Lâu đài "tiền tấn" của cô dâu Nam Định được tặng 200 cây vàng


Thứ 5, 21/05/2020 | 02:30


Để thỏa mãn sở thích cá nhân, nhiều đại gia ở Việt đã không ngại bỏ “tiền tấn” để xây dựng những tòa lâu đài lộng lẫy, xa hoa.

Để thỏa mãn sở thích cá nhân, nhiều đại gia ở Việt đã không ngại bỏ “tiền tấn” để xây dựng những tòa lâu đài lộng lẫy, xa hoa.

Lâu đài xa hoa nhà cô dâu có đám cưới 200 cây vàng

Tòa lâu đài nguy nga như một cung điện. Ảnh: Lao động

Năm 2019, những hình ảnh về ngôi biệt thự của gia chủ trong đám cưới "200 cây vàng" tại Nam Định đã khiến dân tình phải xuýt xoa.

Ngày vu quy, chiếc siêu xe trước cổng lâu đài càng làm tăng thêm vẻ quý tộc cho gia chủ.

Hoàn thành vào năm 2017, tòa lâu đài nguy nga như một cung điện với cửa vào rộng lớn, bề thế, phòng ăn rộng lớn với nội thất phong cách châu Âu, phòng khách sang trọng, cảm giác ấm cúng.

Nhà triệu đô, dát vàng 24k ở Hải Dương

Tổng chi phí hoàn thiện của ngôi nhà này là 26,6 tỷ đồng, tương đương 1,1 triệu USD. Ảnh: Vietnamnet

Ngôi nhà của đại gia Nguyễn Văn Thành, một doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất thạch rau câu nằm trong một khu đô thị mới, hiện đại bậc nhất thành phố Hải Dương.

Theo tiết lộ của gia chủ, tổng diện tích của toàn bộ công trình, bao gồm nhà ở, khu vực nhà kho, gara và vườn tược là 675m2. Trong đó, phần nhà ở là 160m2 với 2,5 tầng dành cho cả gia đình sinh hoạt.

Sau 6 năm sử dụng, ông Thành đã quyết định chi thêm 23 tỷ đồng để sửa chữa toàn bộ ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển châu Âu.

Lâu đài ở Ninh Bình

Mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà. Ảnh: Vietnamnet

'Lâu đài Thành Thắng" của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng - được khởi công xây dựng từ năm 2016. Tòa nhà nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, trước đây là một vùng trũng, được chủ nhân mua lại.

Mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài chính 6 tầng này khoảng 2.000 m2. Mái vòm với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi nhìn vào ngôi nhà.

Ở trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng. Những bức họa về chúa và các vị thần được lồng ghép khéo léo, từ đó mang tới cảm giác bình an cho gia chủ.

Tòa lâu đài Lan Khoa Khuê ở Nam Định

Lâu đài có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Ảnh: Vietnamnet

Tòa lâu đài nằm ở vị trí đắc địa của xã Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định được xây trong 9 năm. Đến nay lâu đài vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Chủ nhân lâu đài là vợ chồng ông Nguyễn Văn Khuê (SN 1958) và bà Nguyễn Thị Lan (SN 1961). Được biết, ông Khuê hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, tàu biển.

Ông Nguyễn Văn Khuê cho biết: Tên tòa lâu đài là Lan Khoa Khuê là sự kết hợp tên của các thành viên trong gia đình - tên ông (Khuê), tên vợ (Lan) và tên người con trai (Khoa). Chi phí xây dựng công trình tính đến nay đã vượt ra ngoài con số 40 tỷ đồng.

Lâu đài hàng trăm tỷ ở Hà Nam

Tính tổng chi phí, tòa lâu đài có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Nằm ngay trung tâm Phủ Lý – Hà Nam, một tòa lâu đài lộng lẫy, hoành tráng 4 mặt tiền giá trị hàng trăm tỷ đã gây sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Theo người dân xung quanh, tòa nhà do vợ chồng đại gia Xuân Thanh làm chủ. Người dân cho hay, vị đại gia này khá có tiếng trong giới đầu tư xây dựng công trình và buôn bán cây cảnh. Những cây cảnh được bày trí trong khuôn viên lâu đài có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn Hà Nội

Lâu đài được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 300 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Lâu đài 5 tầng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), có diện tích khoảng 400m2,  thuộc sở hữu của đại gia sắt vụn Nguyễn Quốc Thanh.

