Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia


Thứ 5, 27/11/2014 | 00:16


Họ xinh đẹp, giỏi giang, sở hữu khối tài sản khổng lồ... nhưng đều rất kín tiếng trước giới truyền thông chứ không hề thích khoe khoang lộ liễu.

Họ xinh đẹp, giỏi giang, sở hữu khối tài sản khổng lồ... nhưng đều rất kín tiếng trước giới truyền thông chứ không hề thích khoe khoang lộ liễu.

Ái nữ chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của ông Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà. Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng.

Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
Ái nữ Chủ tịch tập đoàn Nam Cường Trần Thị Quỳnh Ngọc là người khá kín tiếng trước giới truyền thông.
Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
Đám cưới của Quỳnh Ngọc với chú rể Nguyễn Đức Thiện vừa qua thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11\%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng.

Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT.

Nguyễn Ngọc Mỹ - con gái ông chủ Alphanam

Cô con gái út Nguyễn Ngọc Mỹ của ông chủ Alphanam sinh năm 1991, từng có 8 năm du học nước ngoài, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn.

Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
Mặc dù rất kín tiếng, nhưng tên tuổi của Nguyễn Ngọc Mỹ vẫn "nổi như cồn" trên các diễn đàn mạng.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Mỹ, cô gái 9X tham gia thêm lớp học về Lịch sử Mỹ thuật - Kiến trúc, trở về Việt Nam để phát triển sự nghiệp riêng, trước khi góp sức vào điều hành sản nghiệp của gia đình.

Sự nghiệp đầu đời của cô gái này là tham gia sáng lập Sdesign - công ty tư vấn thiết kế, với một trong những kiến trúc sư thuộc top 10 thế giới cùng người cô của mình. Sau đó, cô gái 23 tuổi cùng anh trai thực hiện dự án cho công ty Alphanam Food - một trong hai mảng kinh doanh chính của Alphanam bên cạnh bất động sản.

Đoàn Quốc Huy

"Thiếu gia" Đoàn Quốc Huy là con trai đại gia Đoàn Quốc Việt (Chủ tịch Tập đoàn BIM Group). Tốt nghiệp loại giỏi về tài chính bất động sản tại Trường đại học Nam California (Mỹ), lại được các doanh nghiệp đánh giá tốt về luận văn tốt nghiệp, Đoàn Quốc Huy tự tin khi bắt tay vào công việc tại BIM khi trở về nước.

Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
"Thiếu gia" Đoàn Quốc Huy.

Tiếp nhận trách nhiệm dẫn dắt và phát triển công ty này với vai trò Chủ tịch HĐQT từ năm 2008, đúng trong giai đoạn thị trường bất động sản chuyển xấu nhanh chóng, Đoàn Quốc Huy đã đưa Syrena Việt Nam trở thành một trong 3 công ty bất động sản có tiếng ở Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 2.000 tỷ đồng.

Trần Hùng Huy

Trần Hùng Huy sinh năm 1978, là con trai của ông Trần Mộng Hùng - nhà sáng lập và được coi là linh hồn của ngân hàng ACB. Chàng trai này đươc bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB ngày 18/9/2012.

Ông Trần Hùng Huy được đánh giá là tuổi trẻ tài cao khi mới hơn 30 tuổi đã có được tấm bằng tiến sỹ danh giá tại Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ. Trước đó, ông đã là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Đại học Chapman - Hoa Kỳ.

Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
"Thiếu gia" Trần Hùng Huy cũng là một người khá kín tiếng.

Một trong những điểm nổi bật mà ông Huy làm được chính là giúp ACB “thoát nợ” vàng. Hai quý cuối năm 2012, hoạt động kinh doanh ngoại hối và vàng mang về cho ACB những khoản lỗ “khủng” lên tới trăm tỷ, thậm chí cả ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, sang quý 2/2013, hoạt động này thoát lỗ và bước đầu đem lại lợi nhuận dù khiêm tốn.

Lê Diệp Kiều Trang - con gái Phó tổng Casumina

Lê Diệp Kiều Trang là con gái của Phó Tổng Giám đốc Casumina và là em gái của cựu Phó Tổng Giám đốc ngân hàng Đông Á.

Tốt nghiệp trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, cô gái này đạt thủ khoa đầu vào đại học và sau đó liên tiếp nhận được học bổng đại học, sau đại học của các trường danh tiếng thế giới như Oxford (Anh), Học viện Công nghệ Massachusettes, Mỹ (MIT).

Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
Lê Diệp Kiều Trang không chọn cách nối nghiệp cha mà chọn hướng đi cho riêng mình.

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa thạc sĩ kinh doanh tại Mỹ, cùng với kinh nghiệm 3 năm làm việc cho HSBC, Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho McKinsey tại Boston - một trong những công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới.

Không lâu sau đó, Kiều Trang từ bỏ vị trí chuyên gia tư vấn tài chính tại McKinsey để phụ trách nhân sự và tài chính cho Misfit Wearables, công ty do chồng cô là Sony Vũ đồng sáng lập kiêm CEO.

Vưu Lệ Quyên - con gái ông chủ Bitis

Những cậu ấm cô chiêu không điều tiếng nhà đại gia
Vưu Lệ Quyên là một trong ba người con của doanh nhân gốc Hoa thành đạt tại Việt Nam.

Vưu Lệ Quyên, Phó Tổng Giám đốc kỹ thuật và Kinh doanh công ty Biti’s kiêm Giám đốc thương hiệu Gosto khởi nghiệp ngay khi về nước sau 7 năm du học tại Canada.

Là một trong ba người con của doanh nhân gốc Hoa thành đạt tại Việt Nam, Vưu Lệ Quyên nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình thông qua ý tưởng xây dựng hệ thống cửa hàng phân phối trực tiếp cho Biti's tại thị trường trong nước và sáng tạo thương hiệu thời trang Gosto của riêng mình.

Đầu quân cho công ty của gia đình từ năm 2004, ái nữ của ông chủ Biti's Vưu Khải Thành không phủ nhận việc là "người của Biti's" mang lại lợi thế cho mình trên những bước đường sự nghiệp đầu tiên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-am-co-chieu-khong-dieu-tieng-nha-dai-gia-a71137.html