+Aa-
    Zalo

    Thực đơn trị giá tiền tỷ của đại gia Việt

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các đại gia không tiếc tay chi tiền vì họ cho rằng chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn “phô trương” được sự giàu có của mình.
    (ĐSPL) – Ăn môi cá Anh Vũ, phở bò Kobe, các món trộn vàng … là những món ăn độc và đắ tại Việt Nam, đã được các đại gia không tiếc tay chi tiền vì họ cho rằng chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn “phô trương” được sự giàu có của mình.
    Tổ Yến - “trứng cá muối của phương Đông”
    Giới trẻ tuổi và trung lưu Việt Nam đang rất ưa chuộng món ăn đắt đỏ nhất nhì thế giới này vì họ cho rằng đây là thực phẩm quý có lơi cho sức khỏe và có khả năng chống lại nhiều bệnh tật.
    Tổ yến trước đây chỉ dành cho giới hoàng tộc. Tuy nhiên, nhu cầu hiện nay đã thổi bùng ngành công nghiệp tổ yến toàn cầu với doanh thu 5 tỉ USD mỗi năm, chủ yếu phục vụ người dùng lắm tiền châu Á, trong đó có Việt Nam.” – Ông Tok Teng Sai - Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh tổ yến Malaysia cho biết.
    Thú săn đồ ăn độc,đắt tiền của các đại gia

    Tổ yến có giá 2.500 USD/kg bán lẻ.”

    Anh Lê Danh Hoàng - người sáng lập công ty chuyên kinh doanh sản phẩm từ tổ yến – NutriNest cho biết: “Được coi là "trứng cá muối của phương Đông", tổ yến có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg bán lẻ.”
    Giữa năm 2011, VinaCapital đã đầu tư 7,5 triệu USD vào nhà yến ở miền Trung Việt Nam với khoảng 100.000 con, theo bà Đặng Phạm Minh Loan - Phó giám đốc VinaCapital.
    Bà cho biết: "Trung Quốc và Việt Nam là những nước tiêu thụ tổ yến mạnh nhất. Họ tin rằng tổ yến có rất nhiều tác dụng với sức khỏe, đặc biệt là chống lão hóa và nâng cao hệ miễn dịch". Ngành công nghiệp này có doanh thu ước tính 200 triệu USD mỗi năm tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 25\%.
    Ăn môi cá Anh Vũ sẽ gặp may mắn….
    Đã có không ít các đại gia, thương gia sẵn sàng chi vài ba chục triệu để mua cá Anh Vũ vì họ tin rằng ăn cá Anh Vũ sẽ gặp may mắn, thuận lợi.
    Thú săn đồ ăn độc,đắt tiền của các đại gia

    Thịt cá Anh Vũ thơm ngon và cực kỳ giàu đạm.

    Nhiều "đại gia" từ TP.HCM, Hà Nội hay các tỉnh thành khác đã tìm về vùng Bạch Hạc, TP Việt Trì (Phú Thọ) - vùng sinh sống chủ yếu của cá Anh Vũ để tìm cho được một con cá Anh Vũ để thưởng thức.
    Có chủ quán đã hét giá 20 triệu đồng/con cá nặng gần 3kg nhưng một đại gia vẫn đồng ý mua ngay vì muốn thưởng thức cho ngày đẹp trời.
    Điểm “độc” của loài cá này được ghi điểm trong mắt đại gia là khối sụn môi mỏng ở phần mõm của loài cá này. Sụn giòn, thơm và rất ngon. Chúng có khả năng chữa bệnh rất tốt, nhưng loài cá này chỉ sống ở nơi nước trong, trong những hang đá sâu và khi nước lạnh mới mò ra tìm mồi, vì vậy, việc bắt được một con Anh Vũ là cả một kỳ công.
    Tại nhà hàng lớn trên địa bàn Hà nội, cụ thể là khu vực Kim Mã, Ba Đình cho biết, mỗi tháng công ty xuất ra thị trường khoảng 400 đến 500 con, chủ yếu là cung cấp cho các nhà hàng sang trọng, bán vào Sài Gòn, và xuất khẩu ra nước ngoài. Cá này hầu như toàn các quan sếp ăn để tìm đến sự may mắn nên lượng tiêu thụ rất ổn định.
    Phần thân cá còn lại để hấp sẽ giữ được nguyên các chất bổ và thơm ngon hơn bất cứ kiểu cách chế biến khác, bởi vậy, cũng là món được ưa thích hơn cả. Thịt cá Anh Vũ thơm ngon và cực kỳ giàu đạm.
    Một con cua bằng một tấn thóc
    Một con cua bằng một tấn thóc Nếu như ăn cá anh vũ để lấy may, thì trào lưu ăn cua hoàng đế mới là đẳng cấp. Và đẳng cấp ấy có giá bằng cả một tấn thóc của người nông dân.
    Loại cua khổng lồ nặng gần 2kg, với giá khoảng 5 triệu đồng một con, mức giá này đắt gấp 10 lần so với cua bể Việt Nam.
    Thú săn đồ ăn độc,đắt tiền của các đại gia