Được biết, lâu đài được xây dựng với tổng kinh phí khoảng 300 tỷ đồng. Chủ nhân còn chi gần 20 tỷ đồng, làm 6 con gà bằng vàng đặt trên nóc.

Không chỉ bề ngoài, vị đại gia chịu chơi còn chi một số tiền khủng để đầu tư vào nội thất bên trong.

Tất cả được làm theo phong cách Châu Âu cổ điển với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng với nhiều chi tiết được dát vàng.

Căn biệt thự 'phủ' vàng của đại gia Bà Rịa - Vũng Tàu

Chi tiết dát vàng cầu kỳ trong biệt thự. Ảnh: Vietnamnet

Căn biệt thự màu vàng có tên Thiện Soi, nổi bật trên Quốc lộ 51 (đoạn qua thị xã Phú Mỹ) có diện tích hơn 3.000m2.

Chủ căn biệt thự là ông Lê Thái Thiện. Sở dĩ, căn biệt thự có tên Thiện Soi là ghép tên của ông và vợ.

Bên ngoài căn biệt thự được sơn màu vàng, nhiều chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường, đèn treo, cầu thang...

Lâu đài khổng lồ ở Ninh Bình

Lâu đài như bước ra từ trong truyện cổ tích của vị đại gia xây dựng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tòa lâu đài khổng lồ tọa lạc trên khuôn viên có diện tích 2.000m2, ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận Gia Viễn, Ninh Bình, hiện vẫn trong quá trình hoàn thiện.

Chủ của tòa lâu đài này là đại gia ngành xây dựng Đỗ Văn Tiến (52 tuổi, Địch Lộng, Ninh Bình). Ngoài việc để ở, ông còn thiết kế để làm văn phòng công ty.

Tòa lâu đài có hai cổng, được làm bằng đồng vàng, chạm khắc hình sư tử và ngựa. Cửa chính được làm bằng gỗ đỏ, chạm khắc công phu.

Ngoài lâu đài chính, ông Tiến xây dựng hai lâu đài song sinh Thành Thắng. Đây là tên 2 con trai của vị đại gia này, với ý nghĩa hai người con sẽ nương tựa vào nhau và cùng xây dựng sự nghiệp gia đình. 

Biệt thự dát vàng nhà chồng Hà Tăng

Bể bơi 5 sao trong căn biệt thự. Ảnh: Vietnamnet

Tòa lâu đài sang trọng nhà chồng Hà Tăng nằm ở khu Thảo Điền quận 2, TP.HCM với ba mặt tiền, một mặt hướng ra sông, trên diện tích đất khoảng 500m2.

Toàn bộ khu nhà được thiết kế hiện đại với bức tường trắng cao xung quanh để đảm bảo an ninh.

Xôn xao lâu đài 'khủng' của đại gia Hưng Yên

Hình ảnh tòa lâu đài của đại gia Hưng Yên được lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn lượt yêu thích. Ảnh: FB

Công trình nằm trong khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi hệ thống cổng và rào chắn kiên cố. Thiết kế cổ điển với nhiều chi tiết trang trí và nước sơn màu nhũ vàng, hệ thống mái vòm tròn cùng chi tiết trang trí đều mang sắc thái cổ điển khiến nhiều người liên tưởng đây là một tòa lâu đài nguy nga.

Hiện không rõ mức đầu tư cho công trình này song tại Việt Nam, không ít lâu đài của các đại gia giàu có được xây dựng với chi phí hàng trăm tỷ đồng và đặt trong khuôn viên rộng cả nghìn m2.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-dai-tien-tan-cua-co-dau-nam-dinh-duoc-tang-200-cay-vang-a324086.html