Bộ Công an tiếp tục kê biên 30.000 m2 'đất vàng' của Vũ ‘nhôm’ ở Đà Nẵng


Thứ 7, 31/08/2019 | 12:20


Trong quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh kê biên thêm 30.000 m2 "đất vàng" được UBND TP.Đã Nẵng cấp cho doanh nghiệp.

Trong quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh kê biên thêm 30.000 m2 "đất vàng" được UBND TP. Đã Nẵng cấp cho doanh nghiệp của Vũ “nhôm”.

Thông tin từ báo Thanh Niên cho hay, trong quá trình mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng 79, Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tiến hành lệnh kê biên tài sản có liên quan. Vũ “nhôm” đang là bị án, bị can đối với 6 vụ án độc lập có liên quan đến các tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn để thâu tóm đất công.

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh kê biên đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với một thửa đất lớn tại đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đây là thửa đất có diện tích 30.000 m2 được UBND TP.Đà Nẵng cấp cho Công ty TNHH I.C.V năm 2015.

Công ty TNHH I.V.C từng do Phan Văn Anh Vũ làm Chủ tịch HĐQT và ông Ngô Áng Hùng (anh rể Vũ "nhôm") là đại diện của công ty. Công ty I.V.C đăng ký trụ sở tại số nhà 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cũng là nhà riêng của Vũ “nhôm”.

Khu "đất vàng" ven biển Đà Nẵng của Vũ "nhôm" bị bỏ hoang từ khi được cấp cho đến nay. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó, Nhà Đầu Tư cho biết thêm, theo cáo trạng của VKSND Tối cao, cơ quan điều tra đã kê biên những khu đất vàng liên quan đến vụ án Vũ nhôm và đồng phạm, giao cơ quan chức năng tiến hành tịch thu, sung quỹ Nhà nước.

Đơn cử, vào ngày 1/3/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra lệnh kê biên tài sản đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại số 319 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng và Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất tại Khu đất 3.264 m2 tại đường Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Tiếp theo đó, ngày 5/6/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra lệnh kê biên tài sản đối với quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Dự án Vệt du lịch ven biển từ Vegas Resort đến Khu du lịch Bến Thành Non Nước, đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng và Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại số 16 Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-tiep-tuc-ke-bien-30000-m2-dat-vang-cua-vu-nhom-o-da-nang-a291104.html