+Aa-
    Zalo

    Đại hội đồng cổ đông bất thường GELEX: Huy động 3.500 tỷ, mở rộng đầu tư mảng hạ tầng

    ĐS&PL Trong Đại hội cổ đông bất thường GELEX thông báo sẽ đầu tư 500 tỷ đồng để triển khai dự án “Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê”

    Trong Đại hội cổ đông bất thường GELEX thông báo sẽ đầu tư 500 tỷ đồng để triển khai dự án “Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê”.

    Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020 của Tổng công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (GELEX) diễn ra ngày 29/12.

    Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần này thảo luận và thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ sở hữu để tăng vốn điều lệ của GELEX, đồng thời thông qua điều chỉnh tổng mức thù lao HĐQT năm 2020.

    HĐQT GELEX đã trình đại hội thông qua phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, theo phương thức thực hiện quyền mua với tỷ lệ thực hiện quyền là 10:6 (01 cổ phiếu được hưởng 1 quyền mua và cứ 10 quyền mua được mua 6 cổ phiếu mới). Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 292.946.400 cổ phiếu. Mức giá chào bán là 12.000 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn huy động tối đa hơn 3.500 tỷ đồng, như vậy, vốn điều lệ của GELEX dự kiến có thể tăng lên hơn 7.800 tỷ đồng. Thời gian dự kiến phát hành trước tháng 06 năm 2021.

    Với số tiền vốn dự kiến huy động được, GELEX sẽ đầu tư 1.800 tỷ đồng vào các dự án điện gió tại tỉnh Quảng Trị. Cụ thể, gồm các dự án nhà máy điện gió Hướng Phùng 2 & 3 và các dự án Nhà máy điện gió GELEX 1, 2, 3 tại huyện Hướng Hóa với tổng công suất 140 MW. Các dự án này sử dụng turbine ENERCON E138-EP3 E2 của Tập đoàn ENERCON (Đức), theo công nghệ không hộp số, là loại lớn nhất và hiện đại nhất hiện nay đối với các dự án trong đất liền.

    Đồng thời, GELEX sẽ đầu tư 500 tỷ đồng trong số tiền vốn huy động để triển khai dự án “Tổ hợp khách sạn, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê” do GELEX sở hữu 100% tại số 10 Trần Nguyên Hãn và 27 - 29 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Cũng trong số vốn tăng thêm, GELEX sẽ dành 800 tỷ đồng để tái cơ cấu tài chính và bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty cổ phần Thiết bị điện GELEX (GELEX Electric). Ngoài ra, GELEX cũng sẽ bổ sung 415 tỷ đồng vào nguồn vốn lưu động ròng, phục vụ nhu cầu mua sắm vật tư tập trung tăng thêm trong năm 2021.

    Một nội dung khác cũng được đại hội thông qua là việc điều chỉnh tổng mức thù lao HĐQT năm 2020 tăng thêm hơn 1,1 tỷ đồng, do tách bạch chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc, với khối lượng công việc của thành viên HĐQT phát sinh tăng theo kế hoạch mở rộng tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh của GELEX.

    Trong bối cảnh toàn thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh của GELEX vẫn ghi nhận kết quả khả quan trên cả hai lĩnh vực Sản xuất công nghiệp và Hạ tầng. Dự kiến doanh thu thuần của GELEX năm 2020 ước đạt 17.500 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm, tăng 14% so với 2019; lợi nhuận trước thuế của Tổng Công ty ước đạt 975 tỷ đồng, vượt 33% kế hoạch năm, đạt 90% lợi nhuận cùng kỳ 2019.

    GELEX sẽ tiếp tục kiên trì mục tiêu trở thành công ty quản lý vốn (Holdings) tư nhân chuẩn mực, phát triển trên hai trụ cột là sản xuất công nghiệp và hạ tầng. Trong đó, GELEX mở rộng đầu tư vào mảng hạ tầng, tập trung đẩy mạnh đầu tư các dự án năng lượng tái tạo và các dự án bất động sản, để góp phần tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận; đồng thời, đầu tư chiều sâu để nâng cao năng lực và hiệu quả sản xuất kinh doanh mảng sản xuất công nghiệp, thực hiện định hướng phát triển bền vững, gia tăng lợi ích cho cổ đông, người lao động và cộng đồng.

    Nguồn: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/dai-hoi-dong-co-dong-bat-thuong-gelex-mo-rong-dau-tu-mang-ha-tang-a501274.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoi-dong-co-dong-bat-thuong-gelex-huy-dong-3500-ty-mo-rong-dau-tu-mang-ha-tang-a350986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan