+Aa-
    Zalo

    Cửa khẩu Tân Thanh thông quan trở lại

    ĐS&PL Ngày 20/2, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan trở lại mang đến niềm vui cho nhiều người dân, doanh nghiệp.

    Ngày 20/2, cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan trở lại mang đến niềm vui cho nhiều người dân, doanh nghiệp.

    Hàng hóa được thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh - Ảnh: Công thương

    Sau khi Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, Lạng Sơn và cơ quan quản lý của Bằng Tường, Trung Quốc đạt được thỏa thuận, ngày 20/2, việc thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn - Pò Chài, Trung Quốc đã được nối lại kể từ 8h đến 17h cùng ngày.

    Theo đó, để được thông quan hàng qua cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài, doanh nghiệp, tiểu thương phải đáp ứng điều kiện: hàng làm thủ tục xuất nhập khẩu phải là hàng hóa có hợp đồng mua bán giữa hai bên (hợp đồng thương mại). Đối với hàng hóa trao đổi cư dân biên giới, phía Trung Quốc chưa tiếp nhận.

    Ngoài ra, phía Trung Quốc yêu cầu, phương tiện chở hàng của Việt Nam vận chuyển sang phía Trung Quốc phải đi về trong ngày. Người điều khiển phương tiện phải thực hiện tiêu độc, khử trùng đối với phương tiện và kể từ khi lên xe điều khiển sang Trung Quốc không được xuống khỏi xe, đảm bảo mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang.

    Với sự nỗ lực của hai bên chức năng Việt - Trung, đến cuối giờ chiều ngày 20/2 đã có 15 ô tô (trong đó có 11 xe chở khoảng 220 tấn thanh long) sang Pò Chài, Trung Quốc giao hàng. “Có 9 xe đã bán hàng xong và trở lại Việt Nam khá nhanh chóng. 6 xe còn lại sẽ trở lại khi trời sẩm tối”, thiếu tá Chất chia sẻ với Tiền Phong.

    Còn chia sẻ với Lao Động, bà Hoàng Thị Thiều Hoa - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết đơn vị này cũng đã triển khai thông báo và tuyên truyền đến các doanh nghiệp và tiểu thương được biết kế hoạch thông quan hàng hóa tại đây để chủ động đưa hàng về cửa khẩu.

    Trong đó, Hải quan Tân Thanh nhấn mạnh, hàng đưa về cửa khẩu chờ làm thủ tục phải đảm bảo có hợp đồng mua bán, tránh việc đưa hàng lên cửa khẩu với mục đích trao đổi cư dân biên giới. Hải quan Tân Thanh thông báo chủ trương này nhằm tránh thiệt hại về chi phí, thời gian cho các doanh nghiệp, thương nhân nếu như hàng hóa muốn xuất khẩu chưa có hợp đồng mua bán.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-khau-tan-thanh-thong-quan-tro-lai-a312439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan