Diễn viên Phi Thanh Vân sở hữu những công ty "khủng" nào?


Thứ 6, 04/10/2019 | 04:04


Cùng sự kiện

Ngoài là cổ đông sáng lập công ty CP Giáo dục quốc tế Azlove, Phi Thanh Vân còn là người sáng lập ra một số công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Ngoài là cổ đông sáng lập công ty CP Giáo dục quốc tế Azlove, Phi Thanh Vân còn là người sáng lập ra một số công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Phi Thanh Vân (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Vân) là người mẫu, diễn viên nổi tiếng thị phi một thời. Vai diễn đưa tên tuổi Phi Thanh Vân đến gần với khán giả là vai Phương Trinh trong phim "Cô gái xấu xí". Sau thành công của "Cô gái xấu xí", Phi Thanh Vân ít xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng lại vướng vào những scandal đời tư.

Năm 2014 Phi Thanh Vân thành lập công ty TNHH thương mại dịch vụ Phi Thanh Vân, sau đó đổi thành Công ty TNHH MP Phi Thanh Vân, đến năm 2016 công ty tiếp tục đổi tên thành công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân, hiện công ty đặt tại địa chỉ 588 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú và nơi sản xuất vẫn ở Bình Chánh. Công ty cổ phần MP Phi Thanh Vân có vốn điều lệ 10 tỷ đồng.

Đến đầu nằm 2018 công ty này bị phạt 155 triệu đồng bởi vi phạm không công bố sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Ngoài ra, công ty bị buộc tiêu hủy hơn nửa tấn sản phẩm, tháo gỡ quảng cáo.

Diễn viên Phi Thanh Vân.

Bên cạnh Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân cô còn là đồng sáng lập của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove. Công ty này chuyên đào tạo các khóa học giúp phái nữ tự chủ, bình quyền trước đàn ông.

Người đồng hành cùng Phi Thanh Vân cũng là bà Kiều Thị Ngoan - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc AZLove, ông Hoàng Mậu Thành - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc AZLove. Bà Ngoan cho biết vốn điều lệ của công ty là 2 tỷ đồng, đã đóng được 50%. Vừa qua Phi Thanh Vân và bà Kiều Ngoan đã tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam để kêu gọi vốn đầu tư từ các Shark.

Công ty Azlove có 5 cổ đông, phụ trách 5 mảng khác nhau gồm công nghệ, luật, truyền thông, điều hành và tâm lý. Nói về vai trò của mình tại công ty, Phi Thanh Vân giới thiệu mình là chuyên gia tâm lý tình cảm. Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove thành lập vào tháng 8/2018, có mã số Thuế 0108400525.

Được biết Phi Thanh Vân còn là người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc công ty TNHH thương mại dịch vụ Phi Thanh Vân, công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất phim điện ảnh, video và chương trình truyền hình, được thành lập năm 2013. Theo thông tin từ tổng cục Thuế công ty này đã dừng hoạt động từ ngày 8/10/2015.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-phi-thanh-van-so-huu-nhung-cong-ty-khung-nao-a295554.html