Địa ốc Sài Gòn Thương Tín bị phạt truy thu gần 10 tỷ đồng do khai sai thuế


Thứ 2, 25/11/2019 | 07:03


Sau sự cố bị phạt và truy thu gần 9,9 tỷ đồng tiền thuế, hiện tại, cổ phiếu của TTC Land đang giao dịch ở vùng đáy.

Sau sự cố bị phạt và truy thu gần 9,9 tỷ đồng tiền thuế, hiện tại, cổ phiếu của TTC Land đang giao dịch ở vùng đáy.

Mới đây, tổng cục Thuế đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Theo đó, Tổng cục Thuế đã kiểm tra và phát hiện TTC Land có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp. TTC Land bị phạt tiền với mức phạt 20% tính trên số thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân khai thiếu, tương ứng số tiền 1,55 tỷ đồng.

TTC Land cũng bị truy thu gần 7,8 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và 533 triệu đồng tiền chậm nộp. Như vậy, tổng số tiền TTC Land bị phạt và truy thu gần 9,9 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền truy thu, tiền phạt vi phạm hành chính và chậm nộp đối với TTC Land là gần 9,9 tỷ đồng. Hiện, cổ phiếu của TTC Land đang giao dịch ở vùng đáy 4 năm.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu TTC Land hoàn tất nộp khoản thuế truy thu và tiền phạt trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Quá thời hạn trên, công ty sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế theo qui định của pháp luật.

Địa ốc Sài Gòn Thương Tín bị phạt truy thu gần 10 tỷ đồng do khai sai thuế. Ảnh minh họa

Được biết, hoạt động kinh doanh của TTC Land trong quý 3/2019 không mấy khả quan nhưng nhờ vào phần lãi từ CTCP Thương mại Hải Phòng Plaza, Công ty có lãi ròng đột biến.

Theo đó, trong 9 tháng, công ty báo lãi hơn 304 tỷ đồng, tăng 50% trong khi doanh thu chỉ đạt hơn 739 tỷ đồng, giảm 96% so 9 tháng đầu năm 2018.

Đến ngày 30/9, tổng tài sản của TTC Land xấp xỉ so với đầu năm, đạt 10.926 tỷ đồng. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn hơn 4.150 tỷ đồng, gồm phải thu khách hàng 359 tỷ, phải thu về cho vay 2.181 tỷ, trả trước cho người bán ngắn hạn 1.264 tỷ đồng.

Công ty đang có khoảng 1.405 tỷ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn, chiếm 13% tổng nguồn vốn.

Mới đây, Công ty CP Xây dựng Coteccons cũng công bố thông tin về việc bị cục Thuế TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính về thuế.

Theo đó, qua thanh tra thuế tại Coteccons cho niên độ năm 2018, cục Thuế TP.HCM phát hiện công ty đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn. Cục Thuế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Coteccons số tiền 398 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Coteccons cũng bị truy thu 1,8 tỷ đồng tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và 171 triệu đồng tiền chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp; truy hoàn 2,9 triệu đồng thuế GTGT và gần 5 triệu đồng tiền chậm nộp thuế GTGT. Như vậy, tổng số tiền Coteccons phải nộp lại cho cơ quan thuế gần 2,4 tỷ đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dia-oc-sai-gon-thuong-tin-bi-phat-truy-thu-gan-10-ty-dong-do-khai-sai-thue-a302140.html