Trễ gần 9 tiếng, hành khách Jestar Parcific bức xúc đòi lại tiền


Thứ 7, 17/01/2015 | 09:51


(ĐSPL) – Chuyến bay của Jestar Parcific chặng Đà Nẵng – TP.HCM dự kiến xuất phát lúc 13h30 ngày 16/1 đến tận 21h15 mới cất cánh khiến hành khách bức xúc đòi lại tiền.

(ĐSPL) – Chuyến bay của hãng hàng không Jestar Parcific chặng Đà Nẵng – TP.HCM dự kiến xuất phát lúc 13h30 ngày 16/1 đến tận 21h15 mới cất cánh khiến hành khách bức xúc đòi lại tiền.

Hành khách bức xúc vì phải “vạ vật” hàng giờ

Tối ngày 16/1, hàng chục hành khách đi chuyến bay của hãng Jetstar Pacific chặng Đà Nẵng đi TP. HCM, đồng loạt kéo đến quầy đại diện của hãng ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng, để đòi lại tiền mua vé do liên tục bị lùi giờ bay, khiến gần 100 người mệt mỏi.

Nguyên nhân của sự việc nói trên là do chuyến bay của hãng từ Đà Nẵng đi TP.HCM dự kiến xuất phát lúc 13h30 ngày 16/1 hoãn giờ liên tục, đến tận 21h15 mới cất cánh khiến hành khách bức xúc khi phải “vạ vật” chờ đợi ở sân bay.

Hành khách bức xúc tới quầy đòi lại tiền. (Ảnh: Người lao động).

Trả lời trên VTC News, chị V., một hành khách trên chuyến bay cho biết, theo lịch trình của, máy bay của JetstarPacific đi Đà Nẵng-TP.HCM sẽ khởi hành vào lúc13h30 ngày 16/1. Nhưng trễ vài giờ máy bay vẫn chưa cất cánh rồi được thông báo dời liên tục đến 17h15 cùng ngày.

"Khi chúng tôi làm thủ tục vào phòng cách ly, chờ để ra tàu bay thì hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị trễ và dời đến 21h15 cùng ngày. Thật không thể hiểu nổi", chị V. bức xúc nói.

Jestar Parcific giải thích với hành khách nguyên nhân hoãn giờ là do trước khi bay, bộ phận kỹ thuật phát hiện càng phanh của máy bay bị trục trặc, phải sửa chữa nên chuyến bay bị trễ. Tuy nhiên, nhiều hành khách không bằng lòng với cách giải thích này đã kéo đến quầy vé JP đòi lại tiền.

Hành khách mệt mỏi vì "vạ vật" ở sân bay nhiều giờ liền. (Ảnh: VTC News).

Cũng bức xúc không kém, chia sẻ trên báo Người lao động, hành khách Vũ Ngọc Thuyên (Quế Sơn, Quảng Nam) mua vé hãng Jestar Parcific từ Đà Nẵng vào TP HCM chuyến bay BLO 591 khởi hành lúc 8h10 ngày 16/1 nhưng đến 7h32, ông mới đến làm thủ tục lên máy bay. Lúc này, nhân viên của hãng cho biết đã trễ giờ làm thủ tục nên yêu cầu ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17h 15, đồng thời phải nộp thêm 450.000 đồng.

Ông Thuyên đồng ý nộp tiền và chờ đến chiều để đi chuyến bay 17h 15. Tuy nhiên, sau đó chuyến bay này tiếp tục rời đến 21h15 khiến ông Thuyên vô cùng bức xúc. “Tôi trễ 2 phút thì Jetstar Pacific bắt tôi nộp 450.000 đồng nhưng chuyến bay trễ đến 240 phút thì hãng không hề bồi thường, thậm chí ly nước, gói mì hãng cũng không hề mời hành khách” - ông Thuyên phản ánh.

Jestar Parcific nói gì?

Trước phản ứng của nhiều hành khách, sáng 17/1, đại diện truyền thông của hãng hàng không JetstarPacific cho biết, sự cố kỹ thuật khiến phải chậm chuyến là điều không mong muốn và bất khả kháng.

Đối với chuyến bay trễ chuyến ngày 16/1 là do trong khi kiểm tra cất hạ cánh vì có một số vấn đề kỹ thuật và vì an toàn của hành khách cũng như chuyến bay nên hãng buộc phải rời giờ bay cho đến khi đảm bảo các quy định an toàn thì mới cất cánh được.

"Chúng tôi cũng đã làm hết sức, nên rất mong hành khách thông cảm với hãng. Chúng tôi đã phục vụ hành khách theo đúng quy trình phục vụ của ngành hàng không và tất cả đều được sự giám sát của ngành chức năng", vị đại diện này cho biết trên VTC News.

Chậm chuyến 5 tiếng, hãng hàng không phải hoàn tiền vé cho khách

Mới đây, Bộ GTVT đã ban hành Thông tư 81/2014/TT-BGTVT quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung có hiệu lực chính thức từ ngày 1/3/2015.

Theo đó, nếu chuyến bay bị chậm là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế (tính từ thời điểm rút chèn tàu bay) muộn hơn 15 phút so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay của hãng hàng không được công bố cập nhật đến 15 giờ của ngày hôm trước ngày chuyến bay dự kiến khai thác. 

Trường hợp chuyến bay bị chậm, hãng hàng không có nghĩa vụ cung cấp cập nhật đầy đủ thông tinn cho hành khách theo phương thức thích hợp; phục vụ ăn, uống; bố trí nơi nghỉ ngơi, ngủ phù hợp theo quy định; chuyển đổi hành trình phù hợp cho hành khách hoặc chuyển sang chuyến bay khác; bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và vé trên chuyến bay trong trường hợp các chuyến bay chậm kéo dài theo quy định của Bộ GTVT.

Với trường hợp chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, hãng hàng không phải hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách tại cảng hàng không hoặc tại các văn phòng đại diện.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-gan-9-tieng-hanh-khach-jestar-parcific-buc-xuc-doi-lai-tien-a79672.html