+Aa-
    Zalo

    Bổ sung hơn 2.000 tỷ “giải cứu” cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    ĐS&PL Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thông tin Chính phủ đã có quyết định bổ sung hơn 2.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà đầu tư gỡ bế tắc cho dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

    Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thông tin Chính phủ đã có quyết định bổ sung hơn 2.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà đầu tư gỡ bế tắc cho dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

    Đại biểu Nguyễn Thanh Xuân (Cần Thơ) chất vấn, Bộ trưởng Bộ GTVT cam kết giải pháp đảm bảo tiến độ của dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 sắp tới như thế nào vì hiện nay ngoài chi vốn ngân sách bổ sung thì nhà đầu tư đang gặp khó khăn về vay vốn ở ngân hàng?

    Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xác nhận thực tế, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một trong những trục đường quan trọng nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long, được triển khai cách đây 10 năm nhưng đến thời điểm này tiến độ vẫn chậm.

    Ông Thể thông tin, với đoạn đường Trung Lương - Mỹ Thuận, vừa qua, Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ cho nhà đầu tư cho nhà đầu tư điều chỉnh dự án. Tiến độ điều chỉnh của dự án đã được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt. Ít ngày trước, UBND tỉnh Tiền Giang đã điều chỉnh điều kiện hợp đồng để đưa vào các điều khoản liên quan tới trách nhiệm của nhà đầu tư.

    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh, về trách nhiệm nhà nước, với 2.186 tỷ hỗ trợ, phương án tài chính đối với dự án đã khả thi. Trong dự án, nhà đầu tư cũng đã bỏ vào 3.000 tỷ, số vốn còn lại là từ các ngân hàng. Cuộc họp gần đây, Chính phủ đã giao Thống đốc ngân hàng nhà nước chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ 6.000 tỷ đồng cho dự án.

    Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thực hiện theo hình thức BOT, có tổng chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). 

    Dự án có tổng mức đầu tư phê duyệt năm 2014 là 14.678 tỷ đồng và năm 2017 được điều chỉnh là 9.668 tỷ đồng.

    Ngày 22-3-2019, Bộ GTVT đã ký biên bản bàn giao chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang. 

    Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ thay thế Bộ GTVT trở thành cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-sung-hon-2000-ty-giai-cuu-cao-toc-trung-luong---my-thuan-a288825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan