Bà Đỗ Nguyệt Ánh trở thành nữ Tổng Giám đốc đầu tiên trong lịch sử ngành điện


Thứ 2, 22/07/2019 | 07:19


Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm chức danh thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC.

Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm chức danh thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh.

Cụ thể, ngày 15/7, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký quyết định bổ nhiệm bà Đỗ Nguyệt Ánh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giữ chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC.

EVNNPC có địa bàn sản xuất, kinh doanh trải dài trên 27 tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra phía Bắc, với sản lượng điện cung ứng trên thị trường chiếm 30% cả nước.

Việc bổ nhiệm một nữ lãnh đạo điều hành tại một doanh nghiệp lớn như EVNNPC đã tạo ra một nét mới trong công tác tổ chức cán bộ của ngành Điện, qua đó kích thích tinh thần lao động, phấn đấu của các lao động nữ trong toàn Tập đoàn.

Được biết, với quyết định nói trên của EVN, ông Thiều Kim Quỳnh sẽ không kiêm nhiệm chức Tổng Giám đốc, chỉ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV EVNNPC.

Dịp này, EVNNPC cũng công bố quyết định ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC và ông Vũ Thế Nam - Trưởng ban Tổng hợp EVNNPC giữ chức Thành viên HĐTV EVNNPC.

Các ông: Vũ Anh Phương - Trưởng Ban Quản lý đấu thầu EVNNPC; Lê Văn Trang - Trưởng Ban Kế hoạch EVNNPC; Ông Bùi Lê Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện thuộc EVNNPC, giữ chức vụ thành viên Hội đồng thành viên EVNNPC; Nguyễn Đức Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc “Tổng” này.

Trước đó, bà Đỗ Nguyệt Ánh từng nổi tiếng với câu nói “Không thể nói phụ nữ làm lãnh đạo kém nam giới”.

Cụ thể bà Đỗ Nguyệt Ánh cho biết: “Các thống kê về mặt y học, quan điểm xã hội hiện nay cũng cho thấy phụ nữ không hề có yếu điểm về tâm lý sinh lý nào so với nam giới. Chính vì vậy, không có cơ sở nào khẳng định, phụ nữ làm lãnh đạo, quản lý kém hơn nam giới.

Ở một môi trường mà chỉ có hơn 20% là phụ nữ như EVN, tôi cho rằng, bình đẳng giới được thể hiện rõ nhất. Trong công việc quản lý, tôi chưa thấy phụ nữ thua kém gì các đồng nghiệp nam. Với bản lĩnh, khả năng làm việc của chị em, tôi tin các anh em đồng nghiệp cũng không thể phủ nhận được những đóng góp to lớn của “phái đẹp” vào thành công của đơn vị”.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-do-nguyet-anh-tro-thanh-nu-tong-giam-doc-dau-tien-trong-lich-su-nganh-dien-a285189.html