+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn nữ doanh nhân dân tộc Tày sở hữu dự án The Arena Cam Ranh

    ĐS&PL Nữ doanh nhân Hà Thị Phương Thảo được biết đến là bà chủ mới của dự án The Arena Cam Ranh sau khi “nhà” Trần Thái thoái vốn khỏi Công ty Trần Thái Cam Ranh.

    Nữ doanh nhân Hà Thị Phương Thảo được biết đến là bà chủ mới của dự án The Arena Cam Ranh sau khi “nhà” Trần Thái thoái vốn khỏi Công ty Trần Thái Cam Ranh.

    Dự án The Arena Cam Ranh được "nhà" Trần Thái chuyển nhượng cho nữ doanh nhân dân tộc Tày Hà Thị Phương Thảo

    Như Doisongphapluat.com đã đưa tin, dự án The Arena Cam Ranh do Công ty Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư. Công ty này được thành lập vào tháng 7/2009, với vốn điều lệ 212 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập gồm: Công ty TNHH bất động sản Phú An; Công ty TNHH bất động sản Trần Thái và bà Thái Ngọc Dung. Trần Thái Cam Ranh do ông Trần Minh Trí làm Chủ tịch HĐQT.

    Trong các cổ đông của Công ty Trần Thái Cam Ranh thì Công ty TNHH bất động sản Trần Thái là doanh nghiệp được vợ chồng ông Trần Minh Chí và bà Thái Ngọc Dung thành lập năm 2001. Cái tên Trần Thái có lẽ cũng bắt nguồn từ tên họ của hai doanh nhân này.

    Còn Công ty TNHH bất động sản Phú An được thành lập từ năm 1997. Công ty này do ông Chí và bà Dung làm chủ sở hữu với tỷ lệ 85%, 15% còn lại nằm trong tay cổ đông Trần Tuấn Huy.

    Có thể nói, Công ty Trần Thái Cam Ranh thuộc sở hữu của “nhà” Trần Thái do ông Trần Minh Chí và bà Thái Ngọc Dung làm chủ. Tuy nhiên, tháng 10/2016, cả 3 cổ đông sáng lập đồng loạt thoái vốn. Đồng thời, ông Trần Minh Chí cũng không còn là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật của công ty.

    Lúc này, xuất hiện cái tên hoàn toàn mới là Hà Thị Phương Thảo trở thành Tổng giám đốc/ người đại diện pháp luật. Theo thông tin trên giấy đăng ký doanh nghiệp thì bà Thảo là người dân tộc Tày. Sau khi bà Thảo xuất hiện, Công ty Trần Thái Cam Ranh đã tăng vốn điều lệ lên 450 tỷ đồng.

    Theo dữ liệu của PV, ngoài dự án The Arena Cam Ranh, bà Hà Thị Phương Thảo còn là bà chủ của nhiều dự án lớn tại Khánh Hòa.

    Có thể kể đến như dự án Panorama Nha Trang – một dự án nổi tiếng trong vụ kiện với nhà thầu số 1 Việt Nam Coteccons trong năm 2017. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư.

    Công ty Vịnh Nha Trang được thành lập năm 2014 do bà Hà Thị Phương Thảo  làm đại diện pháp luật, với số vốn điều lệ khá khiêm tốn 500 triệu đồng. Có thời điểm, công ty này tăng vốn điều lệ lên đến 2.000 tỷ đồng, thế nhưng tháng 5/2019 đã giảm vốn xuống còn 1.070 tỷ đồng.

    Cổ đông sáng lập Công ty Vịnh Nha Trang gồm: Công ty cổ phần bất động sản Hà Quang; Hà Vân Hiền; Phạm Thanh Tùng và Hà Thị Phương Thảo. Hiện nay bà Thảo đang nắm 43,27% vốn điều lệ và cũng là người đại diện pháp luật của công ty.

    Ngoài ra, Công ty Vịnh Nha Trang còn là chủ đầu tư dự án Chung cư Lê Hồng Phong quy mô 1.842 căn hộ và 38 căn shophouse. Tại Hà Nội, Vịnh Nha Trang thông qua Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Nhà LNP năm 2018 được giao lập đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị Dầu khí Đức Giang, tỷ lệ 1/500, tại xã Đức Giang và thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, tuy nhiên ngay sau đó đã rút khỏi dự án và "nhượng" lại cho nhóm nhà đầu tư có liên hệ tới Tập đoàn Vimedimex.

    Nói đến bà Hà Thị Phương Thảo, nữ doanh nhân này được biết đến là vợ của ông Lê Anh Đức (SN 1978). Ông Đức được biết đến là ông chủ Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam với nhiều công ty thành viên trải khắp Việt Nam đang nuôi và phát triển loài cá nước lạnh để khai thác trứng cá đen (Caviar) từ 2 loại đặc biệt nhất là Tầm Nga và Beluga.

    Sau khi gặt hái thành công lớn trong lĩnh vực đầy tâm huyết, doanh nhân họ Lê dần được biết đến với biệt danh Đức "cá Tầm" và lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng với loạt công ty thành viên.

    Theo giới thiệu, Tập đoàn Đầu tư Vịnh Nha Trang hiện có 4 thành viên, ngoại trừ CTCP Cá Tầm Việt Nam với dự án nuôi cá tầm 800 tỷ đồng, còn có Bất động sản Hà Quang - chủ đầu tư dự án KĐT mới Lê Hồng Phong I (38,21ha) và KĐT mới Lê Hồng Phong II (67ha) tại phường Phước Hải, TP. Nha Trang; Công ty TNHH CLB Du thuyền và Nghỉ dưỡng Cam Ranh - chủ đầu tư dự án Cam Ranh City Gate quy mô 40ha đất và 7ha mặt nước tại Cam Ranh; CTCP Du lịch Cá Tầm - chủ đầu tư dự án Cam Ranh Bay Cottages diện tích 15,1ha cũng tại Cam Ranh.

    THỦY TIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-nu-doanh-nhan-dan-toc-tay-so-huu-du-an-the-arena-cam-ranh-a291342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan