Con trai bà Tân Vlog kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng từ YouTube?


Thứ 6, 11/09/2020 | 12:29


Cùng sự kiện

Với hàng triệu lượt xem cho mỗi video đăng tải, Hưng Vlog có thể nhận được thu nhập được đánh giá là "không phải dạng vừa" từ YouTube.

Với hàng triệu lượt xem cho mỗi video đăng tải, Hưng Vlog có thể nhận được thu nhập được đánh giá là "không phải dạng vừa" từ YouTube.

Video nấu cháo gà nguyên lông của Hưng Vlog bị cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay. Ảnh: VietNamNet

Chiều ngày 10/8, ông Lê Hồng Việt - Chánh thanh tra sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog – con trai bà Tân Vlog), trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Nguyễn Văn Hưng đã bị phạt 7,5 triệu đồng theo quy định.

Nguyên nhân xử phạt là do kênh YouTube Hưng Vlog đã đăng tải video không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Cụ thể, ngày 5/9, tài khoản Hưng Vlog đã đăng một video với tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.

Tuy nhiên, video này bị nhiều cư dân mạng kêu gọi tẩy chay, lên án vì thực hiện video gây phí phạm thực phẩm.

Tại buổi làm việc, Nguyễn Văn Hưng đã thừa nhận hành vi quay video nói trên rồi đăng lên YouTube là sai, đã xóa clip trên kênh YouTube và cam kết không tái phạm.

Được biết Hưng Vlog- người đứng sau thành công của bà Tân trên YouTube, cũng là chủ của 3 kênh YouTube gồm: Hưng Vlog với 1,89 triệu người đăng ký, Hưng Troll với 584.000 người đăng ký, và Hưng Gamer với 186.000 người đăng ký.

Với hàng triệu lượt xem cho mỗi video đăng tải, Hưng Vlog có thể nhận được thu nhập được đánh giá là "không phải dạng vừa" từ YouTube.

Theo ước tính từ SocialBlade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, kênh Hưng Vlog có thể kiếm được số tiền từ 15.400 - 246.300 USD/tháng (khoảng 356 triệu - 5,7 tỷ đồng).

Với kênh Hưng Troll, con trai bà Tân Vlog có thể kiếm được từ 12.700 - 202.800 USD/tháng (khoảng 294 triệu - 4,7 tỷ đồng). Còn với kênh Hưng Gamer, ước tính từ SocialBlade cho thấy, kênh YouTube này có thể giúp cho Nguyễn Văn Hưng kiếm được từ 24 - 381 USD/tháng (khoảng 556.000 - 8,8 triệu đồng).

Cần lưu ý rằng số liệu mà SocialBlade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.

Số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Video có bao nhiêu quảng cáo; quảng cáo xuất hiện trong video thuộc thể loại quảng cáo gì; người xem video có nhấn vào quảng cáo để đến trang giới thiệu sản phẩm đó; người xem video đang sống ở quốc gia nào,...

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Hưng Vlog từng phủ nhận mức thu nhập siêu khủng của anh và mẹ (bà Tân Vlog) và cho biết, mức chi trả cho lượt xem từ Việt Nam chỉ bằng 1/10 so với lượt xem ở Mỹ.

Người này cũng thông tin về việc đang hợp tác với một bên thứ 3 để được bảo vệ về vấn đề bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh. Bên thứ 3 này được trả 15% trong tổng thu nhập.

Nếu thu nhập bằng 1/10 so với ước tính như Hưng Vlog nói, sau khi chi trả cho bên thứ 3, tổng thu nhập từ 3 kênh YouTube của con trai bà Tân Vlog có thể kiếm được từ YouTube trong khoảng 1 tháng là: 2.390 - 38.205 USD/tháng (khoảng 55 triệu - 885 triệu đồng).

Ngoài ra, việc kênh YouTube có lượng theo dõi "khủng" cũng giúp cho Hưng Vlog có cơ hội được nhiều nhãn hàng quan tâm, hoặc kiếm thêm hợp đồng nhờ việc đi dự sự kiện hoặc quay quảng cáo,...

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ba-tan-vlog-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-moi-thang-tu-youtube-a338568.html