Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội


Thứ 5, 16/10/2014 | 02:08


Theo thiết kế của đơn vị thi công, bên trong tòa lâu đài gà vàng sẽ có nhiều nội thất xa hoa được dát vàng và theo lối lâu đài cổ điển của Pháp.

Theo thiết kế của đơn vị thi công, bên trong tòa lâu đài gà vàng sẽ có nhiều nội thất xa hoa được dát vàng và theo lối lâu đài cổ điển của Pháp.

Tòa lâu đài hàng chục tỷ của đại gia buôn sắt ở Cầu Giấy vẫn còn đang trong giai đoạn thi công, song phần nội thất sang trọng bên trong tòa lâu đài đã dần được hé lộ. Tại trang web của Công ty cổ phần Xây dựng 305 - đơn vị thi công hoàn thiện tòa lâu đài gà vàng đã đăng tải một số hình ảnh thiết kế bên trong của lâu đài hết sức xa hoa, lộng lẫy.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội

Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách Châu Âu cổ điển, nhiều chi tiết được dát vàng.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 2).

Sàn nhà được lát đá, phía trên trần nhà hoa văn trang trí được mạ vàng sáng rực.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 3).

Nội thất được bày trí y như trong các lâu đài Châu Âu cổ xưa.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 4).

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 5).

Khu phòng bếp được thiết kế sang trọng.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 6).

Nội thất của tòa lâu đài được dự kiến khoảng 1 năm nữa mới hoàn thiện.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 7).

Gà vàng là nét đặc sắc trên tòa lâu đài của ông Thanh.

Tòa lâu đài gắn 6 con gà dát vàng trên nóc là ngôi biệt thự độc đáo nhất số trong những ngôi biệt thự gia đình ông Thanh đã xây dựng tại Hà Nội và Thanh Hóa. Ngôi biệt thự có 6 con gà vàng của đại gia Nguyễn Quốc Thanh được ví như tòa lâu đài độc đáo nhất nhì Hà Nội. Không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của Bầu Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

Với diện tích khoảng 400 mét vuông, ngôi biệt thự được xây dựng từ đầu năm 2011 theo phong cách cổ điển kiểu Pháp, đến nay đã gần như hoàn thiện toàn bộ phía ngoài với 5 tầng, 1 ga ra và 1 tháp nhọn trên đỉnh.

 - Hé lộ nội thất xa hoa trong lâu đài gà vàng của đại gia Hà Nội (Hình 8).

Tòa lâu đài đang vi phạm về chiều cao.

Đặc biệt nhất là ngôi biệt thự được trang trí bằng 6 con gà được dát vàng một cách cầu kỳ gồm có 1 con gà trống to gắn trên cao và 5 con gà nhỏ hơn gắn phía dưới. Những con gà này được làm bằng đồng đen và được sơn son thiếp vàng ở ngoài.

Một số công nhân thi công công trình cho biết ông Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài.

Những người dân tại ngõ 5 đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) Hà Nội cho hay, vị chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng đang làm xôn xao dư luận là ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa. Ông Thanh được nhận xét là một người giản dị và thẳng tính, ông thường xuất hiện với hình ảnh đội chiếc mũ cối màu xanh bụi bặm. Hiện tại ông đang sống cùng vợ và con, 5 người con của ông cũng đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.
Mấy chục năm trước, ông Thanh ra Hà Nội hành nghề buôn bán phế liệu. Sau gần 10 năm, ông Thanh có vốn và bắt đầu chuyển sang kinh doanh sắt thép, vật liệu xây dựng và phát triển thành cả một chuỗi cửa hàng. Công việc buôn bán của ông như “diều gặp gió” vào những năm thị trường bất động sản đang nóng.

Để thực hiện việc xây dựng tòa lâu đài gà vàng của mình, ông Thanh đã bỏ tiền ra mua toàn bộ đất của 5 hộ gia đình xung quang ngôi nhà cũ. Phía mặt tiền ngôi biệt thự có một cái ao làng mà người dân thường gọi là ao Cầu, trước đây rất bẩn vì người ông Thanh còn cho thả cá nuôi trong ao và lắp camera trong nhà để theo dõi, ai vứt rác xuống ao thì ông sẽ nhắc nhở. Từ đó mà ao Cầu luôn sạch sẽ và thoáng mát.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-noi-that-xa-hoa-trong-lau-dai-ga-vang-cua-dai-gia-ha-noi-a55677.html