+Aa-
    Zalo

    "Cò" thổi giá đất Hòa Lạc

    ĐS&PL Những ngày gần đây, nhiều nhà đầu tư đổ xô về khu vực Đồng Trúc, Hòa Lạc “săn” đất khiến giá đất nơi đây bị “thổi” lên từng ngày.

    Những ngày gần đây, nhiều nhà đầu tư đổ xô về khu vực Đồng Trúc, Hòa Lạc "săn" đất khiến giá đất nơi đây bị "thổi" lên từng ngày. Giá đất tăng chóng mặt xuất phát từ nhu cầu thật hay chỉ là chiêu trò đẩy giá của các cò đất, kịch bản tương tự đã diễn ra rất nhiều nơi mỗi khi có dự án mới được công bố? 

    Nhà đầu tư, cò đất tập trung rất đông tại khu giãn dân Quang Giai. Ảnh:Người Đồng Hành

    Việc hàng trăm nhà đầu tư đổ về khu vực huyện Thạch Thất (Hà Nội) khiến giá đất ở nơi đây nóng hơn bao giờ hết. Giao dịch diễn ra sôi nổi, thậm chí giá đất còn bị "thổi" lên tăng chóng mặt theo giờ, ngày.

    Theo thông tin từ phía người dân ở xã Đồng Trúc (huyện Thạch Thất) cho biết, lô đắt nhất cách đây 5 ngày chỉ có 8 triệu đồng/m2 hiện đã có giá hơn 20 triệu đồng/m2, thậm chí có lô đất buổi sáng chỉ rao bán với giá 18 triệu đồng/m2 thì buổi chiều đã tăng lên 20 triệu đồng/m2.

    Tình trạng giá đất tăng chóng mặt ở Đồng Trúc xuất phát từ thông tin gần đây một tập đoàn lớn đề xuất tham gia thực hiện 2 khu đô thị mới có tổng quy mô diện tích khoảng 500ha ở khu vực này.

    Vì thế, nhiều nhà đầu tư kéo nhau lên Thạch Thất, Hòa Lạc để thu gom đất. Thế nhưng, đa phần khách đến xem đất không biết địa điểm, thông tin cụ thể của dự án đang ở khâu xin nghiên cứu quy hoạch, cũng không rõ đặc điểm của các lô đất. Nhu cầu gia tăng đột biến và bất thường khiến chủ đất liên tục "hét giá" tăng chóng mặt. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư chỉ đặt cọc sau đó "lướt" nay để kiếm lời, giá đất người này sang tay người kia lại đẩy lên mặt bằng giá mới.

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Nghi, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc cho biết, chính quyền xã đã nắm bắt tình hình ở khu đất giãn dân Quan Giai.

    “Chúng tôi cũng bất ngờ trước cơn sốt đất này. Tuy nhiên xã khẳng định đây là cơn sốt ảo, chủ yếu do 'cò' đất từ nơi khác về thổi giá, bơm giá, làm náo loạn. Trong chiều nay, chúng tôi đã chỉ đạo công an xã về khu vực này để giải tán đám đông, vừa để kiểm soát sốt đất, vừa để hạn chế tình trạng tụ tập đông người trong bối cảnh dịch Covid–19 đang diễn biến phức tạp”, Phó Chủ tịch xã nói.

    Việc "thổi" giá đất ăn theo quy hoạch hoặc thông tin xây dựng dự án của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn không phải là chuyện mới xảy ra lần đầu tiên. Việc sốt đất trong trường hợp này là do tâm lý muốn đi tắt, đón đầu của nhiều nhà đầu tư. 

    Người dân và các nhà đầu tư có ý định "lướt sóng" cần phải tỉnh táo trước những thông tin này, cẩn thận việc cò đất lợi dụng thông tin dự án để thổi giá đất, bởi khi cò đất "rút", rất có thể nhà đầu tư sẽ lao vào cảnh "tiền mất tật mang". 

    Trước đó, khoảng 10 năm về trước, Hòa Lạc cũng từng trải qua một cơn sốt đất khiến giá đất tăng dựng đứng. Giai đoạn 2008 - 2009, từ mức chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng/m2 cho những lô đất đẹp, ô tô đỗ cửa đã tăng vọt lên mức 10 - 15 triệu đồng/m2, thậm chí là 30 triệu đồng/m2,…

    Sau đó thị trường bất động sản rơi vào khủng hoảng khiến không ít nhà đầu tư "ngã ngựa".

    Không thể phủ nhận hiện đất Thạch Thất và Hòa Lạc đang có nhiều tiềm năng, bởi thị trường bất động sản Hòa Lạc trong thời gian gần đây xuất hiện những dự án khu đất có tính pháp lý hoàn thiện mở bán, thu hút được các nhà đầu tư dài hạn đến tìm hiểu mua đất nhằm đầu tư lâu dài.

    Trong tương lại đây có thể là khu vực được quy hoạch bài bản, lại đang được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, nhất là một năm gần đây khu công nghệ cao Hòa Lạc và Đại học Quốc gia được đầu tư đồng bộ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-thoi-gia-dat-hoa-lac-a316629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan