+Aa-
    Zalo

    Chính phủ yêu cầu cấp bù lãi suất cho 4 ngân hàng để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội

    ĐS&PL Đó là một trong những nội dung được nêu ra trong nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 vừa được Chính phủ ban hành.

    Đó là một trong những nội dung được nêu ra trong nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 vừa được Chính phủ ban hành.

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3. Trong đó, Chính phủ yêu cầu cấp bù lãi suất cho 4 ngân hàng để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội.

    Cụ thể, về giải pháp để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, Chính phủ giao bộ Kế hoạch và Đầu tư cân đối thêm 1.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội theo Nghị quyết số 71/2018/QH14.

    Ngoài ra, bổ sung 2.000 tỷ đồng để cấp bù lãi suất cho 4 ngân hàng thương mại do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định để thực hiện hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội.

    Tính đến tháng 1/2020, trên địa bàn cả nước đã hoàn thành 207 dự án nhà ở xã hội. Ảnh minh họa

    Bộ Xây dựng được Chính phủ giao nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung bất cập tại Nghị định số 100 để trình Chính phủ xem xét, ban hành trong quý IV năm 2020 theo trình tự thủ tục rút gọn; đề xuất đổi mới phương thức, cơ chế chính sách để giải quyết căn bản nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp.

    Ngoài ra, Chính phủ yêu cầu bộ Xây dựng phối hợp với các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu của người thu nhập thất, nhất là công nhân.

    Trước đó, theo thống kê của bộ Xây dựng, tính đến tháng 1/2020, trên địa bàn cả nước đã hoàn thành 207 dự án nhà ở xã hội, quy mô xây dựng khoảng hơn 85.810 căn, với tổng diện tích hơn 4.290.500m2; đang tiếp tục triển khai 220 dự án với quy mô xây dựng khoảng 179.640 căn.

    Tuy nhiên, so với mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia là đến hết 2020 cả nước cần đạt 12,5 triệu m2 nhà ở xã hội thì kết quả của chương trình này mới đạt khoảng 34%.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-yeu-cau-cap-bu-lai-suat-cho-4-ngan-hang-de-ho-tro-cho-vay-nha-o-xa-hoi-a319075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan