+Aa-
    Zalo

    Doanh số iPhone sụt giảm bi đát, Apple vẫn đạt mốc vốn hóa 1 nghìn tỷ USD

    ĐS&PL Nhà sản xuất iPhone trở lại mức 1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh báo cáo hàng quý và dự báo lạc quan làm dịu những lo lắng của các nhà đầu tư về doanh số iPhone sụt giảm.

    Nhà sản xuất iPhone trở lại mức 1 nghìn tỷ USD trong bối cảnh báo cáo hàng quý và dự báo lạc quan làm dịu những lo lắng của các nhà đầu tư về doanh số iPhone sụt giảm.

    Theo tin tức từ VnEconomy, giá cổ phiếu Apple tăng gần 5% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, đưa giá trị vốn hóa thị trường của hãng công nghệ Mỹ tiến gần cột mốc 1 nghìn tỷ USD.

    Nhiều tháng trở lại đây, Apple cùng với hai "đại gia" công nghệ khác của Mỹ là Microsoft và Amazon cạnh tranh gay gắt để giành ngôi vị công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất ở Mỹ. Mốc vốn hóa 1 nghìn tỷ USD đều đã được mỗi công ty trong số này thiết lập, nhưng không duy trì được lâu.

    Apple trở lại mốc giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD. Ảnh: TTXVN

    TTXVN cho hay, Apple lần đầu tiên chạm mốc định giá 1 nghìn tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái. Nhưng sau đó, hãng đã để vụt mất cột mốc này khi xuất hiện dấu hiệu nhu cầu thị trường sụt giảm với các mẫu iPhone mới nhất của họ, đặc biệt là tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

    Mặc dù doanh số iPhone giảm 17% trong quý hai tài chính, song doanh thu dịch vụ của Apple đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall và dự báo quý thứ ba sẽ tiếp tục tăng.

    Theo Reuters, ngày 24/4 vừa qua, gã khổng lồ Microsoft cũng thông báo kết quả kinh doanh thuận lợi ở mảng Windows và điện toán đám mây. Ngay lập tức, cổ phiếu nhà sản xuất các thiết bị Surface tăng 4,4% lên mức 130,54 USD.

    Nhờ đó, giá trị vốn hóa của Microsoft lần đạt mốc 1 nghìn tỷ USD, vượt mặt Apple. Giá trị vốn hóa của Apple hiện vào khoảng 980 tỷ USD.

    Cụ thể, doanh thu từ "đám mây thông minh" của Microsoft - bao gồm dịch vụ Azure - đạt 9,65 tỷ USD trong quý tài chính vừa qua, cao hơn dự đoán 9,28 tỷ USD của các nhà đầu tư tại Phố Wall. Microsoft kỳ vọng quý kế tiếp, điện toán đám mây sẽ mang về cho hãng 11,05 tỷ USD.

    Trong khi đó, Office và mạng xã hội LinkedIn giúp Microsoft kiếm được 10,2 tỷ USD, cao hơn con số dự báo 10,02 tỷ USD. Lãnh đạo Microsoft lạc quan rằng lĩnh vực này sẽ đạt 10,74 tỷ USD trong quý tới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-so-iphone-sut-giam-bi-dat-apple-van-dat-moc-von-hoa-1-nghin-ty-usd-a273484.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan