+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chiếc bánh trung thu "siêu to khổng lồ" nặng 365kg

    ĐS&PL Tại một trung tâm thương mại nổi tiếng ở Thượng Hải, chiếc bánh trung thu khổng lồ, nặng tới 365kg đã thu hút sự chú ý không nhỏ của mọi người.

    Mới đây, tại một trung tâm thương mại nổi tiếng ở Thượng Hải, chiếc bánh trung thu khổng lồ, nặng tới 365kg đã có mặt tại gian hàng đầu tiên, thu hút sự chú ý không nhỏ của mọi người.

    Đường kính của chiếc bánh trung thu khoảng gần 1,48m, trọng lượng là 365kg. Được biết, vỏ bánh được làm bằng loại bột đặc biệt, có hơn 10 loại nhân đã được sử dụng, tất cả đều là những nguyên liệu đắt đỏ, quý hiếm, hảo hạng.

    Theo giới thiệu, chiếc bánh trung thu khổng lồ nặng 365kg này là do nghệ nhân làm bánh, người thừa kế Lão Hương Trai tự tay làm ra. 

    Chiếc bánh trung thu khoảng gần 1,48m, trọng lượng là 365kg.

    Chính vì vậy, giá bánh trung thu này cũng đắt kinh người, khiến nhiều người không khỏi tò mò, ai sẽ là vị đại gia chịu mua chiếc bánh này.Vì kích thước của chiếc bánh rất lớn, quá trình làm bánh, nướng bánh rất phức tạp, cần dùng rất nhiều tâm sức, công sức.

    Theo nhiều người, chiếc bánh quả thực vừa có kích cỡ khổng lồ bắt mắt, vừa có mùi thơm quyến rũ mê người. Hơn nữa màu sắc cũng rất vừa vặn, nhìn qua đã thấy bị thu hút, thấy ngon miệng.

    Mới đây tại Việt Nam cũng ghi nhận cặp bánh trung thu có tổng khối lượng 3 tạ đã được vinh danh tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Mỗi chiếc bánh trung thu có kích thước đường kính lên tới 0.95m, dày 0.2m và nặng 1.5 tạ, tổng khối lượng cặp bánh là 3 tạ. Cặp bánh được làm nên từ những nguyên liệu thuần Việt: Hạt bí, đậu xanh, dưa, vừng, lạp xưởng...

    Được biết, cặp bánh được chuẩn bị trong vòng 2 tháng từ những khuôn gỗ, lò nướng và các dụng cụ để làm bánh. Hơn 20 thợ lành nghề có tuổi đời trên 20 năm đang làm việc tại Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh đã mất một ngày để hoàn thành cặp bánh. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chiec-banh-trung-thu-sieu-to-khong-lo-nang-365kg-a292089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan