Cổ đông người Việt cuối cùng trong HĐQT Coteccons gửi "tâm thư" trước khi từ nhiệm


Thứ 5, 15/10/2020 | 08:37


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam Nguyễn Quốc Hiệp đã có đơn rút khỏi HĐQT Coteccons sau khi Chủ tịch Nguyễn Bá Dương từ nhiệm.

Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam Nguyễn Quốc Hiệp đã có đơn rút khỏi HĐQT Coteccons sau khi Chủ tịch Nguyễn Bá Dương từ nhiệm.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp đã gửi đơn xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT Coteccons.

HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons hôm 13/10 thông báo chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Quốc Hiệp- thành viên HĐQT Coteccons.

Quyết định của ông Hiệp được đưa ra giữa bối cảnh ban lãnh đạo Coteccons có nhiều chuyển biến lớn. Trong đó có việc ông Nguyễn Bá Dương chính thức rời khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT sau 16 năm gây dựng, đồng hành cùng thương hiệu Coteccons.

Với việc ra đi của ông Hiệp, HĐQT Coteccons hiện tại chỉ còn toàn người nước ngoài, bao gồm ông Bolat Duisenov (CEO Kusto Vietnam), tân Chủ tịch HĐQT Coteccons, ông Yerkin Tatishev (Chủ tịch Kusto Group), ông Talgat Turumbayev (Giám đốc Kusto Group), và ông Herwig Guido H. Van Hove (Giám đốc The 8th Pte Ltd) và ông Tan Chin Tiong (Singapore), Thành viên HĐQT độc lập.

Trong đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Conteccons, ông Hiệp cho biết bản thân được tham gia vào HĐQT Coteccons với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC) và xem việc gia nhập Coteccons là một cơ hội tốt cho mình cũng như hiệp hội khi "được tiếp cận với một tập thể người xây dựng Việt Nam trẻ trung, chuyên nghiệp và nhiệt tình".

Vị này cũng cho rằng việc nhà sáng lập Nguyễn Bá Dương từ nhiệm sau gần 17 năm làm Chủ tịch khiến ông nghĩ rằng đây cũng là thời điểm mình từ biệt Coteccons.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp sinh năm 1946, tốt nghiệp Kĩ sư tại Đại học Bách khoa Hà Nội và đã có hơn 41 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng và địa ốc.

Năm 2017, ông Hiệp tham gia vào HĐQT Coteccons nhiệm kì 2017-2022 với vai trò là thành viên độc lập.

Trước khi nhà sáng lập Nguyễn Bá Dương từ nhiệm, lần lượt thành viên HĐQT, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, kế toán trưởng, ban thư ký HĐQT người Việt của Coteccons cũng rời công ty.

Mới đây, cựu Chủ tịch Conteccons cũng thoái bớt vốn khỏi Coteccons và không còn là cổ đông lớn ở doanh nghiệp này. Động thái của ông Nguyễn Bá Dương cho thấy mong muốn chấm dứt hoàn toàn sự hiện diện ở Coteccons.

Sau khi ông Dương rút khỏi Coteccons, HĐQT công ty bổ nhiệm ông Bolat Duisenov (quốc tịch Kazakhstan)- CEO của Kusto Vietnam làm Chủ tịch HĐQT.

Bạch Hiền (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-nguoi-viet-cuoi-cung-trong-hdqt-coteccons-gui-tam-thu-truoc-khi-tu-nhiem-a342628.html