Những nữ đại gia trẻ “con dòng cháu giống”


Thứ 7, 21/02/2015 | 13:00


(ĐSPL) - Họ là những ái nữ "con dòng cháu giống" của các đại gia lớn trên thị trường tài chính Việt Nam.

(ĐSPL) - Họ là những ái nữ "con dòng cháu giống" của các đại gia lớn trên thị trường tài chính Việt Nam. Dù không cố tình khuyếch trương về gia thế nhưng những nữ đại gia trẻ này, hiện đang là tâm điểm chú ý trong thời gian gần đây.

Trần Uyên Phương – Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát

Trần Uyên Phương sinh năm 1981, hiện đang nắm giữ cương vị Phó Tổng giám đốc tập đoàn Tân Hiệp Phát. Nữ tướng tập đoàn tư nhân khổng lồ này là gái ông Trần Quí Thanh – chủ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Bí quyết làm giàu - Những nữ đại gia trẻ “con dòng cháu giống”
Trần Uyên Phương.

Uyên Phương đã học Quản trị kinh doanh tại Singapore. Trở về Việt Nam, Uyên Phương được thử thách trong vai trò nhân viên Tân Hiệp Phát, sau đó được tín nhiệm trở thành Giám đốc dự án của dòng sản phẩm Number 1 và chính Uyên Phương đã đưa Number 1 trở thành một nhãn hàng chủ lực thành công nhất của Tân Hiệp Phát vào thời điểm 2005.

Phạm Vân Anh - Phó tổng giám đốc VietinBank Capital

Nữ đại gia trẻ xinh đẹp này, là ái nữ của Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng, Vân Anh sinh năm 1989, hiện giữ chức vụ Phó tổng giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý quỹ ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital) từ tháng 4/2013. Vân Anh đã học Quản trị kinh doanh - tại Mỹ và Marketing tại Úc.

Bí quyết làm giàu - Những nữ đại gia trẻ “con dòng cháu giống” (Hình 2).
Phạm Vân Anh.

Theo kết quả kinh doanh quý III/2013 mà công ty Quản lý quỹ Vietinbank (Vietinbank Capital) vừa công bố, công ty đạt hơn 1,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm mạnh so với con số 14,5 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, kết thúc năm 2012, kết quả kiểm toán, năm 2012, công ty lãi sau thuế 47,23 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh- Cổ đông Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE)

Cô gái này đang được coi là triệu phú trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản lên tới hơn 80 tỷ đồng. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh năm 1991 là ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch REE.

Bí quyết làm giàu - Những nữ đại gia trẻ “con dòng cháu giống” (Hình 3).
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh.

Nhất Hạnh đã tốt nghiệp Đại học Warwick, trường Đại học danh tiếng bậc nhất nước Anh. Về nước cô không tham gia ngay vào hoạt động của REE mà trở thành nhân viên của ngân hàng HSBC. Hiện số cổ phần mà Nhất Hạnh đang nắm giữ tại REE là 3,16 triệu cổ phiếu – tính theo thị giá của REE hiện nay đạt 80,9 tỷ đồng. Nhất Hạnh đang được kỳ vọng là thế hệ lãnh đạo nối tiếp bà Mai Thanh ở REE.

Phạm Đỗ Diễm Hương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tân Đại Hưng

Bí quyết làm giàu - Những nữ đại gia trẻ “con dòng cháu giống” (Hình 4).
Phạm Đỗ Diễm Hương.

Diễm Hương là con gái ông Phạm Trung Cang (nguyên Chủ tịch Tân Đại Hưng, nguyên Phó chủ tịch Ngân hàng Eximbank). Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 của Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng, Phạm Đỗ Diễm Hương (sinh năm 1989) trúng cử vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tân Đại Hưng, sở hữu gần 1 triệu cổ phiếu.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên - Cổ đông lớn thứ 3 của Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh năm 1992 là con gái ông Nguyễn Quang Hòa - Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thiên Nam. Hiện Thảo Nguyên đang nắm giữ 785.550 cổ phiếu TNA, chiếm 9,76\% vốn. Trước khi đăng ký chào mua số cổ phiếu với giá trị lên đến cả chục tỷ đồng trên, cô gái 9x này đã sở hữu số tài sản không hề nhỏ.

Thảo Nguyên là cổ đông lớn thứ 3 của TNA nhưng trên website của TNA cũng như trên các phương tiện truyền thông không hề có bất kỳ thông tin cũng như hình ảnh nào về cô gái 9x này ngoài thông tin cô là con gái của Phó chủ tịch TNA. Vì thế Thảo Nguyên đang được coi là một nữ doanh nhân triệu phú bí ẩn nhất trên sàn chứng khoán Việt. Đồng thời cũng là nữ triệu phú đôla trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Thanh Huyền (T.H)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nu-dai-gia-tre-con-dong-chau-giong-a24666.html