+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng bộ sưu tập chim “khủng” giá 10 tỷ đồng của đại gia Việt

    ĐS&PL Chương Tailor nổi tiếng với bộ sưu tập chim cảnh quý hiếm, trong đó nhiều con được mệnh danh là “độc nhất vô nhị”, đàn chim màu cực khủng của anh có giá lên đến 10 tỷ.

    Không chỉ được mệnh danh là “ông trùm thời trang ở Việt Nam”, Chương Tailor còn nổi tiếng với bộ sưu tập chim cảnh quý hiếm, trong đó nhiều con được mệnh danh là “độc nhất vô nhị”, đàn chim màu cực khủng của anh có giá lên đến 10 tỷ đồng.

    Với 62 con chim cảnh “độc” và hiếm, bộ sưu tập chim màu của anh Dương Văn Chương (Chương Tailor) có giá trị lên khoảng 10 tỷ đồng. Để sở hữu những con chim quý này, anh Chương phải lặn lội săn lùng khắp trong và ngoài nước mới có thể mua được chúng.

    Không chỉ là một doanh nhân nổi tiếng trong ngành thời trang, anh Chương Tailor còn có tiếng trong giới chim cảnh khi sở hữu các loại chim quý độc nhất vô nhị tại Việt Nam như 12 con chim hoàng khuyên, trong đó có 4 con hoàng khuyên mắt đỏ, mỏ hồng, chân hồng, 5 con hoàng khuyên mỏ hồng, chân hồng, mắt đen, còn lại là chân đen, mỏ đen.

    Bộ sưu tập chim màu của anh Chương Tailor. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Theo Thời Đại, anh Chương Tailor chia sẻ, niềm đam mê chơi chim cảnh của anh có từ khi còn bé. Thời điểm ấy, bố anh cũng có sở thích nuôi và huấn luyện các loại chim, cũng chính vì vậy anh "nhiễm" đam mê của bố mình lúc nào không hay. 

    Trong những năm tháng học cấp 1, cấp 2, ngoài giờ học anh vẫn một mình đi vào các bụi cây để chọc tổ chim về nuôi. 

    "Lớn lên, tôi đi học đại học rồi ra nước ngoài, một thời gian dài tôi không chơi chim nữa. Đến năm 2002 tôi trở về nước, rồi ra Hà Nội sinh sống. Thời điểm đó, những góc phố Hà Nội rất nên thơ, lãng mạn, người chơi chim rất nhiều", anh Chương cho hay. 

    Bộ sưu tập chim khủng của anh Chương Tailor có giá trị lên khoảng 10 tỷ đồng- Ảnh: Dân Trí 

    Từ năm 2010, anh Chương Tailor thích sưu tầm những lồng chim độc, lạ. Từ mê chim đi thi đấu, giờ đây anh lại thích những giống chim vừa hót hay, lại phải có màu sắc thật đẹp, độc lạ và rất quý hiếm.

    Ngoài ra, bộ sưu tập của Chương Tailor còn khiến giới chơi chim "phát thèm" khi anh sở hữu 1 tổ chim hoàng sâu (chim sâu màu vàng), 5 con chào mào bạch tạng, 2 con chào mào nữ hoàng, đầu trắng; 2 con chòe đất bạch; 2 con chòe than bạch mắt đỏ, 1 con sáo bạch; 2 con chòe lửa bông; 1 con hoàng khuyên mua ở Indonesia, 1 con họa mi mua với giá 15.000 USD ở Singapore…

    Nơi nuôi chim rộng khoảng 100m2. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

    Hiện tại, do công việc phải thường xuyên di chuyển nên anh Chương chia số lượng chim ra cả ở Hà Nội và Sài Gòn. Mỗi nơi nuôi chim rộng khoảng 100m2, được anh trang bị điều hòa hai chiều và tạo không gian thoáng đãng cho chim ở. Ngoài ra, anh còn thuê thêm 2 nhân viên thay anh chăm sóc chim mỗi khi anh không có ở nhà.

    Thức ăn của chim ngoài cám phải thường xuyên bổ sung hoa quả, sâu, dế, châu chấu non, trứng kiến... Giờ ăn, giờ uống, giờ tắm cũng phải theo đúng thời gian biểu đã vạch ra từ trước. Ngoài ra để tránh chuột, mèo, phải dành một khu vực riêng, an toàn để treo lồng chim.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-bo-suu-tap-chim-khung-gia-10-ty-dong-cua-dai-gia-viet-a280155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan