Chuyển mình sau 10 năm, Owen truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng trẻ


Thứ 6, 12/07/2019 | 10:14


Một hình ảnh lịch lãm, thời trang, năng động và bản lĩnh chính là định hướng mới mà thương hiệu thời trang Owen hướng đến trong chặng đường tiếp theo. Owen mong muốn...

Một hình ảnh lịch lãm, thời trang, năng động và bản lĩnh chính là định hướng mới mà thương hiệu thời trang Owen hướng đến trong chặng đường tiếp theo. Owen mong muốn sẻ truyền cảm hứng và đồng hành những người Việt trẻ trong những chặng đường chinh phục thử thách.

Đại diện thương hiệu thời trang Owen, ông Đoàn Đức Thuận, Phó tổng giám đốc phụ trách Chiến lược và Marketing, Công ty thời trang Kowil đã có chia sẻ về chiến lược thương hiệu mới.

BST ra mắt tại VIFW 2018.

Việt Nam đang hội nhập sâu và rộng vào thị trường khu vực và quốc tế. Nền kinh tế phát triển ổn định, thu nhập và tiêu dùng tăng nhanh, đời sống xã hội của người dân Việt Nam trở nên ấm no sung túc hơn. Những “ăn no mặc ấm” đã thay bằng “ăn ngon mặc đẹp”.

Câu chuyện cái ăn cái mặc đã dần được thay thế bởi một thị trường thời trang với giá trị ước tính lên tới 5 tỷ đô la Mỹ và tăng trưởng ở mức 10-15%/năm. Người Việt cũng cập nhật nhanh với xu thế ăn mặc và sân chơi thời trang bây giờ cũng rất đa dạng.

Thời điểm 2018-2019 đánh dấu một bước ngoặt trong thị trường thời trang Việt Nam qua sự “đổ bộ” của các thương hiệu thời trang toàn cầu như Zara, H&M và Uniqlo, mở ra thời kỳ “thời trang nhanh” cho người tiêu dùng Việt.

Owen bước sang tuổi thứ 10 với bao thử thách đã vượt qua, ở lần kỷ niệm 10 năm, Owen chuyển mình hướng tới một chương mới trong lịch sử phát triển và sứ mệnh cung cấp giải pháp thời trang nam lịch lãm cho đối tượng khách hàng Nam.

Điểm khác biệt của chiến lược này là sự kết hợp giữa bản sắc lịch lãm thời trang và tinh thần bản lĩnh của những người Việt trẻ, đây được xem như một sự thay đổi đáng kể hình ảnh Owen so với trước đây. Vậy theo ông, những cơ hội và thách thức nào cho thương hiệu Owen?

Những cơ hội có thể kể đến việc Việt Nam đang phát triển tốt, đời sống người dân nâng cao, mức độ tăng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam là cao nhất trong khu vực (theo báo cáo của BCG) hay cơ cấu dân số Việt Nam tập trung ở phân khúc trẻ là rất cao (cơ cấu dân số vàng). Những điều này đã dẫn tới mọt thị trường thời trang ở Việt Nam với mức tăng trưởng 10-15%/năm. Người Việt cũng quan tâm tới thời trang, cập nhật nhanh với xu thế ăn mặc nhanh hơn. Cơ hội tiếp cận đến người tiêu dùng qua yếu tố công nghệ trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Các giải pháp thời trang cho Nam đã có không ít, tuy nhiên với lợi thế của Owen có được qua sự hợp tác chiến lược với đối tác Itochu của Nhật Bản, cùng sức mạnh phân phối và hệ thống kết nối của Tập đoàn Phú Thái, chúng tôi tin ràng Owen có thể khai thác những lợi thế rất quan trọng để cung cấp những giải pháp thời trang giá trị và đẳng cấp nhất nhưng lại rất phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của đối tượng khách hàng nam tại Việt Nam.

Ca sĩ Trọng Hiếu, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà và nhà đầu tư Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzũng) là ba cái tên lớn sẽ xuất hiện trong các hoạt động sắp tới của Owen. Chắc hẳn họ phải đồng cảm với Owen trong một khía cạnh nào đó, ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Đúng như vậy, định vị thương hiệu mới của Owen hướng tới đề xuất giá trị về giải pháp thời trang lịch lãm nhưng cũng là người bạn đồng hành cổ vũ bản lĩnh, ý chí của thế hệ trẻ. Chúng tôi chuẩn bị phát triển chiến dịch “My way – Con đường tôi”, với nền tảng là tạo ra một sự cổ vũ lan tỏa trong những người Việt trẻ. “Con đường tôi” cũng là bài hát làm nên tên tuổi của ca sĩ Trọng Hiếu. Bản thân anh cũng chính là biểu tượng của sự vươn lên từ những ngày tuổi thơ gian khó nơi hải ngoại và chinh phục giấc mơ tại chính quê hương xuất xứ của mình.

