Chủ đầu tư thủy điện Đạ Dâng giàu cỡ nào?


Thứ 2, 22/12/2014 | 15:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Vietracimex, chủ sở hữu của thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) là một tổng công ty lớn, sở hữu loạt dự án bất động sản "khủng" ở Hà Nội và TP.HCM.

(ĐSPL) – Vietracimex, chủ đầu tư của thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) là một tổng công ty lớn, sở hữu loạt dự án bất động sản "khủng" ở Hà Nội và TP.HCM.

Tổng Công ty Cổ phần Thương mại xây dựng Vietracimex là đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Có trụ sở tại số 201 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật là ông Võ Nhật Thăng - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Tổng công ty.

Trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, hiện nay Vietracimex đã có trên 20 Công ty, Xí nghiệp trực thuộc trải khắp ba miền Bắc - Trung - Nam Việt Nam.

Khu đô thị mới Nam Sài Gòn

Khu dân cư Thăng Long (Nam Sài Gòn) có diện tích 41 ha nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Khu Tái Định Cư Phường 12 Quận Bình Thạnh được thiết kế hiện đại gồm 2 đơn nguyên cao 20 tầng, dự kiến đáp ứng nhu cầu tái định cư cho khỏang 4.200 người. Diện tích mỗi căn hộ từ 60-90m2/căn với tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng.

Ngoài việc xây dựng khu tái định cư 1050 căn, Vietracimex còn được giao nhiệm vụ xây dựng hạ tầng cả khu tái định cư 4,5 ha với tổng vốn đầu tư khỏang 400 tỷ đồng.

Các dự án "đất vàng" tại TP.HCM

Tại TP.HCM, tổng công ty Vietracimex là chủ sở hữu của hàng loạt các dự án “đất vàng”: Trung tâm dịch vụ thương mại và căn hộ cao cấp (phường 11, quận Tân Phú), Khu Tái định cư, công viên cây xanh thể dục thể thao và công trình công cộng (phường 12, quận Bình Thạnh), Khu nhà ở và công trình công cộng (phường 12, quận Bình Thạnh), Dự án Tổ hợp văn phòng và chung cư cao cấp đường Điện Biên Phủ (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh),…

Khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch

Đây là một trong những dự án phát triển chuỗi đô thị dọc tuyến đường quốc lộ 32 đã được UBND Tỉnh Hà Tây phê duyệt quyết định cho phép đầu tư.

Dự án có quy mô lớn với diện tích 170,29 ha, tổng mức đầu tư giai đoạn là trên 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn gần như bất động, dự án mới chỉ hoàn thành một phần hạ tầng và xây dựng được một vài block nhà liền kề, biệt thự. Khoảng 3 năm nay, dự án bị dừng triển khai do chủ đầu tư gặp khó khăn về tài chính.

Hàng loạt khu "đất vàng" tại Hà Nội

Khu văn phòng và chung cư cao cấp đường Phạm Hùng được coi là một trong những dự án "hot" của tổng công ty Vietracimex. Dự án nằm ngay trên đường Phạm Hùng (xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) với tổng diện tích là 4.816m2, diện tích xây dựng là 34,9\%. Dự án gồm 2 tòa nhà với chiều cao là 19 và 25 tầng.

Hai là tổ hợp văn phòng làm việc, chung cư cao cấp và công trình công cộng tại 201 Minh Khai - Hà Nội với tổng diện tích là hơn 31.000 m2.

Ba là dự án Trung tâm văn phòng và dịch vụ thương mại tại lô đất E4-17 khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội với diện tích 4.450 m2 bao gồm các hạng mục chính là trụ sở công ty, văn phòng cho thuê, siêu thị, trung tâm thương mại tại khối đế.

Hệ thống khách sạn 5 sao

Dự án của của Tổng công ty Vietracimex có quy mô 13ha gồm một tổ hợp khách sạn 5 sao và trung tâm dịch vụ thương mại với diện tích sàn lên tới hơn 61.600 m2.

Được biết, để đẩy nhanh tiến độ thi công, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có kế hoạch giải phóng mặt bằng, di dời dân để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư ngay trong tháng 3/2011. UBND tỉnh đã bố trí khu tái định cư cho dự án này tại khối 9, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn.

Sau khi hoàn thành khách sạn này sẽ có 550 phòng, đáp ứng nhu cầu của du khách đến với tỉnh biên giới phía Bắc.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-thuy-dien-da-dang-giau-co-nao-a75644.html