+Aa-
    Zalo

    Bạn có thói quen của một người thành công và hạnh phúc?

    ĐS&PL Thành công và hạnh phúc là mục tiêu củabất kỳ ai nhưng không phải dễ dàng mà đạt được. Thay vì than trách "do người này, việc kia mà tôi không thành công hay...

    Thành công và hạnh phúc là mục tiêu củabất kỳ ai nhưng không phải dễ dàng mà đạt được. Thay vì than trách "do người này, việc kia mà tôi không thành công hay hạnh phúc", hãy hỏi chính bản thân mình: “Tôi đã chủ động chưa?”.

    Chủ động sống cuộc đời của mình

    Trong cuốn sách nổi tiếng "7 thói quen để thành đạt", tác giả Stephen R. Covey đã chỉ ra thói quen đầu tiên để quyết định sự thành công của một người chính là "sự chủ động". Những người có thói quen này là người chịu trách nhiệm với bản thân mình, không kêu than, cam chịu mà luôn đi tìm giải pháp cho mọi tình huống, tìm cách tác động và thay đổi tình thế theo hướng tích cực và khả quan nhất. Năng lượng tích cực từ thói quen này cũng sẽ góp phần hình thành sức mạnh nội tại, giúp con người mạnh mẽ để vượt qua mọi nỗi sợ hãi, lo âu.

    Anh Nguyễn Trí Kiên hiện giờ là quản lý của một chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Hà Nội. Trước khi đạt được vị trí như hiện tại, anh đã từng rải đơn ứng tuyển đi khắp nơi nhưng không nhận được sự đồng ý của bất kỳ nơi nào. Anh Kiên thú nhận chỉ đến khi các quán ăn nhanh, vỉa hè cũng từ chối nhận anh vào làm việc mới khiến anh thấm thía quãng thời gian chơi bởi, lười biếng ngày trẻ đã khiến tương lai anh bế tắc. Không đầu hàng trước thực tại, anh Kiên đã chủ động đi học thêm các kĩ năng mềm, nghiệp vụ kế toán, trau dồi ngoại ngữ, …Từ nhân viên bưng bê, thu ngân, từng bước anh Kiên tiến đến chức vụ quản lý như hiện tại. Anh cũng chia sẻ thêm, sắp tới sẽ mở một cửa hàng ăn riêng vì "cuộc đời mình, mình phải nắm quyền chủ động".

    Life Care bảo vệ ung thư từ giai đoạn đầu, có mức chi trả cao nhất thị trường

    Không chỉ trong công việc, sự chủ động và tích cực còn tạo ra sức mạnh để con người vượt qua bệnh tật. Với nhiều người, ung thư là viễn cảnh kinh hoàng, nhưng Đặng Trần Thuỷ Tiên – cô nữ sinh Ngoại thương 20 tuổi, thay vì sợ hãi, suy sụp, đãchủ động tác động lên cái mình có thể ảnh hưởng - chính là tinh thần và thể chất, để sống mạnh mẽ hơn. Dù đang trong thời gian điều trị, Tiên vẫn tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa và truyền cảm hứng đến mọi người xung quanh. Sự chủ động và tích cực của em đã đánh bại ung thư, Tiên“tốt nghiệp bệnh viện K” để tiếp tục sống và cống hiến.

    Nhìn lại bản thân, có bao giờ chúng ta than trách “số phận” hoặc đổ lỗi cho người khác vì những việc chưa thành công, rủi ro và kém may mắn của mình để dừng lại những nỗ lực? Nếu có, thì đây là lúc ta cần tập thói quen chủ động và tích cực từ những điều nhỏ nhất để xoay chuyển cuộc đời và đón đợi hạnh phúc, thành công.

    Chủ động chăm lo cho sức khỏe, cũng là cách để bảo vệ thành công và hạnh phúc

    Trong một lá thư gửi cho người trẻ Việt,giáo sư John Vũ – Nguyên Phong, nhà khoa học nổi tiếng ở Mỹ cũng đưa ra quan niệm về thành công và hạnh phúc. Theo ông, yếu tố quyết định cho sự thành công và hạnh phúc của một người là việc chủ động chăm lo cho sức khoẻ. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người. Không có sức khỏe, thành công và hạnh phúc đều không còn nghĩa lý.

    Người thành công và hạnh phúc là người chủ động sống cuộc đời mình

    Trong bối cảnh cả thế giới, trong đó có Việt Nam, đang phải đối diện với các nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe, lời khuyên này càng trở nên ý nghĩa. Với chất lượng không khí đang ở mức ô nhiễm nặng, thực phẩm bẩn, cùng thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh,Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư cao hàng đầu châu Á. Trong khi đó, tỉ lệ đột quỵ não cũng đang gia tăng ở người trẻ trong độ tuổi 25 – 40, chiếm 25-35% trên tổng số các ca tai biến mạch máu não.

    Do vậy, chúng ta không chỉ cần chủ động công việc, mà còn phải chủ động chăm lo sức khỏe. Đứng trước thực tế này, thay vì lo lắng và sợ hãi,ngày nay mọi người đã bắt đầu quan tâm và chọn một môn thể thao để tập luyện như chạy, đi bộ, zumba, yoga…nhằm nâng cao thể chất. Nhưng nếu chỉ tập luyện, ta đã chuẩn bị thiếu một phần quan trọng khác.Người chủ động là người tính trước để phòng tài chính cho tình huống bệt tật ập đến.

    Theo báo cáo 6 tháng đầu năm của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về hành vi tiêu dùng, gần 40% người dânViệt Nam lựa chọn sử dụng tiền nhàn rỗi cho các gói bảo hiểm thay vì các nhu cầu tiêu dùng khác. Với nhận thức và nhu cầu phòng bị tài chính cho các rủi ro, đặc biệt là rủi ro bệnh tật tăng lên, bảo hiểm ung thư ++ Lifecare của Bảo Việt Nhân thọ mới ra mắt đã có nhiều quyền lợi bảo vệ mới hấp dẫn, bao gồm bảo vệ ung thư từ ngay giai đoạn đầu, kết hợp bảo hiểm đột quỵ,hỗ trợ tầm soát ung thư cho người thân, tổng mức chi trả lên đến 122% số tiền bảo hiểm–mức cao nhất trên thị trường.Anh Hải, một người mới tham gia bảo hiểm Life Care cho biết: “Covid là một hồi chuông đối với tôi và tôi nhận ra mình phải có sự chuẩn bị cho các rủi ro bệnh tật. Nguy cơ mắcung thư thì ngày càng nhiều và chẳng chừa một ai. Phí tham gia Lifecare hợp lý, từ 140.000đ, chưa bằng cốc trà đá mỗi ngày, có nhiều quyền lợi, mua đơn giản qua vài nhấp chuột nên tôi quyết tham gia rất nhanh. Bảo hiểm là thứ phòng thân, ai cũng nên có.”

    Ngày nay, việc tham gia bảo hiểm đang được coi là một trong những việc cần làm trước tuổi 30 – 35, giúp cho mỗi cá nhân có được sự chủ động trong tài chính, có nguồn tài chính vững vàng. Chỉ khi có tấm lá chắn này, sự chủ động của chúng ta mới trọn vẹn trước những rủi ro, bảo vệ cho thành công, hạnh phúc và những nỗ của mình.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-co-thoi-quen-cua-mot-nguoi-thanh-cong-va-hanh-phuc-a349325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan