+Aa-
    Zalo

    Hướng làm ăn tốt của “bầu” Đức

    ĐS&PL Tôi đã đọc rất kỹ bài báo trên NTNN nói về việc Tập đoàn HAGL đầu tư ra nước ngoài để làm nông nghiệp. Thậm chí, tôi đã đọc đi đọc lại tới 3 lần. Bài báo ngắn nhưng lại g
    Tôi đã đọc rất kỹ bài báo trên Nông nghiệp nông thôn nói về việc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư ra nước ngoài để làm nông nghiệp. Thậm chí, tôi đã đọc đi đọc lại tới 3 lần. Bài báo ngắn nhưng lại giúp tôi rút ra rất nhiều bài học.
    Cách làm việc của bầu Đức thật đáng bái phục. Cách làm của anh ấy chắc chắn đòi hỏi phải tự học rất nhiều, suy nghĩ rất kỹ, tham khảo rất rộng, để rồi - quyết đoán rất chính xác. Bầu Đức luôn luôn đi những bước đi vững chắc.
    Cách nghĩ của bầu Đức là cách nghĩ của loại người lý tưởng mà tôi hướng tới. Phải dám nghĩ, dám làm, phải mạnh dạn đi vào cái mới, dám bứt phá, dám cạnh tranh, dám đương đầu với khó khăn và trở ngại.
    Tuy nhiên, phải cập nhật thông tin và biết chọn lọc. Cái hay của bầu Đức là đã chọn được những hướng đi rất tốt. Đặc biệt là trên lĩnh vực nông nghiệp, tuy mới bước vào nhưng anh ấy đã chọn được những đối tượng hay. Nếu bầu Đức có thêm thông tin, thăm được thêm một số nơi ở trong nước và trên thế giới, chắc anh ấy sẽ còn có những đột phá nữa và thắng lợi lớn nữa.
    Hướng làm ăn tốt của “bầu” Đức

    Dự án trồng cao su tại Lào của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

    Hiện đầu tư vào tam nông dù còn nhiều khó khăn nhưng vẫn rất nhiều lợi thế. Tiềm năng về chăn nuôi, trồng trọt, thủy sản và chế biến còn rất lớn. Tiềm năng sinh học của đất nước ta là rất lớn. Nếu ta tận dụng được các tiềm năng đó thì chúng ta chắc chắn phải giàu, giàu hơn nhiều nước khác.
    Bạn thử nhìn xem xung quanh ta: Nhật Bản thì suốt ngày chỉ có động đất, sóng thần và núi lửa phun trào. Họ không có tài nguyên khoáng sản gì. Hàn Quốc thì là nơi giá lạnh, đất đai ít ỏi và hệ thực vật rất nghèo nàn. Thế nhưng, họ vượt quá xa ta. Ngay nước bạn Lào anh em lâu nay cũng rất vất vả, người ít, khí hậu khốc liệt.
    Nhưng bầu Đức đã giúp họ đổi đời. Các gia đình làm thuê cho bầu Đức mà hưởng tới 600 USD/tháng thì ngang… Bộ trưởng của ta mất rồi! Vì vậy, chọn việc làm, chọn đối tượng và chọn kỹ thuật sản xuất là bài toán cần cân nhắc rất kỹ và chính xác.
    Tuy nhiên, không nên dồn nhiều việc một lúc, dễ chồng chéo lên nhau. Cứ để anh ấy giành thắng lợi dần dần trên từng mặt trận. Sau đó, ta giới thiệu thêm những việc hay. Chắc anh ấy sẽ lắng nghe. Con người ấy thông minh lắm. Chúng ta cần rất nhiều người như bầu Đức, đặc biệt là ở các vị trí lãnh đạo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-lam-an-tot-cua-bau-duc-a32320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan