+Aa-
    Zalo

    Bất đồng quan điểm với lãnh đạo, hàng loạt nhân sự cấp cao Facebook nghỉ việc

    ĐS&PL Không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo khiến không ít quản lý cao cấp của Facebook lần lượt rời bỏ công ty.

    Không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo khiến không ít quản lý cao cấp của Facebook lần lượt rời bỏ công ty.

    Chris Daniels - Giám đốc điều hành WhatsApp từ tháng 5/2018. Ảnh: Business Insider

    Chris Daniels, Giám đốc điều hành WhatsApp từ tháng 5/2018 vừa quyết định ra đi ngay trong tháng 3/2019. Trước đây, ông phụ trách dự án Internet.org của Facebook, với tham vọng phủ sóng Internet miễn phí trên toàn cầu.

    Giám đốc sản phẩm Chris Cox cũng thông báo sẽ rời Facebook ngay trong tháng này. Gia nhập năm 2005, ông là một trong 15 kỹ sư phần mềm đầu tiên của mạng xã hội và là nhân sự cao cấp nhất tuyên bố nghỉ việc. Sản phẩm thành công nhất của ông là bảng tin (News Feed).

    Vị trí giám đốc sản phẩm của Chris Cox chưa có người thay thế. Những người đứng đầu các ứng dụng của Facebook, bao gồm Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram, trước đây báo cáo cho Cox giờ đây sẽ làm việc trực tiếp với Zuckerberg.

    Giám đốc sản phẩm Chris Cox cũng thông báo sẽ rời Facebook ngay trong tháng 3 này. Ảnh: Business Insider

    Caryn Marooney là Giám đốc Quan hệ công chúng của Facebook. Bà gia nhập mạng xã hội này từ tháng 3/2011, đứng đầu mảng truyền thông từ tháng 3/2016 và tuyên bố rời công ty vào tháng 2/2019. Dưới sự điều hành của bà, hầu hết sản phẩm từ Facebook, WhatsApp, Instagram, Messenger cũng như AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo) phát triển mạnh mẽ, ngày càng được nhiều người biết tới.

    Cũng trong tháng 2, Debbie Frost, Giám đốc Truyền thông, một trong những nhân sự lâu năm nhất của Mark Zuckerberg (từ 2008) tuyên bố nghỉ việc. Frost được xem là người phụ nữ quyền lực nhưng ít khi xuất hiện trước công chúng. Hình ảnh của bà cũng khá ít trên Internet.

    Neeraj Arora (bên trái) là một trong những nhân viên chủ chốt của WhatsApp, với nhiệm vụ tạo doanh thu cho dịch vụ nhắn tin đa nền tảng này. Ông gia nhập công ty năm 2014 và rời đi tháng 11/2018 do gặp phải xung đột với các lãnh đạo cấp cao khác.

    Tháng 10/2018, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Oculus, ông Brendan Iribe (bên phải) tuyên bố nghỉ việc sau 4 năm đóng góp cho mảng VR của Facebook.

    Chris Cox được xem là bạn tâm giao lâu năm của Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC

    Kevin Systrom (bên phải) và Mike Krieger (bên trái) là hai nhà sáng lập của Instagram. Sau khi mạng xã hội này bị Mark Zuckerberg thâu tóm vào 2012 với giá 1 tỷ USD, cả hai về làm việc cho Facebook trước khi rời đi tháng 9/2018 do bất đồng quan điểm chiến lược.

    Dan Rose, Giám đốc mảng Quan hệ đối tác từ chức hồi tháng 8/2018 sau 12 năm gắn bó với Facebook. Trong một phỏng vấn, ông cho biết lý do nghỉ việc liên quan đến gia đình, không phải do những bê bối của mạng xã hội.

    Rachel Whetstone gia nhập Facebook với tư cách là Phó chủ tịch truyền thông của các sản phẩm WhatsApp, Instagram và Messenger vào tháng 9/2017. Bà được cho là người xử lý nhiều vấn đền nhất liên quan đến Cambridge Analytica. Tuy nhiên, bà chỉ làm việc tại Facebook vỏn vẹn một năm.

    Alex Stamos, Giám đốc an ninh của Facebook đã từ chức vào tháng 8/2018 sau ba năm làm việc. Ông từng cố gắng cảnh báo các lãnh đạo cấp cao về nguy cơ khi can thiệp vào bầu cử nhưng bị phớt lờ.

    Tháng 6/2018, Giám đốc chính sách Elliot Schrage từ chức sau 10 năm cống hiến. Việc Schrage ra đi được cho là do không chịu được áp lực trước các bê bối liên quan tới rò rỉ thông tin cá nhân và thao túng việc bầu cử.

    Trước đó vài tháng, cả 2 người sáng lập WhatsApp là Jan Koum và Brian Acton cũng đã dứt áo sau khi bất đồng với Zuckerberg.

    Vài năm qua, Facebook bị chỉ trích vì làm xói mòn các quy tắc bảo mật, làm lộ dữ liệu người dùng, thu thập dữ liệu khách hàng phục vụ mục đích quảng cáo.

    Ngay trước thời điểm thông tin Chris Cox nghỉ việc được công bố, theo New York Times, các công tố viên Mỹ vừa mở một cuộc điều tra hình sự về thỏa thuận chia sẻ dữ liệu giữa Facebook và các nhà sản xuất thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng.

    Trước đó, các quan chức của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cũng đã xem xét đưa ra một mức phạt khổng lồ có thể lên tới hàng tỷ USD dành cho Facebook do những sai phạm về dữ liệu người dùng trong năm 2018. Theo Business Insider, con số này có thể sẽ tiếp tục tăng thêm sau cuộc điều tra.

    Thông tin Facebook bị điều tra hình sự đến cùng thời điểm mạng xã hội này gặp sự cố toàn cầu vào đêm 13/3 kéo dài đến sáng 14/3 theo giờ Việt Nam. Người dùng nhiều nơi trên thế giới thông báo họ không thể sử dụng Facebook, Instagram một cách bình thường. Có nhiều lỗi đồng thời diễn ra tùy theo từng tài khoản. Và theo BBC, lỗi lần này là một thiệt hại kỷ lục của Facebook.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-quan-diem-voi-lanh-dao-hang-loat-nhan-su-cap-cao-facebook-nghi-viec-a267019.html
    Sự kiện: Facebook
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan