Bị đồn đoán bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, ThaiBev nói gì?


Thứ 7, 30/05/2020 | 11:31


ThaiBev cho biết doanh nghiệp hoàn toàn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với Sabeco.

ThaiBev cho biết doanh nghiệp hoàn toàn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với Sabeco.

Thời gian gần đây, một luồng thông tin đặt nghi vấn việc Thaibev đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh tại Việt Nam – cụ thể là Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) – trong bối cảnh ngành bia đang chịu đòn kép.

Ngược lại, ThaiBev cho biết doanh nghiệp hoàn toàn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với Sabeco. Chiến lược này nằm trong mục tiêu củng cố vị thế của ThaiBev là đơn vị sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu về ngành bia.

ThaiBev cho biết doanh nghiệp hoàn toàn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Điều này thể hiện rất rõ khi Thaibev đã có công văn tới Công ty TNHH Giao dịch chứng khoán Singapore, đưa ra thông báo chính thức của mình để các cổ đông cũng như những người quan tâm tới các hoạt động của doanh nghiệp có cái nhìn đúng về sự việc.

Tuy nhiên, như đã đề cập trong các thông báo trước đó, doanh nghiệp cho biết vẫn đang thử nghiệm nhiều cách thức để tối ưu hóa danh mục tài sản và nâng cao giá trị cổ phần, bao gồm cả tiềm năng niêm yết mảng kinh doanh bia.

Về kết quả kinh doanh, trong quý I, ThaiBev chứng kiến lợi nhuận sụt giảm mạnh với doanh thu 61,4 tỷ baht (1,92 tỷ USD), thấp hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của tập đoàn Thái Lan đạt 5,6 tỷ baht (175 triệu USD), giảm 18%.

Sản lượng tiêu thụ giảm mạnh khiến doanh thu từ ngành hàng bia của ThaiBev trong 3 tháng đầu năm 2020 thấp hơn cùng kỳ 24%, rơi xuống mức 23,7 tỷ baht (741 triệu USD). Lợi nhuận sau thuế của mảng bia trong tập đoàn này thậm chí lao dốc tới 83%, chỉ còn 205 triệu baht (6 triệu USD).

Tính trên thị trường quốc tế, doanh thu bên ngoài Thái Lan của ThaiBev giảm 38% xuống 12,2 tỷ baht (383 triệu USD). Trong đó, doanh thu của các sản phẩm rượu chỉ giảm 3% nhưng doanh thu từ bia ở thị trường nước ngoài giảm tới 46%.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-don-doan-ban-lai-hoat-dong-kinh-doanh-o-viet-nam-thaibev-noi-gi-a325335.html