Công tước độc thân "cực phẩm" 29 tuổi, sở hữu bất động sản trị giá bằng “một nửa London”


Thứ 7, 25/04/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Hugh Grosvenor - một trong những người giàu nhất của Vương quốc Anh và thế giới khi chỉ mới 29 tuổi hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá 12,7 tỷ USD.

Hugh Grosvenor - một trong những người giàu nhất của Vương quốc Anh và thế giới khi chỉ mới 29 tuổi hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ trị giá 12,7 tỷ USD.

Hugh Grosvenor trở thành tỷ phú dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới. Ảnh: PA

Sau khi người cha là một công tước Westminster, đồng thời là một tay buôn bất động sản có tiếng tại London, Anh qua đời ở tuổi 64 tại bệnh viện hoàng gia Preston, chàng trai trẻ 25 tuổi Hugh Grosvenor đã nhận được khoản thừa kế lên tới 12 tỷ USD (khoảng 200 nghìn tỷ VNĐ).

Tài sản mà Hugh Grosvenor sở hữu chủ yếu đến từ việc thừa kế khi cha anh - Gerald Cavendish Grosvenor, Công tước thứ 6 của Westminster. Ảnh: Hello Magazine 

Ông Gerald Cavendish Grosvenor, cha của Hugh có 3 người con nhưng chỉ có duy nhất anh là con trai để thừa kế danh hiệu công tước. 2 người chị cũng không được thừa hưởng tài sản của người cha quá cố vì truyền thống thừa kế lâu đời có từ thế kỷ 11.

Theo ước tính, khối tài sản mà anh thừa kế có giá trị bằng "một nửa London" khi phần bất động sản của cha anh bao gồm phần lớn Belgravia và Mayfair - khu vực có giá đắt đỏ nhất tại London.

Vị công tước trẻ tuổi thừa hưởng từ cha mình Tập đoàn địa ốc Grosvenor, các bất động sản ở 2 khu vực Belgravia và Mayfair tại thủ đô London, Anh quốc. Ảnh: AP

Hugh Grosvenor còn thừa hưởng từ cha mình Tập đoàn địa ốc Grosvenor. Anh cũng không phải trả tiền thuế thừa kế vì hầu hết tài sản anh nhận được đều thông qua các quỹ tín thác của gia đình.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, Hugh Grosvenor hiện sở hữu khối tài sản trị giá 12,7 tỷ USD. Trong khi đó, khối tài sản Nữ hoàng Elizabeth II chỉ khoảng 520 triệu USD.

Vị tỷ phú 29 tuổi này đã quyên góp hơn 15,6 triệu USD đến Dịch vụ Y tế Quốc gia ở Anh (NHS), các nghiên cứu phát triển y tế, và các tổ chức từ thiện chuyên cung cấp thực phẩm cho người dân để chiến đấu chống đại dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Thực tế, Hugh có thể chẳng cần phải làm việc gì mà vẫn được thừa hưởng số tiền khổng lồ đó. Tuy nhiên, anh cũng có một công việc quản lý tại Bio-bean - một công ty công nghệ xanh tại London.

Trong khi vị công tước mới sẽ tiếp quản trách nhiệm với khối tài sản khổng lồ thừa kế từ gia đình, mẹ và các chị em gái của anh vẫn sẽ được hưởng lợi. Lợi nhuận từ công ty Grosvenor vẫn sẽ được chia cho các thành viên trong gia đình Grosvenor.

Công tước xứ Westminster Hugh Grosvenor có mối quan hệ chặt chẽ với Hoàng gia Anh. Ảnh: Ifeng

Công tước xứ Westminster Hugh Grosvenor cũng có mối quan hệ chặt chẽ với Hoàng gia Anh. Nhà quý tộc 29 tuổi này là cha đỡ đầu của Hoàng tử George, con trai của Hoàng tử William và Công nương Kate.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-tuoc-doc-than-cuc-pham-29-tuoi-so-huu-bat-dong-san-tri-gia-bang-mot-nua-london-a320936.html