+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Tạm dừng thi công nhiều hạng mục tại 2 khu nghỉ dưỡng ven biển vướng sai phạm

    ĐS&PL Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã yêu cầu CĐT 2 khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa và Quy Nhơn Sea tạm ngừng thi công một số hạng mục công trình.

    Sau khi kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm, Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã yêu cầu chủ đầu tư 2 khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa và Quy Nhơn Sea tạm ngừng thi công các hạng mục công trình sai với giấy phép xây dựng cũng như quy hoạch được duyệt.

    Dự án khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam.

    Ngày 22/3, ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định thông tin, Thanh tra sở đã kiểm tra thực địa và phát hiện nhiều sai phạm tại Khu nghỉ dưỡng Ami resort & spa và Khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea (phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn).

    Theo kết quả kiểm tra của Đội Thanh tra xây dựng cùng tổ công tác, tại Khu nghỉ dưỡng Ami resort & Spa của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam, đã xây dựng các hạng mục nhà trung tâm, Bungalow đôi và đơn, nhà hàng, bể chứa nước.

    Tuy nhiên, công trình trên không đúng với Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng Bình Định cấp và Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 được phê duyệt.

    Cụ thể, dự án đã dịch chuyển hai Bungalow đơn theo quy hoạch là vị trí dưới bãi biển nhưng thi công trên đồi cạnh Bungalow đôi. Xây dựng bể chứa nước sinh hoạt tại vị trí văn phòng làm việc không có trong hồ sơ thiết kế xin phép. Không thực hiện cắm mốc giới ngoài thực địa các khu đất nên chưa xác định được ranh giới quy hoạch.

    Sở Xây dựng Bình Định yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam tạm ngừng thi công các hạng mục công trình sai với giấy phép xây dựng và quy hoạch được duyệt.

    Với khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea do Công ty TNHH Sài Gòn Max làm chủ đầu tư, sau khi kiểm tra, Thanh tra sở Xây dựng đã phát hiện tình trạng xây dựng, san nền trái phép. Đơn vị thi công đã san nền mặt bằng dự án không đúng thiết kế, ngoài phạm vi được cấp phép.

    Về việc mở rộng san nền, lấn biển, chủ đầu tư dự án đã có văn bản xin UBND tỉnh Bình Định xem xét. Tuy nhiên, UBND tỉnh đang giao sở Tài nguyên& Môi trường xem xét đề xuất, do đó Thanh tra sở đã lập biên bản, đề nghị chủ đầu tư dừng thi công các hạng mục công trình không có Giấy phép xây dựng, khẩn trương lập hồ sơ xin phép theo quy định.

    Thanh tra sở cũng yêu cầu UBND phường Ghềnh Ráng tiếp tục theo dõi, nếu chủ đầu tư không chấp hành các yêu cầu của cơ quan chức năng, phải phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý theo quy định, yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thực hiện việc cắm mốc ranh giới quy hoạch ngoài thực địa.

    Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch 1/2000, các điểm du lịch - dịch vụ dọc tuyến đường Quy Nhơn - Sông Cầu đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt với mục tiêu là tận dụng lợi thế về cảnh quan biển đặc thù tại khu vực để quy hoạch xây dựng các khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, góp phần đẩy mạnh thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định. Tổng cộng có 19 điểm du lịch với tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 300 ha.

    Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nhiều khu nghỉ dưỡng (trong đó có Quy Nhơn Sea và Ami resort & Spa) xây dựng liền nhau và không chừa một khoảng trống nào để tạo con đường nhỏ cho người dân xuống biển.

    Thậm chí, nhiều người phản ánh, doanh nghiệp đã tự ý lắp dây thép gai chặn hết các lối đi khiến người dân phải chui qua hàng rào để xuống biển. Nếu gặp bảo vệ của khu nghỉ dưỡng thì người dân bị đuổi ra ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng đã "tự" cho mình cái quyền chiếm hữu biển như một tài sản riêng và không cho ai được sử dụng chung.

    Chủ đầu tư không chỉ xây bít đường đi lối lại mà còn xây dựng công trình lấn biển, trên đá và vi phạm hành lang an toàn quốc lộ 1D, gây bức xúc cho người dân khu vực này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-tam-dung-thi-cong-nhieu-hang-muc-tai-2-khu-nghi-duong-ven-bien-vuong-sai-pham-a316455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan