Bình Thuận: Dự án Khu liên hợp hồ điều hòa bị “tuýt còi” vì chưa có giấy phép xây dựng


Thứ 3, 21/04/2020 | 09:56


Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư dự án chưa hoàn tất thủ tục đầu tư, chưa thực hiện xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng…

Thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư dự án chưa hoàn tất thủ tục đầu tư, chưa thực hiện xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng…

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa có kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh BĐS, phòng chống rửa tiền đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh. Trong đó, dự án Khu liên hợp Hồ điều hoà, chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại Hưng Long (TP. Phan Thiết) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư được kết luận đê xảy ra một số sai phạm.

Dự án do Công ty CP Đầu tư xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư. Ảnh: Thanh niên

Cụ thể, thời điểm kiểm tra, dự án chưa xây dựng, chỉ mới dọn dẹp mặt bằng nhưng phải tạm dừng vì chưa được giao đất. Chủ đầu tư chưa hoàn tất thủ tục đầu tư, chưa thực hiện xong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, chưa có giấy phép xây dựng.

Được biết, dự án “Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ - thương mại Hưng Long” tại phường Hưng Long, TP.Phan Thiết được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư tại Quyết định số 1416/QĐ-UBND ngày 29/5/2017 có quy mô thực hiện với tổng diện tích là 90.052,8 m. Trong đó, đất do UBND phường Hưng Long quản lý là 3.122,9 m2; đất do các tổ chức sử dụng, quản lý là 10.599,1 m2 và đất do các hộ dân sử dụng là 75.300,5 m2.

Dự án có một mặt tiền ngay đại lộ Nguyễn Tất Thành. Nguyên thủy của dự án này là hồ điều hòa, có chức năng điều hòa mưa lũ khi làm đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Hồi giữa năm ngoái, báo chí cũng từng phản ánh việc mặc dù chỉ mới ở công đoạn đền bù giải tỏa, chưa bồi thường, tái định cư cho dân, thậm chí chưa hề có giấy phép xây dựng, nhưng dự án này đã được rao bán, giữ chỗ, chuyển nhượng tràn lan trên mạng.

Tháng 5/2019, sở Xây dựng đã có văn bản (số 1349) gửi Công ty CP đầu tư Huy Hoàng yêu cầu công ty này “không được thực hiện ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc giữ chỗ, đặt chỗ, đăng kí vị trí”.

Trước đó, ngày 9/3/2018, sở Xây dựng Bình Thuận cũng từng đã có văn bản (số 729) hướng dẫn chủ đầu tư này nhanh chóng hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý trước khi kinh doanh bất động sản.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-du-an-khu-lien-hop-ho-dieu-hoa-bi-tuyt-coi-vi-chua-co-giay-phep-xay-dung-a320497.html