Ông chủ chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile vừa bị công an khám xét giàu cỡ nào?


Thứ 5, 09/05/2019 | 09:23


Cùng sự kiện

Nhật Cường Mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. Trong đó, người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy.

Nhật Cường Mobile thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường. Trong đó, người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy, với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông.

Video: Cận cảnh công an khám xét trụ sở chính của Nhật Cường Mobile (Nguồn Người Đưa Tin)

Liên quan đến vụ chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống Nhật Cường Mobile bất ngờ bị Bộ Công an khám xét khiến dư luận không khỏi băn khoăn về việc công ty này hoạt động ra sao và ai là người đang nắm quyền điều hành?

Theo báo Người Đưa Tin, Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường sở hữu chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile được thành lập vào năm 2001 dựa trên lĩnh vực kinh doanh bán lẻ về điện thoại di dộng và thiết bị công nghệ với mục tiêu là "số 1 về iPhone" tại Việt Nam.

Trước khi thành lập Công ty Nhật Cường, doanh nghiệp này phát triển từ một cửa hàng sửa chữa điện thoại vào năm 1997. Cửa hàng Nhật Cường Mobile đầu tiên nằm ở 33 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau 14 năm thành lập và phát triển đến năm 2014 Nhật Cường Mobile đã có 10 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, 1 trung tâm bảo hành Nhật Cường Service tại Hà Nội. Công ty này có 1.000 nhân viên trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Chung cư Golden West Lake được phong toả nghiêm ngặt. Ảnh: Người Đưa Tin

Tính tới năm 2015, Nhật Cường mở rộng với 20 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành top 5 nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu tại Việt Nam.

Vốn điều lệ hiện tại của Nhật Cường là 38 tỷ đồng, tăng gần 8 lần so với số vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng năm 2001.

Tổng giám đốc Nhật Cường là ông Bùi Quang Huy (SN 1974), cũng là chủ sở hữu khi nắm tới 90% vốn doanh nghiệp này.

Ngoài chuỗi bán lẻ điện thoại nổi tiếng, ông chủ Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy còn là doanh nhân giàu có với hẳn bộ sưu tập xe sang bao gồm 1 chiếc Bentley, 2 chiếc LandRover cùng nhiều xe sang khác như Lexus, Camry, Sienna các loại.

Ngoài ra, vợ chồng ông Bùi Quang Huy còn đang sở hữu căn nhà rộng 694m2 tại tổ hợp căn hộ cao cấp tòa nhà Golden Westlake Executive Residences số 162a đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình.

Ngoài các chức vụ tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, ông Bùi Quang Huy cũng mới làm người đại diện theo pháp luật/chủ sở hữu của Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Nhật Cường (từ ngày 2/4/2018).

Nhiều thùng cát tông được cơ quan chức năng đưa lên xe sau khi kết thúc công việc khám xét tại cửa hàng chính của Nhật Cường Mobile. Ảnh: Người Đưa Tin

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 9/5, nhiều lực lượng cảnh sát của Bộ Công an đã tiến hành khám xét tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường Mobile (địa chỉ 33 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) và một số cửa hàng khác trên địa bàn Hà Nội.

Hiện các cửa hàng của Nhật Cường Mobile tại Hà Nội đã đóng cửa.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, theo ghi nhận của PV Saostar, Cơ quan điều tra Bộ Công tiếp tục khám xét tại tòa nhà West Lake (162 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi có nhà riêng của một trong những lãnh đạo Nhật Cường Mobile.

Theo thông tin từ người dân trong tòa nhà, sau khi xe đưa nhiều cán bộ công an đến thì an ninh được thắt chặt, bảo vệ tòa nhà không cho người lạ ra vào.

Một lãnh đạo Công an phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Công an khám nơi ở của một lãnh đạo Nhật Cường Mobile tại căn hộ thuộc chung cư Golden Westlake trên đường Hoàng Hoa Thám.

Đến 14h cùng ngày các đơn vị vẫn đang thực hiện việc khám xét và chưa biết khi nào sẽ xong.

Nhật Cường Mobile có 9 cửa hàng bán lẻ được thông tin trên website tại Hà Nội là 33 Lý Quốc Sư (Hàng Gai, Hoàn Kiếm); 2 Chùa Bộc (Trung Tự, Đống Đa); 12 Láng Hạ (Thành Công, Ba Đình); 10 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân); 214 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên); 3 Xuân Thủy (Dịch Vọng, Cầu Giấy); 57-59 Bạch Mai (Hai Bà Trưng); 9 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy); 267 Quang Trung (Hà Đông).

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-chuoi-cua-hang-dien-thoai-nhat-cuong-mobile-vua-bi-cong-an-kham-xet-giau-co-nao-a274663.html