+Aa-
    Zalo

    Liệu công việc gia sư dành cho sinh viên có còn "hot"

    ĐS&PL (DSPL) - Nghề gia sư là công việc làm thêm kiếm tiền khi không có vốn hay kiếm tiền khi rảnh rỗi, rất phù hợp với các bạn sinh viên. Vậy nghề này giờ còn "hot"

    Trải qua thời gian dài, công việc gia sư vẫn chưa bao giờ hết “hot” dành cho các bạn sinh viên. Nghề gia sư là công việc làm thêm kiếm tiền khi không có vốn hay kiếm tiền khi rảnh rỗi, rất phù hợp với các bạn sinh viên, khi lượng kiến thức các bạn vừa mới trải qua kỳ thi đại học sẽ được trau dồi, đây cũng là công việc không tốn quá nhiều thời gian cũng như sức lực của các bạn.

    Công việc gia sử đòi hỏi sự nhiệt tình, chu đáo

    Với thời gian mỗi buổi dạy kèm khoảng 2 tiếng đồng hồ, là bạn có thể được trả công khoảng 100-150 ngàn đồng, một khoản thu nhập cũng không hề nhỏ đối với các bạn sinh viên. Đối với các bạn nhận dạy theo lớp, hay chạy sô nhiều ca thì khoản thu nhập được tăng lên. Mỗi ngày các bạn cố gắng thu xếp thời gian việc học tập ở trường giành thời gian đi làm gia sư mỗi tháng các bạn sẽ có được một nguồn thu nhập gần bằng với một người lao động bình thường. Quả thật gia sư là một công việc làm thêm,một vị cứu tinh giúp cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nuôi dưỡng ước mơ ngổi trên giảng đường đại học.

    Nghề gia sư là nghê luôn cần sự vui vẻ

    Những bạn nào có khả năng ngoại ngữ tốt, hoặc đang theo học ở các khoa ngoại ngữ như Anh, Nhật, Trung, Pháp...thì công việc gia sư cũng sẽ là một công việc mang lại rất nhiều lợi ích cho các bạn.

    Ngoài mang lại nguồn thu nhập giúp các bạn trang trải chi phí học tập, sinh hoạt. Nghề gia sư còn giúp các bạn trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, nhất là ngành sư phạm. Giúp các bạn trau dồi kỹ năng giao tiếp, cũng như kỹ năng sống, làm cho các bạn trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát, năng động hơn.

    Các bạn sinh viên khi đi làm gia sư nhớ chọn cho mình những trung tâm giới thiệu uy tín hoạt động lâu năm, tránh những trung tâm lắm chiêu trò, dính nhiều điều tiếng, thu phí cao. Nếu các bạn có thể tự liên hệ được với phụ huynh học sinh thì càng tốt, sẽ tránh cho các bạn không mất một khoản phí qua các trung tâm giới thiệu.

    Gia sư luôn đòi hỏi sự tận tỉnh

    Bên cạnh những ưu điểm công việc gia sư cũng có những mặt trái như là gặp phải các trung tâm giới thiệu lừa đảo, mất quá nhiều tiền cho các trung tâm, gặp phải phụ huynh khó tính, đôi khi tính sai buổi dạy. Hay là gặp phải học sinh là thiếu gia, tiểu thư công tử con nhà giàu, với bản tính lười học nhưng bị ép buộc nên nhiều khi chống đối, bất hợp tác, tỏ thái độ ra mặt, hạnh họe xem thường người gia sư.

    Sỹ Thành(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lieu-cong-viec-gia-su-danh-cho-sinh-vien-co-con-hot-a172145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan