Chủ đầu tư hệ thống trường Gateway là ai?


Thứ 4, 07/08/2019 | 11:29


Cùng sự kiện

Tập đoàn giáo dục Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh làm Tổng giám đốc cũng là đơn vị đứng sau hệ thống trường phổ thông liên cấp Gateway.

Tập đoàn giáo dục Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh làm Tổng giám đốc cũng là đơn vị đứng sau hệ thống trường phổ thông liên cấp Gateway.

Trường Gateway Hà Nội được thành lập năm 2015 qua sự hợp tác quốc tế giữa trường mầm non quốc tế Sakura Montessori và tổ chức giáo dục Gateway Education. Tập đoàn mẹ của hệ thống trường Gateway và Sakura Montessori là tập đoàn Edufit, thành lập năm 2011.

Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của tập đoàn Edufit là bà Trần Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1982.

Được biết hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori đã khẳng định chất lượng và vị thế hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục mầm non. Trên nền tảng đó, Edufit tự tin đến năm 2025, Gateway sẽ là trường song ngữ hàng đầu, đưa Edufit trở thành biểu tượng của giáo dục Việt Nam.

Tập đoàn Edufit phát triển mạnh từ năm 2017, khi pháp nhân "lõi" - CTCP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Edufit cùng trên 10 đơn vị thành viên được thành lập.

CTCP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Edufit chính thức đi vào hoạt động ngày 12/12/2017, đặt trụ sở tại tổ 34 (phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng (nay là 150 tỷ đồng). 

Ngoài hệ thống trường phổ thông liên cấp Gateway International School, Edufit còn là chủ đầu tư hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessory với 9 cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị và là nhà sáng lập của hệ thống Gateway International School và Sakura Montessory, trụ sở chính của hai hệ thống này có cùng địa chỉ với công ty mẹ là tập đoàn Edufit, tại Lô TH1, KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây cũng là địa chỉ của Gateway Cầu Giấy, nơi để xảy ra sự việc đau lòng khiến cháu bé tử vong trên xe đưa đón học sinh ngày 06/08.

Trước đó, đầu tháng 7/2019, Tập đoàn Giáo dục Edufit đã nhận khoản đầu tư 34 triệu USD cho dự án xây dựng trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway Tây Hồ Tây từ công ty Toshin Development Co., Ltd (nhà phát triển bất động sản thuộc tập đoàn Takashimaya, một trong những tập đoàn kinh doanh bách hoá thương mại hàng đầu Nhật Bản)

Dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên một trong những trường quốc tế có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất tại Hà Nội tại khu đô thị StarLake Tây Hồ Tây, dự kiến tuyển sinh trong năm học 2020-2021.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-he-thong-truong-gateway-la-ai-a287621.html