Nhờ 3 lời khuyên của mẹ, cậu bé 8 tuổi vượt lên thành CEO trẻ tuổi nhất nước Anh


Thứ 2, 03/06/2019 | 07:57


Ngay từ khi mới bắt đầu, con đường sự nghiệp của cậu bé Jenk Oz luôn in đậm dấu ấn của mẹ với 3 lời khuyên mà không một người nào khởi nghiệp muốn bỏ qua.

Ngay từ khi mới bắt đầu, con đường sự nghiệp của cậu bé Jenk Oz luôn in đậm dấu ấn của mẹ với 3 lời khuyên mà không một người nào khởi nghiệp muốn bỏ qua.

Theo Dân Việt, năm 2014, khi mới 8 tuổi, cậu bé Jenk Oz đã trình bày với mẹ là bà Carmen Greco (55 tuổi) về ý tưởng chia sẻ các hoạt động ngoại khóa thú vị mà cậu bé tham gia mỗi tuần với bạn bè, cùng như các bậc phụ huynh qua email hàng tuần. Jenk muốn thông qua việc chia sẻ này để khuyến khích, hy vọng có thể truyền cảm hứng cho các bạn học tham gia cùng mình.

Và ý tưởng con trẻ này đã được cậu bé hiện thực hóa và trong vòng 3 năm trở lại đây, nó đã phát triển thành iCoolKid - một nền tảng kỹ thuật số mang đến những thông tin giải trí dành cho trẻ em từ 8-15 tuổi.

Trong công việc, Jenk luôn nhận được lời khuyên từ cả gia đình. Cha mẹ luôn cùng cậu bé thảo luận về các dự án sắp tới và các quyết định quan trọng với tư cách là một nhóm.

Thế nhưng, do luôn nhận được sự giúp sức của mẹ, nhiều người châm chọc Jenk không có tài năng, mà tất cả là do có mẹ kề bên. Đáp lại những lời đàm tiếu này, Jenk đã nỗ lực duy trì công ty 4 năm qua, tự mình đi gặp đối tác và đã phỏng vấn nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Nền tảng iCoolKid đã có khoảng 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Hiện tại, công ty đã có 10 nhân viên làm việc toàn thời gian.

Jenk Oz  - CEO trẻ tuổi nhất nước Anh. Ảnh: Telented Ladies

Theo VnExpress, bà Carmen Greco đã truyền cảm hứng để con trai tạo nên nền tảng này. Người mẹ này từng là CEO của một ngân hàng lớn ở New York, sau đó đồng sáng lập một công ty thiết bị y tế.

Theo bà Carmen, muốn con thành công, bên cạnh con phải luôn có người cố vấn. Những người có sự nghiệp tốt sẽ giúp chúng muốn lắng nghe hơn.

Trong mọi việc, thất vọng không chỉ mang lại sức mạnh trong tâm hồn mà còn giúp con trai của bà có thể thành công hơn về lâu dài. Bà Carmen luôn khuyến khích con đón nhận những thông tin phản hồi mang tính xây dựng ngay cả khi nó làm con phật ý. Điều đó giúp Jenk tìm ra chân lý và kiến thức.

Còn trong sự nghiệp, bà đề cao Jenk phải suy nghĩ khác biệt với những người khác. Điều này sẽ cho phép con tạo không gian cho riêng mình trong bước đường con đi. Và không có gì quý hơn trở thành người tiên phong trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Chia sẻ với báo giới, Jenk Oz cho biết, thần tượng của cậu cũng là những người thành công từ khi còn rất trẻ như CEO Facebook - Mark Zuckerberg, CEO SpaceX – Elon Musk và CEO Snapchat – Evan Spiegel.

Hiện nay, Jenk đang đặt mục tiêu đưa chỉ số CTR (tỷ lệ nhấp chuột) của iCoolKid lên con số 1 triệu vào năm 2022. Jenk cũng không tiêu toàn bộ số tiền kiếm được mà dùng chúng để tái đầu tư vào trang web của mình.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-3-loi-khuyen-cua-me-cau-be-8-tuoi-vuot-len-thanh-ceo-tre-tuoi-nhat-nuoc-anh-a278245.html