+Aa-
    Zalo

    Đại gia Lê Văn Vọng giờ đang ở đâu?

    ĐS&PL Ngay sau khi vừa thoái vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng, đại gia Lê Văn Vọng đã góp vốn "khủng" và đứng tên đại diện pháp luật cho VFI Group.

    Ngay sau khi vừa thoái vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng, đại gia Lê Văn Vọng đã góp vốn "khủng" và đứng tên đại diện pháp luật cho VFI Group, khởi đầu cho một "cuộc chơi mới" của vị doanh nhân 7x trong lĩnh vực bất động sản.

    Đại gia Lê Văn Vọng thời điểm còn là Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng. Ảnh: VietNamNet

    Tháng 3/2018, doanh nhân Lê Văn Vọng đã khiến không ít người bất ngờ khi cùng những người liên quan rút tên khỏi Tập đoàn Lã Vọng. 

    Trước đó, Công ty Cổ phần Lã Vọng Group ( tiền thân của Tập đoàn Lã Vọng) được thành lập năm 2003 do ông Lê Văn Vọng làm Tổng Giám đốc.

    Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông Lê Văn Hải (100 tỷ đồng); bà Đặng Thị Như Trang (100 tỷ đồng) và ông Lê Văn Vọng (300 tỷ đồng).

    Khi mới thành lập, Tập đoàn Lã Vọng chủ yếu cung cấp các dịch vụ thương mại về ăn uống, giải trí với hệ thống các quán cafe và nhà hàng ăn uống trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

    Năm 2008, vào thời điểm thị trường bất động sản sôi động, Tập đoàn Lã Vọng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực này với việc thành lập Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới (Công ty Ngôi nhà mới) để phát triển dự án khu đô thị Ngôi nhà mới ở Quốc Oai.

    Năm 2017, tập đoàn này thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Louis Group (Louis Group) chuyên về mảng văn phòng, căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp.

    Louis Group do ông Lê Văn Vọng là người đại diện pháp luật đồng thời cũng là cổ đông sáng lập khi mà Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới là cổ đông góp lượng lớn vốn điều lệ tại doanh nghiệp này.

    Địa chỉ trụ sở chính tại sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đây cũng là địa chỉ trụ sở chính của Tập đoàn Lã Vọng. 

    Chỉ sau đó chưa đến 1 năm, khoảng tháng 3/2018, Chủ tịch Lê Văn Vọng đã bất ngờ thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà mới. 

    Cũng trong thời điểm này, ông Lê Văn Vọng sáng lập ra Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (V.F.I Group) với vốn điều lệ 500 tỷ đồng do ông là người đại diện pháp luật.

    Mức vốn điều lệ của VFI Group là 500 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm: ông lê Văn Vọng với vốn góp 199,98 tỷ chiếm 99,996% cổ phần, hai cổ đông còn lại là ông Vũ Văn Thái và Hà Chí Luyện với số vốn góp mỗi người là 10 triệu đồng, tương đương 0,002% cổ phần mỗi người.

    Ngành nghề đăng ký kinh doanh của VFI Group tập trung vào các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ đồ uống, vận tải biển, tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản...

    Mặc dù ông Vọng đã thoái vốn tại Công ty Ngôi nhà mới nhưng doanh nghiệp này vẫn song hành thực hiện nhiều dự án với VFI Group.

    Cụ thể, tháng 12/2018, theo thông tin từ sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình, liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam và Công ty CP Thương mại Ngôi Nhà Mới là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.126 tỷ đồng

    Cả VFI và Công ty Ngôi nhà mới đều là những doanh nghiệp có quan hệ “mật thiết” với đại gia Lê Văn Vọng.

    Tháng 9/2019 UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP.Hòa Bình. 

    Tháng 9/2019 UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP.Hòa Bình. 

    Diễn biến này cho thấy, dự án Khu đô thị mới Trung Minh A có thể được coi là khởi đầu cho một “cuộc chơi mới” của vị doanh nhân 7x Lê Văn Vọng trong lĩnh vực bất động sản.

    Tháng 6/2020, liên danh Công ty Ngôi nhà mới, VFI Group) CTCP Tập đoàn Đầu tư quốc tế DHR đã đề xuất làm quần thể vui chơi giải trí và biệt thự sinh thái Santa Barbara Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Trước đó, trong phần thông tin về Ban lãnh đạo của Tập đoàn Lã Vọng đã từng nhắc đến đại gia Lê Văn Vọng là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và đã bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ Quản trị kinh doanh của Đại học Preston (California, Mỹ).

    Tuy nhiên, Preston lại nằm trong danh sách 21 trường đại học “ma” do Hội đồng kiểm định các trường đại học và trường học độc lập từ Mỹ đưa ra.

    Ngoài ra, vị đại gia 7x này còn được biết đến với việc sở hữu một trong những chiếc Rolls-Royce ở Việt Nam mang biển số 15555.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-le-van-vong-gio-dang-o-dau-a338823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan