Biết mình nhiễm Covid-19 nhưng vẫn cố tình lên máy bay, một hành khách bị hãng hàng không “cạch mặt” vĩnh viễn


Chủ nhật, 15/03/2020 | 08:51


Sau khi biết rằng mình nhiễm Covid-19 nhưng hành khách vẫn cố tình lên chuyến bay của hãng JetBlue nên đã bị hãng này cấm bay vĩnh viễn.

Sau khi biết rằng mình nhiễm Covid-19 nhưng hành khách vẫn cố tình lên chuyến bay của hãng JetBlue nên đã bị hãng này cấm bay vĩnh viễn.

Trong một tuyên bố với PEOPLE, người phát ngôn của  hãng hàng không JetBlue cho biết, du khách giấu tên – người đã thực hiện hành trình từ thành phố New York đến West Palm Beach, Florida, Mỹ vào tối 11/3 trong khi bị nhiễm Covid-19  - sẽ không được phép bay hãng này trong tương lai.

“Sự việc này đã đẩy các thành viên phi hành đoàn, hành khách, quan chức liên bang và địa phương vào một tình huống không lường trước mà lẽ ra có thể dễ dàng tránh được. Vì vậy, JetBlue sẽ không cho phép hành khách trên bay trong tương lai”, thông báo của hãng hàng không cho hay.

Hãng hàng không Mỹ cấm bay vĩnh viễn một khách giấu bệnh CCovid-19. Ảnh: AP

Hãng cũng khuyến cáo hành khách không nên bay nếu họ cảm thấy không khỏe, hoặc nếu đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo ABC News.Trên chuyến bay JetBlue 253 từ Sân bay JFK đến Sân bay Quốc tế Palm Beach, người đàn ông trên đã khiến máy bay bị giữ lại ở đường băng gần 2 tiếng để nhân viên y tế trao đổi với phi hành đoàn và 114 hành khách.

Các hành khách được hướng dẫn tự theo dõi các triệu chứng của bệnh Covid-19 nhưng được phép rời khỏi sân bay mà không cần gặp bác sĩ. C

ác tờ rơi đã được cập nhật bởi giám đốc y tế của Palm Beach, Tiến sĩ Alina Alonso, tại sân bay và hành khách được yêu cầu liên hệ với bộ y tế nếu có bất kỳ lo ngại nào.

Được biết, hồi năm ngoài, một phi công Trung Quốc đã bị cấm bay vĩnh viễn sau khi đưa nữ hành khách vào buồng lái, gây lo ngại về an toàn hàng không.

Thông tin ban đầu cho biết, viên phi công bị đình chỉ được cho là có quan hệ tình cảm với nữ hành khách, người đang theo khóa học tiếp viên hàng không tại trường Đại học Du lịch Quế Lâm.

Theo luật hàng không dân sự Trung Quốc, phi công chỉ được phép cho hành khách vào buồng lái trong trường hợp cần thiết.

Năm 2018, một phi công của hãng Donghai Airlines cũng bị cấm bay 6 tháng vì cho vợ vào buồng lái.

Vũ Đậu (T/h)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-minh-nhiem-covid-19-nhung-van-co-tinh-len-may-bay-mot-hanh-khach-bi-hang-hang-khong-cach-mat-vinh-vien-a315413.html