Paraguay đã vào tới chung kết Copa America 2011 mà không thắng bất cứ trận nào trong 90 phút chính thức

Bởi có một "cao nhân" hơn Cristiano và các đồng đội, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại. Đó không phải là một đội bóng nào quá xa lạ mà chính là Paraguay tại kỳ Copa America 2011.

Hành trình của Paraguay tại Copa America năm 2011 trên đất Argentina cũng tương tự như Bồ Đào Nha tại Pháp. Paraguay của Gerardo Martino khi đó cũng hòa cả 3 trận vòng bảng và chỉ giành quyền đi tiếp với tư cách là một trong 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Tại vòng tứ kết, Paraguay chạm trán các nhà đương kim vô địch Brazil. Hai đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút và buộc phải giải quyết trên chấm penalty. Los Guaranies đã đánh bại Selecao với tỉ số 2-0 trong loạt đấu súng này.

Đến vòng bán kết, Paraguay tiếp tục đánh bại Venezuela trên chấm 11m trước khi chịu thua Uruguay 0-3 trong trận chung kết.

Như vậy, thày trò Martino đã thẳng tiến đến trận đấu cuối cùng của Copa America 2011 mà không thắng bất kỳ một trận đấu nào trong 90 phút chính thức, thậm chí là trong cả 2 hiệp phụ.

Đối thủ sắp tới của Bồ Đào Nha trong trận bán kết EURO 2016 là xứ Wales, đội đã đánh bại Bỉ 3-1 rạng sáng nay. Nếu tiếp tục vượt qua xứ Wales trong hiệp phụ hoặc trên chấm penalty, Fernando Santos và các học trò sẽ cân bằng kỳ tích mà Paraguay đã tạo nên 5 năm về trước.
Chu Du
Nguồn: Bongdanet