Đề nghị miễn phí BOT cho xe vận chuyển hàng cứu trợ miền Trung


Thứ 4, 28/10/2020 | 23:41


Cùng sự kiện

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, VEC và các cục quản lý đường bộ liên quan về việc hỗ trợ các tỉnh miền Trung.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, VEC và các cục quản lý đường bộ liên quan về việc hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Xe chở hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung tại ngã ba Cam Liên (xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình). Ảnh: TTXVN

Theo công văn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ đầu tháng 10/2020 đến nay, do chịu ảnh hưởng của các cơn bão nên tại khu vực các tỉnh miền Trung, mưa lớn đã gây ngập lụt, sạt lở đất đá làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản và làm hư hỏng, ách tắc nhiều tuyến đường giao thông.

Thực hiện chỉ đạo của bộ GTVT về việc hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục bão lụt do thiên tai, tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhanh chóng đến các tỉnh miền Trung, giúp nhân dân khắc phục bão lụt, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xem xét, chỉ đạo các trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi qua trạm thu phí.

Phối hợp với cục quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất, trường hợp các phương tiện bị ùn tắc tại trạm thu phí, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tổ chức xả trạm theo quy định.

Phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đủ đúng quy định.

Đối với các trạm thu phí tại khu vực trực tiếp bị ảnh hưởng do bão lũ, các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan chủ động tạm dừng thu phí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi qua trạm; bảo vệ thiết bị, tài sản trạm thu phí, kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay khi đủ điều kiện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-mien-phi-bot-cho-xe-van-chuyen-hang-cuu-tro-mien-trung-a344136.html