    Loại cua khổng lồ nặng gần 2kg, với giá khoảng 5 triệu đồng một con

    Tên của loại cua này là king crab hay còn gọi là cua hoàng đế. Đây là loài chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200-400 m như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc... Cua hoàng đế hiếm có khó tìm bởi để đánh bắt nó, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển. Điều đặc biệt là loại cua này có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với cua biển thông thường.
    Bào thai rắn
    Không gì quý hơn sức khỏe, sức khỏe là vàng, vậy nên chuyện ăn bào thai rắn cũng chỉ là… chuyện nhỏ. Nhất là bào thai rắn lục đang đến kỳ “khai hoa nở nhụy” là “đẳng cấp” số một.
    Thú săn đồ ăn độc,đắt tiền của các đại gia
    Túi mật xanh lét được đánh giá là tinh túy nhất của con rắn.
    Chỉ một nhát dao, máu của con rắn được “chắt” vào từng ly rượu còn bộ lòng tung ra, trái tim con rắn thoi thóp đập trên đĩa, túi mật xanh lét được đánh giá là tinh túy nhất của con rắn được lấy ra cho vào một cốc rượu to.
    50 – 150 triệu, một bữa rùa vàng
    Trong cơn bão giá, nhiều người phải thắt chặt chi tiêu nhưng không ít đại gia sẵn tay chi tiền cho một bữa ăn lên tới 150 triệu đồng chỉ có 3 con rùa vàng mà theo người ta đồn nhau rằng "rùa vàng cực quý hiếm, nó sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay".
    Thú săn đồ ăn độc,đắt tiền của các đại gia
    Mức giá thì không hề rẻ chút nào, 50 triệu đồng một con.
    Mức giá thì không hề rẻ chút nào, 50 triệu đồng một con. Để bồi bổ thậm chí có người còn ăn món này thường xuyên. “Thường thôi, mỗi tháng có khi anh chén vài ba con rùa vàng” - một đại gia cho biết.
    Đại gia Việt “sốt” với món trộn vàng
    Đó là những loại rượu trộn vàng để phục vụ các đại gia. Phổ biến nhất là rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, có giá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5\%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai. Thậm chí, trong mùa trung thu vừa qua, trên thị trường còn xuất hiện những hộp bánh có nhân vàng cám, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc....
    Phở bò Kobe
    Bát phở thịt bò Kobe tại Khách sạn vườn Thủ đô (Hà Nội) được cho là có giá đắt nhất Việt Nam, với hai mức giá hiện có là 650.000 đồng và 850.000 đồng mỗi bát. Dù "bão giá" đang hoành hành cùng lo ngại về nhiễm phóng xạ Nhật Bản nhưng phở bò Kobe vẫn hút hồn nhiều thực khách Hà Nội. Ngoài ra còn có những món khai vị như: súp tổ yến gạch cua 48 USD, tổ yến tiềm hạnh nhân 33 USD, súp vây cá tổ yến thượng hạng hồng xíu 72 USD, súp bào ngư Nam Phi sốt dầu hào 96 USD...
    Thú săn đồ ăn độc,đắt tiền của các đại gia
    Hai mức giá hiện có là 650.000 đồng và 850.000 đồng mỗi bát.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-don-tri-gia-tien-ty-cua-dai-gia-viet-a29134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan