Cận cảnh con gà "quý tộc" có bộ lông đuôi dài hơn 2m, giá lên đến 100 triệu đồng


Thứ 4, 22/05/2019 | 03:54


Con gà Onagadori có nguồn gốc từ Nhật Bản với bộ lông đuôi dài 2,1 mét thuộc giống gà quý có một không hai, con gà được trả giá lên đến 100 triệu đồng.

Con gà Onagadori có nguồn gốc từ Nhật Bản với bộ lông đuôi dài 2,1 mét thuộc giống gà quý có một không hai, con gà được trả giá lên đến 100 triệu đồng. 

Onagadori là giống gà có nguồn gốc từ Nhật Bản, nổi bật với cái đuôi rất dài, được nuôi để làm cảnh hoặc tham gia trưng bày. Đây là giống gà quý, được nhiều đại gia săn lùng, mặc dù có giá lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Anh Nguyễn Hoàng, chủ một trang trại gà quý hiếm ở Tây Ninh, đã nhập giống gà này từ châu Âu và nhân giống được gần 4 năm. Con gà có lông đuôi dài nhất khoảng 2,4 mét.

Anh Hoàng cho biết, giống gà này có vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, được coi là “quốc sản” của người Nhật, là thú chơi của vua chúa ngày xưa. Gà Onagadori có nhiều biến thể như các màu chuối, điều, nhạn,... trong đó con trống biến thể nhạn (màu trắng) được nhiều người ưa thích hơn cả. Đặc biệt, điểm độc đáo của giống gà này là ở phần lông phụng, lông măng cũng như lông mã phát triển suốt đời. Bộ lông dày và mịn, mang lại vẻ đẹp cho gà.

Con gà này có đuôi dài 2,1 mét, nặng 1,7 kg. Ảnh: Vietnamnet

“Thức ăn chủ yếu của gà cảnh Onagadori cũng giống gà ta thông thường, chúng ăn cám, thóc,... Tuy nhiên, với giống gà quý này, ngay từ nhỏ cần chăm sóc tốt, bổ sung thêm nhiều đạm, tiêm phòng đầy đủ, gà sẽ sinh trưởng tốt và thích nghi với điều kiện khí hậu”, anh nói.

“Do đam mê chơi gà cảnh và muốn lưu giữ con giống thuần chủng quý hiếm nên mặc dù có người trả giá lên đến 100 triệu đồng tôi vẫn không bán. Những con ít tháng tuổi có giá rẻ hơn, dao động 30-50 triệu/con”, anh Hoàng cho hay.

Cùng chung niềm đam mê chơi gà cảnh Onagadori anh Phan Minh Hồng, chủ trại gà quý hiếm ở thị xã Dĩ An, Bình Dương đã nhân thành công hơn 10 giống gà quý trên thế giới.  

Gà con 1 tháng tuổi anh Hồng hiện đang bán 2 triệu đồng/con. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Trọng lượng gà Onagadori anh Hồng nhân giống không khác so với gà ta. Con trống nặng 2,5 kg, gà đẻ trứng khoảng 2-2,2 kg.

Giá mỗi cặp gà đuôi dài trưởng thành là 65 triệu đồng. Gà con 1 tháng tuổi anh Hồng đang bán 2 triệu đồng/con. “So với giá gà Onagadori tại Hà Lan, theo tôi khảo sát thì 1 con đuôi dài khoảng 1,5 m đã 65 triệu đồng, chưa tính tiền phí vận chuyển”, chủ trại gà này cho biết.

Hiện đàn gà của anh còn có con đuôi dài 1,85 m và có thể tăng thêm 7-10 cm mỗi tháng, thức ăn chủ yếu của gà này là lúa, cám, bắp,… Muốn gà sinh trưởng tốt nên thường xuyên bổ sung thêm đạm, bằng việc cho ăn các loại côn trùng, lươn, cá,... 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-con-ga-quy-toc-co-bo-long-duoi-dai-hon-2m-gia-len-den-100-trieu-dong-a275072.html