, nhân viên của MWG sẽ có lãi 120.000 đồng so với giá giao dịch 128.000 đồng hiện nay trên thị trường chứng khoán.

    Nếu tính theo thị giá hiện tại, nhân viên của đại gia Nam Định được "thưởng" tổng cộng hơn 1.200 tỷ trong đợt phát hành cổ phiếu ESOP này.

    Số cổ phiếu ESOP được phân phối cho cán bộ quản lý chủ chốt và nhân viên có đóng góp cho sự tăng trưởng và cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty và các công ty con trong năm 2019.

    MWG cũng là doanh nghiệp nổi tiếng trên sàn chứng khoán với chính sách ESOP đều cho nhân viên công ty. 

    Đại gia Nam Định Trần Tuấn Dương

    Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Tuấn Dương.

    Ông Trần Tuấn Dương cũng là một đại gia gốc Nam Định có tiếng trong giới đầu tư.

    Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) sinh năm 1963, tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân (1986) và Cử nhân Báo chí. 

    Hiện tại, ông Dương cũng đang giữ vị trí Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG).

    Đại gia Trần Tuấn Dương là một trong những thành viên sáng lập của Tập đoàn Hòa Phát từ năm 1992.

    Trước khi giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HPG, ông Trần Tuấn Dương đã giữ nhiều vị trí lãnh đạo tại nhiều Công ty thành viên của Tập đoàn như: Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát, Công ty CP Nội thất Hòa Phát, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, Công ty CP Thép Hòa Phát (nay là Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên).

    Cùng với tỷ phú Trần Đình Long, vị đại gia Nam Định này đã điều hành Hòa Phát đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng khi mà doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn liên tục tăng trưởng qua các năm.

    Lũy kế 9 tháng năm 2020, Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế 8.845 tỷ đồng. Đây là những kỷ lục lợi nhuận của Hòa Phát trong suốt gần 30 năm lịch sử hoạt động.

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG của Hòa Phát liên tục tăng giá và hiện đã lên cao gấp 2,3 lần so với đáy hồi tháng 3/2020.

    Với việc sở hữu 88,6 triệu cổ phiếu HPG, đai gia Nam Định Trần Tuấn Dương nắm trong tay số tài sản trên 3.300 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-dai-gia-nam-dinh-nuc-tieng-san-chung-khoan-nguoi-thuong-hon-1200-ty-cho-nhan-vien-nguoi-nuoi-mong-san-xuat-o-to-a362169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan