+Aa-
    Zalo

    Bloomberg: Bến du thuyền cho giới siêu giàu từ làng chài ở Nha Trang

    ĐS&PL Chỉ cách TP.HCM một chặng bay ngắn, bến du thuyền Ana Marina với sức chứa lên tới 220 du thuyền đang dần hoàn thiện.

    Chỉ cách TP.HCM một chặng bay ngắn, bến du thuyền Ana Marina với sức chứa lên tới 220 du thuyền đang dần hoàn thiện.

    Thời gian qua, sự chuyển mình đã đưa Nha Trang trở thành một điểm hấp dẫn cho cả du lịch nội địa và khách quốc tế, đặc biệt là khách từ Trung Quốc và Nga. Tăng trưởng kinh tế duy trì trên 6% trong 5 năm qua.

    Bloomberg nhận xét: "Có những dấu hiệu rõ rệt về tiền bạc và tham vọng đang được đổ vào làng chài này, chỉ cách TP.HCM một chuyến bay ngắn - bến du thuyền Ana Marina với chứa tới 220 du thuyền đang dần hoàn thiện".

    Việt Nam sắp có bến du thuyền cho giới siêu giàu. Ảnh: Bloomberg

    Theo đó, bến du thuyền Ana Marina ở Nha Trang khi hoàn thiện dự kiến vào cuối năm nay (với diện tích gấp đôi nhà ga trung tâm New York) sẽ có đầy đủ các tiện ích như câu lạc bộ, trung tâm hội nghị, nhà hàng ăn uống cao cấp và biệt thự.

    "Người Sài Gòn có du thuyền nhưng vấn đề nan giải là Sài Gòn không giáp biển. Nhu cầu thậm chí có thể đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, họ muốn gửi du thuyền của họ đến Việt Nam để tránh thiên tai" -  ông Đặng Hiếu - Giám đốc điều hành của Ana Marina nói. Ông thậm chí đã sang Monaco để xem một câu lạc bộ du thuyền đẳng cấp thế giới được vận hành như thế nào.

    Theo báo Công thương thì dự án Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang ra đời ngoài việc tổ chức các sự kiện, hoạt động trong lĩnh vực thuyền buồm, gia nhập Hiệp hội du thuyền thế giới, thúc đẩy thu hút đầu tư vào các ngành kinh tế, trong đó có phát triển du lịch chất lượng cao, chính thức đánh dấu vị trí Việt Nam trên bản đồ du lịch thuyền buồm quốc tế, góp phần quảng bá du lịch biển Việt Nam đến bạn bè thế giới.

    Bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang được đầu tư xây dựng gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm 7 toà nhà dịch vụ, khuôn viên ven biển và hơn 130 bến đỗ phục vụ du thuyền các loại; giai đoạn 2 sẽ đầu tư gia tăng bến đỗ du thuyền, khu condotel- biệt thự trên đồi với hướng toàn cảnh Bến du thuyền và hướng về thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Đây là bến du thuyền mang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

    Tại Việt Nam, thuế tiêu thụ đặc biệt 30% đối với các mặt hàng xa xỉ có thể được miễn khi một công ty có kế hoạch sử dụng thủ công để giải trí cho khách du lịch hoặc cho thuê điều lệ. Điều đó cũng đã thúc đẩy Chủ tịch Openasia Group Đoàn Viết Đại Từ - đầu tư vào đó: "Tôi đã theo dõi ngành du thuyền trong nhiều năm và chờ thời cơ. Chúng tôi muốn đưa du thuyền vào lĩnh vực giải trí, với giá cả phải chăng

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-ben-du-thuyen-cho-gioi-sieu-giau-tu-lang-chai-o-nha-trang-a277618.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan