Lộ diện nữ đại gia quản lý chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất VN


Thứ 5, 18/06/2015 | 08:31


(ĐSPL) - Nữ đại gia Lê Thị Hoàng Yến, con gái đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản, được cho là người quản lý chính “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”...

(ĐSPL) - Nữ đại gia  Lê Thị Hoàng Yến, con gái đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản, được cho là người quản lý chính “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam” với hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh.

Chưa bao giờ nhắc đến gia đình trước mặt báo giới, hậu phương của ông Lê Thanh Thản- đại gia hút thuốc lào, đi Rolls Royce vẫn còn là ẩn số với công chúng, tính đến thời điểm hiện tại.

Vốn là người kín tiếng với truyền thông, việc ông chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh và chuỗi dự án chung cư giá rẻ giấu kín vợ con, dù gây tò mò, nhưng không khiến công chúng quá ngạc nhiên.

Tất cả những gì chia sẻ trước công luận của vị doanh nhân này, đến thời điểm hiện tại, chỉ liên quan đến công việc kinh doanh, các dự án và quan điểm cá nhân

Chuyện gia đình của vị đại gia này chỉ “sáng tỏ” chút ít khi người con cả của ông là Lê Thị Hoàng Yến với tài năng của mình dần khẳng định tên tuổi trong kinh doanh, trở thành trợ thủ đắc lực, “cánh tay phải” của ông.

Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản có ba người con, trong đó Hoàng Yến là cô chị cả, người con đầu lòng.

Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản có ba người con, trong đó Hoàng Yến là cô chị cả, người con đầu lòng.

Với kinh nghiệm 7 năm tu nghiệp tại Anh, cộng thêm bản tính siêng năng chịu khó học hỏi, Lê Thị Hoàng Yến đã được cha tin tưởng giao phó trách nhiệm quản lý hệ thống khách sạn Mường Thanh.

Hiện tại, cô đang giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Ngoài ra, cô còn được cho là người quản lý chính “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam” với hệ thống 30 khách sạn trên cả nước của Tập đoàn Mường Thanh.

Không chỉ dừng lại ở đó, con gái của đại gia Lê Thanh Thản còn phụ trách công việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Gần đây, Hoàng Yến đã nhận chuyển nhượng 168.900 cổ phiếu của CTCP Du lịch dầu khí phương Đông (PDC).

Sau khi giao dịch được thực hiện, cổ phiếu của cô sẽ tăng từ 6,58\% (tương đương 987.000 cổ phiếu) lên hơn 7,7\% (tương đương 1.155.900 cổ phiếu).

Như vậy, nếu tính giá trung bình của cổ phiếu PDC trong 1 tháng qua là khoảng 7.200 đồng/cổ phiếu thì để gom xong số cổ phiếu này, Hoàng Yến sẽ phải chi ra khoảng 1,2 tỷ đồng.

Được biết, ông Lê Thanh Thản hiện đang nắm giữ 3 triệu cổ phiếu PDC. Ông Đỗ Trung Kiên - chồng của Hoàng Yến cũng đã nhận chuyển nhượng 2,85 triệu cổ phiếu PDC.

Vì vậy, gia đình đại gia "điếu cày” đang nắm giữ tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu PDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 46,71\% tổng số cổ phần của công ty.

Dù được sinh ra trong một gia đình quyền quý, nhưng Hoàng yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực và đi lên bằng chính năng lực của mình khiến người khác phải nể phục.

Nữ đại gia Lê Hoàng Yến thường xuyên xuất hiện với vai trò cao nhất tại các buổi lễ khai trương các dự án của khách sạn Mường Thanh .

“Cánh tay phải” đắc lực ấy luôn được ông Thản dành trọn niềm tin và kì vọng, người đã sát luôn phối hợp, sát cánh cùng ông trong thời gian qua để dẫn dắt Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trở thành doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tư nhân lớn nhất cả nước, người thổi hồn xu hướng hiện đại vào những ý tưởng đầu tư kinh doanh của đại gia “dân dã” Lê Thanh Thản.

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh được biết đến là chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam với 37 khách sạn và dự án khách sạn trải dài trên cả nước và mở cả sang nước bạn Lào. Năm 2014, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã đánh dấu tên lên nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…

Không xuất hiện ồn ào trên mặt báo, nhưng nhiều thông tin “kín đáo” về sự xuất hiện các dự án khách sạn Mường Thanh cho thấy, Lê Hoàng Yến thường xuyên có mặt với vai trò cao nhất tại các buổi lễ khai trương. Cô thường xuyên có những phát biểu rất khéo léo trước quan chức địa phương.

Trong khi ông Thản và nhiều cộng sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn.

Lê Thị Hoàng Yến đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Cách đây 3 năm, văn phòng Tập đoàn Mường Thanh chỉ có 2 người, giờ đã có 40 người giỏi chuyên môn và tâm huyết với công việc.Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm.

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình.

Khi được hỏi về lý do vì sao trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vẫn quyết định đầu tư hàng loạt khách sạn tại các trọng điểm du lịch, Lê Hoàng Yến cho biết: “Chiến lược của chúng tôi đã định hướng từ lâu với nguồn ngân sách được tích luỹ dồi dào. Đây là thời điểm hợp lý để chúng tôi xây dựng khách sạn vì giá nguyên liệu, giá nhân công đang giảm, việc tuyển dụng lao động có nhiều thuận lợi hơn…

Tuy sinh ra đã là “lá ngọc cành vàng” trong một gia đình quyền quý nhưng Lê Thị Hoàng Yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực làm theo lời cha dạy “phải tự vươn lên bằng chính năng lực của mình”.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

[mecloud] SEqsHdJ8hj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nu-dai-gia-quan-ly-chuoi-khach-san-tu-nhan-lon-nhat-vn-a98868.html