Về Hoàng Minh Hà, đây là lần thứ hai Owen và anh có sự hợp tác thiết kế cho dòng sản phẩm trình bày tại sự kiện “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam”. Các thiết kế của Hoàng Minh Hà đậm chất thời trang, cá tính, phóng khoáng và hứng khởi nhưng cũng rất gần gũi với đời sống. Điều này cũng rất đồng điệu với giá trị mà Owen muốn hướng tới: đằng sau sự lịch lãm, hào hoa đầy quyến rũ của những chàng trai, là một bản lĩnh vươn lên phi thường, một ý chí và tinh thần không ngừng tiến bước.

Tiêu biểu nhất trong đại diện của Owen phải nói đến là Shark Nguyễn Mạnh Dũng. Bản thân anh là một doanh nhân thành đạt vươn lên từ những tuổi thơ gian khó nơi xứ Nghệ. Anh có chất lịch lãm của một doanh nhân lớn, nhưng cũng đầy bản lĩnh nội lực của một tinh thần tiến bước, một ý chí chinh phục thử thách trong cuộc sống, vươn lên từ những ngày tháng du học bên Nhật Bản, để rồi trở thành giám đốc của một quỹ đầu tư lớn của Nhật tại Việt Nam và Thái Lan. Anh chính là chân dung khách hàng tiềm năng của Owen muốn hướng tới và khẳng định.

Tôi có nghe ông nhắc đến chiến dịch “Con đường tôi”, cụ thể chiến dịch này như thế nào?

2018 là thời điểm nhãn hàng thời trang nam Owen bước sang tuổi thứ 10. Đây là một chặng đường không dài trong dòng chảy thời trang thế giới, nhưng đủ để Owen tạo dựng và khẳng định vị thế “anh cả” của mình trong làng thời trang Việt Nam. 10 năm với đủ những “gai – mật” nhưng Owen vẫn luôn kiên định với con đường lý tưởng của mình.

Ở năm thứ 10 này, Owen mong muốn tạo ra một chiến dịch xã hội ủng hộ các bạn trẻ đang theo đuổi con đường riêng của mình – giống như Owen đã kiên trì và thành công như hôm nay. Owen tin rằng, ai cũng là người thành công trên con đường riêng của mình và ai cũng có quyền tự hào về “con đường tôi”. “Con đường tôi” là nơi chúng ta cùng viết lại định nghĩa của “thành công”, kể câu chuyện con đường chông gai mà chúng ta đã đi qua mà tới đích.

Do vậy, “Con đường tôi” sẽ là những câu chuyện đẹp, mang lại niềm cảm hứng và động lực cho xã hội. Những câu chuyện đó cần được sẻ chia, cũng như những cá nhân đó cần tự hào về chính sự thành công mang chất riêng của mình.

Ông chắc hẳn sẽ có nhiều điều có thể chia sẻ với thế hệ trẻ dám ước mơ chinh phục thử thách. Vậy lời khuyên nào ông dành cho các bạn trẻ?

Tuổi trẻ là mùa xuân của cuộc đời. Tuổi trẻ là thời điểm sung sức nhất và cả quãng đời phía sau sẽ định hình bởi những tư duy, thái độ, hành động, kiến thức và kỹ năng trau dồi được trong những ngày tháng thanh xuân đó. Với khát vọng của mình, các bạn trẻ nên dấn thân vào cuộc sống liên tục trau dồi cho mình những kiến thúc, kỹ năng và một thái độ sống bản lĩnh, hứng khởi và tràn đầy khát vọng. Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường.

Con thuyền Owen cũng được lèo lái qua biết bao gian khó trong suốt 10 năm hình thành và phát triển. Chúng tôi nhận thấy sự quan trọng nằm ở tính thích nghi nhanh và linh hoạt. Chúng ta không thể quyết định hướng gió, nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm. Sự linh hoạt và thích nghi trong cuộc sống, chèo lái vượt qua những gian nan chính là bản lĩnh. Đại dương bao la chờ thế hệ trẻ Việt Nam chinh phục trên những con thuyền mang tên bản lĩnh. Người ta nói con thuyền sẽ an toàn nhất khi nó ở bến, nhưng đó không phải lý do khiến con thuyền được sinh ra. Bằng ý chí và bản lĩnh, con người ta có thể chinh phục, vượt lên và làm chủ vận mệnh của mình, tạo giá trị cho chính bản thân mình và cho xã hội. Chúc các bạn trẻ thành công.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-minh-sau-10-nam-owen-truyen-cam-hung-cho-doi-tuong-khach-hang-tre-a282455.html