Chở công dân Trung Quốc về nước sau hơn 5 tháng tạm dừng khai thác, Vietnam Airlines thu về nửa triệu USD/chuyến


Thứ 4, 22/07/2020 | 07:07


Cùng sự kiện

Sau hơn 5 tháng tạm dừng khai thác, mới đây, Vietnam Airlines vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên chở khách đến Trung Quốc với doanh thu mỗi chuyến hơn nửa triệu USD.

Sau hơn 5 tháng tạm dừng khai thác, mới đây, Vietnam Airlines vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên chở khách đến Trung Quốc với doanh thu mỗi chuyến bay khoảng hơn nửa triệu USD.

Hành khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA.

Ngày 21/7, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này vừa thực hiện những chuyến bay đầu tiên chở khách đến Trung Quốc sau hơn 5 tháng tạm dừng khai thác đường bay này.

Theo đại diện hãng, với doanh thu mỗi chuyến bay là hơn nửa triệu USD, những chuyến bay sẽ mang lại dòng tiền không nhỏ cho Vietnam Airlines trong thời điểm các hãng hàng không đang thiếu hụt dòng tiền, đối đầu với những khó khăn do dịch Covid-19.

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc tế đầu tiên thực hiện chuyến bay chở khách đến Trung Quốc sau hơn 5 tháng Trung Quốc "đóng cửa" các đường bay quốc tế. Đây là chuyến bay đi vào lịch sử, đánh dấu mốc đặc biệt, quan trọng nâng tầm hình ảnh ngành hàng không Việt Nam, chứng minh được năng lực của mình và với bạn bè quốc tế rằng, hàng không Việt Nam đã có thể phục hồi, trong thời điểm ngành hàng không thế giới đang bị tê liệt.

Chuyến bay chở hơn 270 hành khách là công dân Trung Quốc về nước của Vietnam Airlines khởi hành từ London sáng 18/7, quá cảnh tại Hà Nội, sau đó bay tiếp đi Nam Kinh bằng tàu Boeing 787-10.

Trong quá trình thực hiện chuyến bay, các hành khách không rời khỏi tàu bay trong thời gian quá cảnh tại Hà Nội. Trên chặng quay về Việt Nam, máy bay không chở khách. Toàn bộ tổ bay, tiếp viên sau đó đều được cách ly theo quy định.

Hiện nay, có rất ít chuyến bay quốc tế được khai thác lại ở thị trường Trung Quốc nhằm đảm bảo phòng chống Covid-19, nên việc xin cấp phép các chuyến bay chở khách đến Trung Quốc đã gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, với sự cố gắng của Vietnam Airlines và hỗ trợ từ các đơn vị chức năng, những chuyến bay này đã được thực hiện thành công sau một thời gian dài chờ đợi.

Theo đại điện Vietnam Airlines, từ nay đến hết tháng 8, hãng hàng không này sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay chở khách từ London đến Nam Kinh, quá cảnh tại Hà Nội. Các chuyến bay đều đảm bảo phòng dịch tuyệt đối.

Ngoài ra, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục thực hiện các chuyến bay chở hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đây đều là những nguồn doanh thu đặc biệt quan trọng đối với Vietnam Airlines trong nỗ lực "tự mình cứu mình" vượt qua cuộc khủng hoảng hàng không toàn cầu, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng trong quá trình nối lại đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

Theo ước tính của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA), năm nay hàng không toàn cầu sụt giảm doanh thu 419 tỷ USD, riêng Việt Nam thiệt hại hơn 4 tỷ USD.

Các đường bay quốc tế có vai trò đặc biệt quan trọng với Vietnam Airlines, khi chiếm tới hơn 60% tổng doanh thu của Hãng.

Trên cơ sở kết quả làm việc giữa nhà chức trách hàng không Việt Nam với các nước, Vietnam Airlines đang xây dựng phương án khai thác lại một số đường bay quốc tế từ tháng 8, gồm giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-cong-dan-trung-quoc-ve-nuoc-sau-hon-5-thang-tam-dung-khai-thac-vietnam-airlines-thu-ve-nua-trieu-usdchuyen-a331746.html